Con trai cầm ghế gỗ đánh gục mẹ ruột trước cửa nhà tại Yên Bái

Ngày 26/04/2020 18:34 PM (GMT+7)

Khi sang nhà nhắc nhở việc uống rượu, người mẹ già đã bị con trai cầm ghế băng dài đánh gục ngay trước thềm nhà.  

Ngày 26/4, MXH xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một người đàn ông trung niên dùng ghế băng bằng gỗ đánh vào đầu người phụ nữ. Sau cú đánh trời giáng, người phụ nữ cao tuổi gục ngay trước thềm nhà.

Được biết, sự việc trên xảy ra tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Người đàn ông có hành vi bạo lực trong video chính là con trai, còn người bị đánh gục là mẹ ruột. Đáng chú ý, người quay lại video này cũng chính là người thân trong gia đình.

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, lãnh đạo chính quyền địa phương đã có mặt để làm rõ và xử lý những người có liên quan. Một lãnh đạo UBND xã Tân Hợp (Văn Yên, Yên Bái) cho biết sự việc xảy ra vào chiều 25/4, nạn nhân trong vụ việc này là bà Hoàng Thị Xay (60 tuổi), còn người đàn ông đánh bà Xay là Trần Văn Tam (44 tuổi) - là con ruột bà Xay.

Con trai cầm ghế gỗ đánh gục mẹ ruột trước cửa nhà tại Yên Bái - 1

Hình ảnh bà Xay bị con trai cầm ghế đánh gục xuống thềm nhà tại Yên Bái.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân vụ việc bắt đầu từ anh Tam nhiều lần uống rượu, bị mẹ lên nhắc nhở và có nói nặng lời. Khi uống rượu say, anh Tam không kiềm chế được bản thân nên đã có hành động dùng ghế đánh mẹ ruột, khiến bà Xay gục ngã.

“Người mẹ bị choáng, sưng ở đầu, hiện chưa có gì bất thường về sức khỏe”, vị lãnh đạo xã Hợp Tân thông tin. Sau đó, anh Tam đã tới UBND xã tường trình lại sự việc. Tại đây, người này đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và hứa không tái phạm.

Lãnh đạo xã Hợp Tân cho biết chính quyền địa phương đã nhiều lần phải hoà giải mâu thuẫn cho gia đình bà Xay. Ở địa phương, vợ chồng anh Tam không có việc làm ổn định, có 2 người con. Gia đình cũng thuộc diện hộ cận nghèo.

Liên quan đến sự việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng hành vi phạm tội của đối tượng thể hiện sự vô đạo đức, bất nhân, bất nghĩa khi sử dụng vũ lực ngay với người mẹ đẻ đã gây phẫn nộ trong dự luận xã hội. Theo LS Thơm, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật mới có tác dụng răn đe, phòng ngừa tội phạm bạo lực gia đình đang có xu hướng gia tăng trong xã hội.

Xét hành vi của đối tượng đã sử dụng phương tiện nguy hiểm là chiếc ghế dài bằng gỗ, đánh thẳng vào đầu bà cụ là hành vi nguy hiểm đến tính mạng. Hậu quả bà cụ bị chấn thương chảy máu đầu và ngục ngã tại chỗ. Theo quan điểm của luật sư, trên cơ sở thương tích của cụ bà, nếu bị chấn thương sọ não, dù không bị tử vong thì đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

“Chỉ vì người mẹ nhắc nhở việc con trai thường xuyên uống rượu, gây sự với gia đình mà sử dụng vũ lực đánh mẹ là hành vi côn đồ hung hãn, coi thường tính mạng của người sinh ra mình cũng như đạo hiếu làm người.

Nếu có căn cứ xử lý về tội Giết người thì đối tượng phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm đ, n khoản 1 Điều 123 BLHS. Nạn nhân không tử vong do được cấp cứu kịp thời thì các đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt với khung hình phạt cao nhất đến 20 năm tù giam”, LS Thơm cho hay.

Con dâu đánh mẹ chồng thâm tím mặt mày, hàng xóm bức xúc: Trái đạo làm con
Những hình ảnh người phụ nữ khoảng 60-70 tuổi bị bầm tím, thâm đen ở mặt và mắt lan truyền trên MXH nghi do con dâu đánh đập, ngược đãi đang nhận được...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình