Con trai chỉ thi được 7 điểm, bố chi số tiền lớn làm điều khiến ai cũng phải lóa mắt

Ngày 22/11/2018 08:57 AM (GMT+7)

Khi con trai về thông báo thi được 7 điểm, thay vì đánh mắng, ông bố cho nổ pháo hoa tới 10 phút huyên náo đường phố rồi gửi cho người thân để khoe.

Ngày 8/11, tại thành phố Túc Thiên, Giang Tô, Trung Quốc, một cậu bé thi chỉ được 7 điểm. Không như những phụ huynh khác trách mắng con, bố cậu bé vui mừng mua cả trăm quả pháo để nổ đánh dấu sự kiện quan trọng này.

Theo video được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, người cha trẻ đi ô tô kéo pháo hoa nổ khắp thành phố. Nhiều người bên đường nghĩ rằng gia đình này có chuyện hỉ hoặc có sự kiện trọng đại nào đó. Thế nhưng tất cả đã cười ra nước mắt khi biết lý do đơn giản là người cha ăn mừng con trai 11 tuổi thi được 7 điểm.

Con trai chỉ thi được 7 điểm, bố chi số tiền lớn làm điều khiến ai cũng phải lóa mắt - 1

Không như những phụ huynh khác trách mắng con, bố cậu bé vui mừng mua cả trăm quả pháo để nổ đánh dấu sự kiện quan trọng này

Ngoài việc bắn pháo hoa và pháo nổ, người cha còn gửi video cho người thân để khoe. Khỏi phải nói, người thân của họ cũng vừa khóc vừa cười với thành tích này.

Phóng viên nhanh chóng liên hệ và được biết, người cha đáng yêu này là anh Chu, sống tại Túc Thiên, làm nghề vận chuyển xi măng.

Anh Chu cho biết, sau khi sự việc xảy ra đã có nhiều phóng viên tìm gặp anh phỏng vấn nhưng anh đã từ chối lịch sự. Theo anh Chu, nhà anh nghèo nên đây chỉ là vụ bắn pháo hoa nhỏ, là ý thích của anh chứ không có ý đồ gì khác.

Con trai chỉ thi được 7 điểm, bố chi số tiền lớn làm điều khiến ai cũng phải lóa mắt - 2

Theo anh Chu, nhà anh nghèo nên đây chỉ là vụ bắn pháo hoa nhỏ, là ý thích của anh chứ không có ý đồ gì khác.

Tuy nhiên, dù với mục đích quay video ngắn đăng tải cho bạn bè và người thân để chia sẻ niềm vui nhưng video đã thu hút tới 17 triệu lượt xem và hiện vẫn đang được nhiều người quan tâm.

Anh Chu kể, trước đây cậu bé làm bài thi thường xuyên được 0 điểm. Bài thi lần này con được hẳn 7 điểm nên anh muốn khuyến khích con phấn đấu. Anh đã đưa con đi mua pháo hoa với số tiền 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,4 triệu đồng) sau đó đi đến khu vực an toàn ở gần núi Sùng Cương để nổ. Toàn bộ quá trình này kéo dài hơn 10 phút.

Anh Chu thừa nhận rằng sự khích lệ này đã giúp con trai hào hứng và yêu thích việc học hơn. Cậu bé đã ghi được 57 điểm trong 2 ngày sau.

Người cha đáng yêu này bày tỏ: “Không biết các cha mẹ khác dạy con mình thế nào nhưng nhiều người ép buộc con cái phải thế nọ thế kia. Tôi không thích thế”. 

Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện
Cứ nghĩ con trai đang sống hạnh phúc, vui vẻ bên chồng cũ và người vợ mới, nào ngờ người mẹ đã chết lặng khi thấy con mình bị bạo hành tới mức thân...
Theo T.N (dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h