Con trai tử vong khi phẫu thuật gãy chân, bố ngờ nghệch hỏi: “Phóng ảnh làm gì mà to thế?”

Ngày 10/07/2019 03:45 AM (GMT+7)

Sau khi làm các thủ tục tại bệnh viện, hiện gia đình đã tổ chức tang lễ cho cháu K. để đưa cháu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Liên quan đến sự việc cháu L.Đ.K. (ở Hòa Nam, Ứng Hòa, Hà Nội) tử vong sau khi đến Bệnh viện Quân đội 108 để phẫu thuật do bị gãy chân, ngày 9/7 gia đình đã tiến hành thủ tục an táng để cháu K. về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tại đám táng, nhiều người không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh người mẹ trẻ liên tục khóc ngất, còn người cha ngồi thất thần nhìn di ảnh đứa con trai bé bỏng của mình. Trong ngôi nhà nhỏ, những người bà, người cô liên tục gào khóc gọi tên cháu K.

Con trai tử vong khi phẫu thuật gãy chân, bố ngờ nghệch hỏi: “Phóng ảnh làm gì mà to thế?” - 1

Mẹ cháu K. không thể đứng vững khi nghe tin con tử vong đột ngột.

Con trai tử vong khi phẫu thuật gãy chân, bố ngờ nghệch hỏi: “Phóng ảnh làm gì mà to thế?” - 2

Người thân cháu K. khóc ngất khi thi thể cháu được đưa về nhà.

“Cháu ơi! Sao cháu lại bỏ bà ra đi như thế. Hôm đi cháu còn bảo mai cháu sẽ trở về cơ mà. Tối hôm đó cháu còn gọi điện về nói chuyện với bà trước khi vào phòng mổ mà cháu ơi...”, bà ngoại cháu K. liên tục gào khóc.

Anh Tráng (chú ruột cháu K.) cho biết cháu trai anh từ bé vốn đã sợ bị tiêm, nên khi vào viện cháu có bảo mọi người mua siêu nhân để tiếp thêm sức mạnh cho cháu.

“Khi vào phòng phẫu thuật, có siêu nhân bên cạnh nên cháu không hề khóc. Chúng tôi còn dặn bác sĩ nếu cháu có khóc hay không hợp tác thì lấy siêu nhân đưa cho cháu. Lần cuối cùng tôi nhìn thấy cháu khi ấy cháu vẫn tỉnh táo, vẫn ôm siêu nhân ở bên cạnh, vậy mà không ngờ cháu lại ra đi đột ngột như vậy”, anh Tráng chia sẻ.

Theo anh Tráng, bé K. là con đầu, dưới còn em gái 8 tháng tuổi. Cách đây 2 năm bố cháu K. là anh Lê Tiến Cường (SN 1989) bị tai nạn chấn thương sọ não nên không còn tỉnh táo trong nhận thức. Mẹ cháu là chị Đinh Thị Hường (SN 1992) mới sinh cháu nhỏ nhưng vì gia đình khó khăn nên phải đi làm quần quật ngoài đồng.

Thời điểm con trai vào phòng để chuẩn bị cho ca phẫu thuật, chị Hường không có mặt tại viện vì phải về nhà lo cơm nước cho chồng và cho con bú. Bởi thế, khi người nhà thông báo tin con trai đã tử vong, chị Hường đã không thể đứng vững. Từ thời điểm đó, chị luôn phải có người ở bên cạnh chăm sóc.

Chị Hằng (bác họ cháu K.) chia sẻ, đã 2 ngày nay mọi người đứng ngồi không yên vì chưa biết được nguyên nhân vì sao cháu K. tử vong. “Thương vợ chồng anh chị ấy lắm, bố thì tâm trí không ổn định, đứa cháu thứ 2 còn quá nhỏ. Không hiểu rồi nay mai chị ấy (chị Hường) sẽ sống ra sao”, chị Hằng ngậm ngùi chia sẻ.

Con trai tử vong khi phẫu thuật gãy chân, bố ngờ nghệch hỏi: “Phóng ảnh làm gì mà to thế?” - 3

Khi mọi người đang chuẩn bị lo hậu sự, bố cháu K. vẫn ngờ nghệch không hiểu chuyện gì.

Theo lời kể của chị Hằng, ngày 8/7, khi cháu K. đã tử vong, thi thể lúc đó vẫn đang được bảo quản ở bệnh viện, còn tại gia đình những người thân đã chuẩn bị để lo hậu sự. “Thấy mọi người tất bật lo chuyện, anh Cường (bố cháu K.) cứ đi ra đi vào. Khi người thân đi rửa ảnh cháu K. về để làm ảnh thờ, anh Cường ngờ nghệch vừa cười vừa hỏi: Phóng ảnh làm gì mà to thế?”. Nghe vậy, tất cả những người ở đó không ai có thể cầm được nước mắt”, chị Hằng kể lại.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo bệnh viện cho biết đã họp Hội đồng chuyên môn liên viện để tìm nguyên nhân. Tại cuộc họp, hội đồng kết luận đây là một sự cố y khoa ngoài mong muốn, nhiều khả năng do sốc phản vệ không hồi phục khi tiêm thuốc tê hoặc ngộ độc thuốc tê. Tuy nhiên, để kết luận được chính xác, cần có thêm kết quả giải phẫu thi thể.

Con trai tử vong khi phẫu thuật gãy chân, bố ngờ nghệch hỏi: “Phóng ảnh làm gì mà to thế?” - 4

Hình ảnh người bố ngờ nghệch ngồi nhìn di ảnh con bên cạnh những vòng hoa trắng khiến nhiều người xót xa.

Trước đó, trưa ngày 7/7, cháu K. bị tai nạn dẫn đến gãy ống đồng chân phải, sau đó gia đình tiến hành sơ cứu và đưa đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để kiểm tra.

Tại đây, cháu K. được bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật. Khoảng 21 giờ ngày 7/7, cháu K. được các bác sĩ đưa vào phòng mổ nhưng khoảng một tiếng sau thì các bác sĩ trở ra và thông báo bé đang trong tình trạng ngừng tim nguy kịch. Dù đã được cấp cứu nhưng sau đó cháu K. đã tử vong.

Tại địa phương, gia đình anh Lê Tiến Cường và chị Đinh Thị Hương thuộc diện khó khăn của xã. Kinh tế chỉ dựa vào vài sào ruộng. Trước đây anh Cường là lao động chính trong gia đình, nhưng từ khi bị tai nạn đã mất khả năng lao động và nhận thức không bình thường.

Cách đây 1 thời gian, vì muốn làm ăn kinh tế, ông Lê Tiến Ngọc và bà Đinh Thị Mười (bố mẹ anh Cường) đã bị kẻ xấu lợi dụng và lừa gạt hiện đang phải nợ số tiền gần 300 triệu đồng, vì thế cuộc sống vốn càng khó khăn hơn.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, mọi sự hỗ trợ xin liên hệ:

Chị Đinh Thị Hường - ở xóm 2, Đinh Xuyên, Hòa Nam, Ứng Hòa, Hà Nội.

Hoặc có thể liên hệ

- Anh Lê Tiến Tráng (Chú ruột cháu K); SĐT: 098 2558109

- Chị Đinh Thị Hằng (bác họ cháu K); SĐT: 0987848889

Bé trai 5 tuổi tử vong khi phẫu thuật gãy xương chân: Lãnh đạo bệnh viện lên tiếng
Liên quan đến sự việc cháu L.Đ.K. (5 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội) tử vong sau khi đến viện để phẫu thuật do bị gãy ống đồng chân phải, chiều 9/7 phía Bệnh...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động