Con vật có hình thù nhạy cảm, ai nhìn cũng “đỏ mặt”, giá cả chục triệu tại Việt Nam

Ngày 30/12/2018 09:00 AM (GMT+7)

Trông hình hài của chúng, nhiều chị em nhìn không khỏi ngại ngùng, đỏ mặt. Tuy nhiên, không ít người chi cả chục triệu đồng để mua về dùng.

Tu hài Canada trên thị trường Việt Nam hiện có giá từ 2,5-3 triệu đồng/kg, tuy nhiên, những lần khan, hiếm, động vật này có giá lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy đắt đỏ, nhưng nhiều chị em không tiếc tiền mua tu hài về tẩm bổ cho chồng.

Vừa mua 2kg tu hài, chị Nguyễn Lan Anh (Tây Hồ - Hà Nội) cho biết, chị đặt người quen ở Canada từ 2 tháng nay, hôm nay mới nhận được hàng. “Loài tu hài này chỉ có ở Canada, được chị bạn giới thiệu là khá tốt cho đàn ông nên tôi nhờ mua giúp. Phải đặt khá lâu mới có đấy” - chị Lan Anh cho hay.

Con vật có hình thù nhạy cảm, ai nhìn cũng “đỏ mặt”, giá cả chục triệu tại Việt Nam - 1

Mỗi kilogam tu hài có giá từ 2,5 - 3 triệu đồng tại thị trường Hà Nội.

Nhận tháng lương cuối cùng trong năm 2018, chị Hoàng My quyết định chi 10 triệu đồng cho 2kg tu hài mua tại một nhà hàng trên phố Duy Tân để về cả gia đình được thưởng thức. “Nghe nhiều người đồn đại về món ăn này rồi, nên quyết định đầu tư xem sao” - chị My nói.

Cũng theo chị My, mặc dù là nhà hàng chuyên hải sản, tuy nhiên phải đặt trước cả tuần mới có. Vì không biết cách chế biến nên khi được nhà hàng thông báo là tu hài đã về, chị dành cả giờ đồng hồ để ngồi chờ đầu bếp chế biến xong mang về cả nhà thưởng thức. “Mang tiếng là 2kg nhưng mỗi người chỉ được độ dăm ba miếng. Nhiều chị em cũng mách nhỏ là khá tốt cho đàn ông, bởi thế tôi quyết định đầu tư cho ông xã xem sao” - chị My chia sẻ.

Con vật có hình thù nhạy cảm, ai nhìn cũng “đỏ mặt”, giá cả chục triệu tại Việt Nam - 2

Tuy nhiên, giá đắt đỏ như thế nhưng vẫn được các chị em rút hầu bao mua để tẩm bổ cho chồng mình.

Chị Tú Mai, chủ nhà hàng trên phố Duy Tân, Hà Nội cho biết, tu hài Canada là loại to nhất thế giới, mỗi con có trọng lượng trung bình từ 2-3kg. “Một con tu hài có thể chế biến được nhiều món khác nhau như: hấp, thái mỏng cuốn với đồ ăn khác... nhưng ngon nhất vẫn là món sashimi. Tu hài Canada mang nhiều dưỡng chất giúp phái mạnh khỏe hơn, sung mãn hơn, bởi thế được nhiều chị em đặt hàng”.

Trao đổi với phóng viên, anh Trần Văn Huy, một chủ đầu mối chuyên cung cấp tu hài cho các nhà hàng tại Hà Nội cho biết, tu hài canada được thu hoạch vào độ tháng 4 tháng 5 hàng năm. “Ngoài cái tên tu hài, chúng còn có một cái tên gọi khác là ốc vòi voi. Loài này sống dai nên phần lớn khi nhập về vẫn còn tươi sống. Nhưng để đặt được một chuyến hàng, phải mất cả tháng trời mới có” - anh Huy chia sẻ.

Con vật có hình thù nhạy cảm, ai nhìn cũng “đỏ mặt”, giá cả chục triệu tại Việt Nam - 3

Một đĩa tu hài tái chanh tại nhà hàng của chị Tú Mai trên phố Duy Tân.

Một chủ đầu mối chuyên cung cấp tên Lê Văn Sơn cũng cho hay, hiện nay tu hài Canada được nhiều người biết đến và sử dụng nên giá bán cũng cao hơn rất nhiều. “Mỗi 1kg tu hài nhập về đã có giá lên tới hơn 2 triệu đồng, trừ tất cả các chi phí đi cũng chỉ lãi được hơn trăm bạc. Tuy nhiên, đấy là vào vụ chính, còn hiện nay thì trái mùa nên hàng khan, hiếm hơn”.

Anh Sơn lý giải, tu hài được nhiều người sử dụng hơn các loại hải sản khác như tôm hùm, cua hoàng đế...bởi chúng cung cấp nhiều dinh dưỡng và tốt cho phái mạnh. “Thường những con tu hài khủng, có trọng lượng từ 3kg trở lên chỉ giới nhà giầu, các đại gia mới dám đặt mua bởi giá mỗi con lên tới cả chục triệu đồng chứ ít đâu” - anh Sơn cho biết.

Chuyện lạ: Hoa đào bất ngờ bung nở rầm rộ, giá 200.000 đồng/cành
Dù còn đúng 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán nhưng chiều ngày 04/12, hàng chục cành đào bất ngờ bung nụ sớm và được một tiểu thương bán tại chợ hoa...
Theo Giang Vương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội