Công bố quyết định bổ nhiệm giám đốc mới của Bệnh viện Nhi Trung ương 

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 30/03/2021 13:00 PM (GMT+7)

Sau nhiều tháng phụ trách bệnh viện, sáng ngày 30/3 Bộ Y tế đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương với ông Trần Minh Điển.

Sáng ngày 30/3/2021, tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho PGS.TS.TTND Trần Minh Điển – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện. Tại buổi lễ GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế mong muốn PGS.TS Trần Minh Điển và tập thể bệnh viện phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, động viên đội ngũ cán bộ, người lao động của bệnh viện hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ, Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế giao cho trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

“Chúng tôi kỳ vọng các đồng chí sẽ xây dựng Bệnh viện Nhi Trung ương thành trung tâm nhi khoa của khu vực và trên thế giới, kế thừa những thành tựu cống hiến trước đó của các thầy cô để xây dựng bệnh viện phát triển hơn. 

Đây là điều khó nhưng nếu tập thể đoàn kết, với sự trợ giúp của các ban, ngành, với sự lãnh đạo của PGS.TS Trần Minh Điển, tôi tin chúng ta sẽ có thành công trong tương lai”, Bộ trưởng nói.

Công bố quyết định bổ nhiệm giám đốc mới của Bệnh viện Nhi Trung ương  - 1

Trước khi được bổ nhiệm, PGS Trần Minh Điển là Phó giám đốc điều hành, quản lý bệnh viện.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu Bệnh viện Nhi Trung ương với vai trò là đầu ngành về Nhi khoa, cần chú trọng phát triển mạng lưới nhi khoa đồng đều, cải thiện chất lượng dịch vụ giữa các khu vực, đặc biệt chú trọng 28 tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đây là nhiệm vụ tương đối khó nhưng chúng ta có thể làm được để tạo ra sự công bằng trong chăm sóc sức khỏe, đặc biệt về nhi khoa.

“Chúng tôi mong tân giám đốc coi bệnh nhân, người bệnh, trẻ em là trung tâm của mọi sự phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện chất lượng dịch vụ, tạo thêm nhiều tiện ích cho người bệnh, chăm sóc toàn diện trẻ nhi”, Bộ trưởng nói.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, PGS Trần Minh Điển bày tỏ đây là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là nhiệm vụ, trách nhiệm nặng nề mà Bộ Y tế tin tưởng giao phó. Tân Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ, trong nhiều năm qua, với vị thế là bệnh viện nhi đầu ngành, bệnh viện đã có nhiều tiến bộ trong khoa học kỹ thuật điều trị nhi khoa, điều trị cho rất nhiều ca bệnh khó và phức tạp. 

Công bố quyết định bổ nhiệm giám đốc mới của Bệnh viện Nhi Trung ương  - 2

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tặng hoa chúc mừng tân giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương

Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật cao như: ghép thận, ghép gan, ghép tế bào gốc, phẫu thuật tim mở, phẫu thuật động kinh, các kỹ thuật labo, chẩn đoán hình ảnh đã trở thành kỹ thuật thường quy.

Với chương trình Telehealth, Bệnh viện đã kết nối hơn 140 điểm cầu khám chữa bệnh từ xa, nhiều ca bệnh nặng, khó được hội chẩn, cứu sống kịp thời. Ngoài ra một số trung tâm chuyên sâu và khoa chuyên môn của Bệnh viện được thành lập tạo tiền đề để Bệnh viện nâng cấp toàn diện, mạnh mẽ, trở thành bệnh viện hạng đặc biệt trong tương lai gần.

“Tôi xin hứa sẽ cùng các đồng nghiệp xây dựng và phát triển Bệnh viện Nhi Trung ương theo hướng chuyên sâu, hội nhập và chất lượng, nhằm đáp ứng được nhu cầu đa dạng về khám chữa bệnh trẻ em trong tình hình mới đồng thời phấn đấu sớm đưa bệnh viện trở thành Trung tâm Nhi khoa tiên tiến, hiện đại, chất lượng cao trong khu vực và trên thế giới", tân giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định. 

                              Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đột tử
Cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện GS.TS Lê Thanh Hải tử vong tại phòng làm việc vào chiều 31/1.

Tin tức 24h

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h