Công chức Hà Nội không được dùng tiếng 'lóng'

Ngày 05/06/2014 10:46 AM (GMT+7)

"Khi giao tiếp với đồng nghiệp phải lịch sự, không nói tục, dùng tiếng lóng, quát nạt. Trong giao tiếp với nhân dân phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích rõ ràng, cụ thể".

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quy chế thực hiện Kỷ cương hành chính và Văn hóa công sở. Mục đích của việc ban hành quy chế trên nhằm hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt.

Cụ thể, trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, công chức Hà Nội phải có thái độ lịch sự, tôn trọng, trung thực, thân thiện, hợp tác. Ngôn ngữ giao tiếp phải chuẩn mực, rõ ràng, mạch lạc; không nói tục, dùng tiếng lóng, quát nạt; phải công bằng, vô tư, khách quan khi nhận xét, đánh giá và đoàn kết trong nội bộ.

Công chức Hà Nội không được dùng tiếng lóng - 1

Trong giao tiếp và ứng xử với nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức phải nhã nhặn. Ảnh: Vietnamnet

Trong giao tiếp và ứng xử với nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc.

Đặc biệt, khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, công chức, viên chức phải xưng tên, cơ quan, đơn vị công tác; trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc và không ngắt điện thoại đột ngột.

Hà Nội cũng cấm cán bộ, công chức, viên chức sử dụng đồ uống có cồn trước và trong giờ làm việc tại công sở, trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan vào các dịp liên hoan, lễ tết, tiếp khách ngoại giao. Cán bộ, công chức, viên chức cũng bị cấm đánh bạc dưới mọi hình thức; cấm đánh cờ, chơi game hoặc chơi thể thao trong giờ làm việc.

Cán bộ, công chức, viên chức của Hà Nội không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

Trưởng phòng Hành chính - Tổ chức có nhiệm vụ phối hợp với phòng Tổng hợp, Ban Thanh tra nhân dân thường xuyên kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính, văn hóa công sở theo Quy chế và báo cáo Chánh Văn phòng để có hình thức nhắc nhở, kỷ luật những trường hợp vi phạm.

Theo Nguyễn Vũ (Zing)
Nguồn: