COVID-19 13/6: Một tuần trước khi phát hiện dương tính, người phụ nữ bán rau đã đi những đâu?

K.T - Ngày 13/06/2021 12:10 PM (GMT+7)

BN10253 vừa được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 sáng 13/6. Trước đó 1 tuần, bà có xuống Hà Nội thăm khám, chẩn đoán viêm phế quản rồi về nhà điều trị.

Một tuần trước khi phát hiện dương tính, người phụ nữ ở Phú Thọ đã đi những đâu?

Sáng 13/6, Bộ Y tế công bố 95 ca mắc mới ghi nhận trong nước, trong đó có BN10253. 

Sở Y tế Phú Thọ cho biết bệnh nhân là bà K.T.N, sinh năm 1945, địa chỉ ở Đông Anh, Hà Nội có về lưu trú tại tổ 36, phố Thi Đua, phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì.

Qua điều tra dịch tễ, bà N hàng ngày bán rau tại chợ Cửa hàng mới, thị trấn Đông Anh. Đến ngày 28/5 bà nghỉ bán, chỉ ở nhà ở Đông Anh.

Đến ngày 5/6, bệnh nhân được con trai và con dâu (địa chỉ: tổ 36, phố Thi Đua, phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì) xuống đón đi khám bệnh tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, Hà Nội (Bệnh viện này 2 ngày sau đó ghi nhận 1 bệnh nhân dương tính là người bán rau ở chợ Cửa hàng mới đến khám - BN8853 quê Đông Anh).

Tại đây, bệnh nhân đã được test nhanh COVID-19 kháng nguyên cho kết quả âm tính; qua thăm khám, chẩn đoán viêm phế quản, được kê đơn về nhà điều trị, sau đó trở về nhà riêng tại Đông Anh, Hà Nội.

Đến 16h cùng ngày, bệnh nhân cùng hai con đi taxi về nhà của con trai tại Tiên Cát, Việt Trì.  Tại đây, bà đến trạm y tế phường Tiên Cát để khai báo y tế và được cách ly tại nhà. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR ngày 7/6 cho kết quả âm tính.

Ngày 11/6, bà được Trung tâm Y tế TP Việt Trì lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả xét nghiệm nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Đến 8h 12/6, bà N được lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR lần 3 và có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo nhận định, đây là ca bệnh xâm nhập, đã biết nguồn lây, đã được áp dụng cách ly tại nhà kể từ 7/6, về cơ bản các F1, F2, F3 sẽ nhanh được truy vết triệt để để áp dụng biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Tổng số có 14 F1, tất cả đã được chuyển tới cách ly y tế tập trung tại Cơ sở cách ly tập trung - Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đã được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả. Có 11 F2 cách ly y tế tại nhà. Hiện tại, công tác truy vết đang tiếp tục được khẩn trương triển khai.

(Theo Gia đình và Xã hội)

Thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè ở Tiền Giang giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14/6

Ngày 13/6, UBND tỉnh Tiền Giang có thông báo về việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè, từ 0h giờ ngày 14/6.

Tối cùng ngày, lãnh đạo UBND thị xã Cai Lậy cho biết, trên địa bàn hiện có 1 bệnh nhân và 14 ca nghi mắc COVID-19. Địa phương đang chuẩn bị ban hành văn bản giãn cách theo Chỉ thị 16 toàn thị xã bắt đầu từ 0h ngày 14/6 cho đến khi có thông báo mới.

Hiện ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục khẩn trương truy vết các F1, F2, F3 để thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe và dự phòng các tình huống có thể xảy ra.

Đồng thời phun khử khuẩn nơi F0 từng đến và làm việc. Toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy) với 2.327 hộ với 8.593 nhân khẩu đã bị phong tỏa.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 tỉnh Tiền Giang đã có văn bản thông báo về việc phong tỏa khu vực chợ Ba Dừa, xã Long Trung, huyện Cai Lậy do nghi ngờ một phụ nữ mắc COVID-19. Đồng thời, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang cũng tiến hành truy vết và đưa đi cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi mắc COVID-19 nói trên.

Đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 13 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong có 12 người là cán bộ kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Chỉ thị 16/CT-TTg được ban hành ngày 31/3/2020 quy định, gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài nếu thật sự cần thiết như mua thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (những nơi không bị đóng cửa, dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

Người dân phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Chỉ thị 16 yêu cầu người dân ở yên tại nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

(Theo Tiền Phong)

Bình Dương: Cách ly tập trung 600 công nhân sau khi phát hiện 2 ca mắc COVID-19

Chiều 13/6, lực lượng y tế Tp Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã khẩn trương truy vết được tất cả 600 trường hợp là đồng nghiệp của 2 ca mắc COVID-19 trong công ty.

Khoảng 16g cùng ngày, tất cả 600 công nhân đã được bố trí xe đưa đến khu cách ly tập trung tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương). 

COVID-19 13/6: Một tuần trước khi phát hiện dương tính, người phụ nữ bán rau đã đi những đâu? - 1

Trung tâm Y tế thành phố Thuận An cũng tiếp tục phong tỏa công ty và phun khử khuẩn theo quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, trưa ngày 12/6, Bình Dương ghi nhận có 1 ca mắc COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Bệnh nhân này là nữ (22 tuổi, cư trú tại phường Hiệp Bì​nh Chánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM) và làm việc tại Công ty TNHH Puku Việt Nam.

Tối 12/6, sau khi nghe tin đồng nghiệp mắc COVID-19, nam công nhân làm cùng đã đi xét nghiệm tại Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM và cho kết quả âm tính. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho xét nghiệm lại thì dương tính với SARS-CoV-2 và người này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, TP.HCM.

(Theo Dân Việt)

TP.HCM: Tìm người đến 2 cửa hàng Bách Hóa Xanh và sạp trái cây ở chợ Hiệp Bình

Ngày 13/6, UBND phường Hiệp Bình Phước (TP Thủ Đức, TP.HCM) thông báo tìm người liên quan đến ca mắc COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, cùng ngày UBND phường Hiệp Phước nhận được thông báo về trường hợp F0 đang cư trú trên địa bàn phường.

Nhằm kịp thời kiểm soát dịch bệnh lây lan trong cộng đồng dân cư, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Hiệp Bình Phước thông báo những người từng đến các địa điểm sau thì liên hệ ngay với trạm y tế phường hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn kiểm tra sức khoẻ và lấy mẫu xét nghiệm.

Các địa điểm gồm:

Bách Hoá Xanh, địa chỉ 61/16 đường 48, phường Hiệp Bình Chánh từ 9h00 đến 10h00 ngày 31/5.

Bách Hoá Xanh, địa chỉ 418 Quốc lộ 13, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước từ 8h00 đến 12h00 ngày 6/6.

Chợ Xép trên đường số 4, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước: sạp bán thịt và rau củ cạnh cafe Hoa Sứ, sạp bán cá ngã ba đường số 4 từ 6h00 đến 8h00 ngày 9/6.

Sạp trái cây chợ Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh từ 17h30 đến 19h00 ngày 9/6.

Tính từ 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận 745 ca COVID-19 (Bộ Y tế đã công bố), hiện đứng thứ 3 cả nước về số ca COVID-19 cộng đồng trong đợt dịch này. Trong đó, ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng lớn nhất từ trước đến nay, được phát hiện từ ngày 26/5.

(Theo Dân Việt)

TP.HCM: Mở rộng cách ly y tế tạm thời cụm dân cư Ehome 3 với khoảng 12.000 người đang sinh sống

Trưa 13/6, cơ quan chức năng quận Bình Tân, TP.HCM ra thông báo áp dụng biện pháp cách ly y tế tạm thời đối với 9 Block (A5, B1, A, A7. A8. A9, A10, A11, B2) và 5 Block đã áp dụng biện pháp cách ly từ trước đó (A1, A2, A3, A4, A6) thuộc Chung cư Ehome 3, Khu phố 2, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Lý do cách ly y tế tạm thời được cơ quan chức năng đưa ra là do cụm chung cư này liên quan đến các ca xét nghiệm dương tính Covid-19 tăng. Thời gian cách ly y tế tạm thời: Kể từ 10h ngày 13/6/2021 đến khi có thông báo mới. Được biết, cụm chung cư Ehome 3 có quy mô 14 block, với khoảng 2.800 căn hộ và khoảng 12.000 người đang sinh sống. Trước đó, cụm chung cư này ghi nhận các trường hợp nhiễm COVID-19.

COVID-19 13/6: Một tuần trước khi phát hiện dương tính, người phụ nữ bán rau đã đi những đâu? - 2

Cụ thể, ngày 30/5, ca bệnh Covid-19 đầu tiên được Bộ Y tế công bố là BN7.409 (liên quan đến điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng)  sống tại tầng 4, Block A6 (Khu vực Block A6 đã bị phong toả khi phát hiện ca bệnh). Đến này 5/6, lực lượng chức năng ghi nhận thêm ca dương tính tại tầng 9, Block A3 sau đó được Bộ Y Tế công bố là BN8737. Lực lượng chức năng đã phong tỏa Block A3, A4 chung cư và lấy mẫu tầm soát COVID-19 cho người dân 2 block này. Kết quả tầm soát phát hiện chuỗi lây nhiễm với nhiều ca mắc COVID-19.

Ngày 12/6, cơ quan chức năng ghi nhận ca dương tính tiếp theo là nhân viên BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Theo đó, người này sống tại lầu 4, Block A1 thuộc chung cư Ehome 3. Block A1 và A2 của chung cư này cũng bị phong tỏa. Đến ngày 13/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát thông báo cho biết có 12 trường hợp nghi nhiễm mới liên quan đến chuỗi lây nhiễm chung cư Ehome 3.

Tiền Giang: 1 xã bị phong tỏa vì có 13 ca nghi mắc COVID-19

Ngày 13/6, UBND TX. Cai Lậy cho biết đã quyết định phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông xuất phát từ thực tế diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn. 

Theo Quyết định của UBND TX. Cai Lậy, trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa, người dân không được rời khỏi khu vực, trừ trường hợp phải chuyển đến cơ sở khám, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Thực hiện cách ly gia đình với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã. Thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Theo UBND TX. Cai Lậy, ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên được phát hiện tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hạnh Đông là một phụ nữ làm việc tại xã Long Khánh. Khi người phụ nữ này có triệu chứng nhiễm bệnh đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy và được test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân này ngay lập tức được cách ly, sau đó mẫu bệnh phẩm được chuyển xét nghiệm PCR cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. TX. Cai Lậy đã tiến hành các hoạt động phòng, chống dịch cần thiết. Qua khai thác, đã phát hiện 23 trường hợp F1 và kết quả xét nghiệm có 12 người trong số này dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra dịch tễ, nữ tiểu thương bán thịt heo tại chợ Ba Dừa, xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang (nhà ở ấp Phú Thuận, xã Long Khánh, TX. Cai Lậy) có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2 cũng xuất phát từ nguồn lây này.

Như vậy, hiện nay trên địa bàn TX. Cai Lậy đã ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 là bệnh nhân 8430 ở xã Nhị Quý và 14 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Trên địa bàn TX. Cai Lậy có 3 khu vực bị phong tỏa, gồm 2 khu dân cư và 1 xã. Xã Mỹ Hạnh Đông là đơn vị xã đầu tiên của Tiền Giang bị phong tỏa liên quan đến dịch COVID-19.

(Theo Dân Việt)

TP.HCM: Phong tỏa tạm thời khu vực đường 5K, quận 7 vì có ca nghi nhiễm COVID-19 là nhân viên BV Bệnh Nhiệt đới

Ngày 13/6, cơ quan chức năng quận 7, TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, là nhân viên làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, có địa chỉ cư trú tại đường 5K, phường Tân Thuận Tây, Quận 7. Trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại bệnh viện trước đó.

Nhận được thông tin trên, Trung tâm Y tế Quận 7 phối hợp cùng lực lượng chức năng phường Tân Thuận Tây tiến hành điều tra truy vết những trường hợp liên quan với ca nghi nhiễm, phun xịt khử khuẩn, phong tỏa tạm thời khu vực xung quanh nơi ca nghi nhiễm sinh sống.

Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm đơn cho 1 trường hợp F1 và 3 trường hợp F2, đồng thời lấy mẫu gộp xét nghiệm tầm soát cho 236 người dân trong khu vực này. Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Tân Thuận Tây cùng với Trung tâm Y tế Quận 7 vẫn đang tiếp tục rà soát truy vết các trường hợp tiếp xúc và phân công lực lượng đảm bảo trực chốt tại đây.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, đến sáng 13/6, bệnh viện đã hòan thành xét nghiệm RTPCR cho 887 nhân viên. Trong đó có 834 ca âm tính và phát hiện 53 trường hợp xét nghiệm dương tính trong đó tập trung tại các phòng ban khối hậu cần của bệnh viện như 8 nhân viên Phòng Công nghệ thông tin, 3 nhân viện Phòng Chỉ đạo tuyến, 17 nhân viên Phòng Hành chính quản trị, và nhân viên các Phòng chức năng khác như TCKT (4), KHTH (3), Tổ chức cán bộ (1), Dược,…

KHẨN: Tìm người liên quan tới ca bệnh từ Hà Tĩnh đưa con ra TP Vinh tiêm chủng

Sáng 13-6, Sở Y tế Nghệ An đã có thông báo khẩn đề nghị tất cả người dân đã đến Trung tâm tiêm chủng VNVC (ở 17 Mai Hắc Đế, Hà Huy Tập, TP, Nghệ An) từ 9 giờ 30 - 11 giờ 30 ngày 8-6-2021, đặc biệt lúc 10 giờ tại nhà vệ sinh nam của Trung tâm, thì liên hệ ngay với Trạm Y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ.

Đồng thời, thông báo ngay những người đã tiếp xúc gần với mình, đề nghị thông báo với cơ sở y tế gần nhất; gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình theo số 1900.9095 (Bộ Y tế); 02386.555.666 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An).

Trước đó, qua điều tra dịch tễ cơ quan chức năng đã xác định bệnh nhân nam (31 tuổi), trú ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh có kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 12-6. Trước khi được phát hiện mắc Covid-19 vào khoảng 9 giờ 30 - 11 giờ30 ngày 8-6, bệnh nhân có đếnTrung tâm tiêm chủng VNVC (ở 17 Mai Hắc Đế, Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) để tiêm chủng cho con.

Sở Y tế đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các tổ truy vết khẩn trương rà soát, truy vết và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã triển khai thông báo đến người dân, cộng đồng trên địa bàn. Tổ chức giám sát, khai báo y tế, phân loại đối tượng, hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định khi có trường hợp liên quan các địa điểm trên.

COVID-19 13/6: Một tuần trước khi phát hiện dương tính, người phụ nữ bán rau đã đi những đâu? - 3

Thông báo khẩn của Sở Y tế Nghệ An đề nghị người dân đến Trung tâm tiêm chủng thì tới ngay cơ sở y tế khai báo.

Trưa ngày 13-6, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Vinh, cho biết đã yêu cầu những ai đã từng đến Trung tâm tiêm chủng VNVC số 17 Mai Hắc Đế từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 ngày 8-6, đặc biệt có sử dụng nhà WC nam tại Trung tâm này, thì đến ngay cơ sở y tế khai báo. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Vinh đã yêu cầu cầu những gia đình nào có người từ Hà Tĩnh đến chơi, làm ăn sinh sống tại gia đình từ ngày 31-5 đến nay yêu cầu khai báo khẩn cấp về Trạm y tế. Nếu gia đình, hộ kinh doanh, tổ chức cá nhân nào giấu thông tin khi bị phát hiện sẽ xem xét trách nhiệm xử lý theo quy định.

Chuỗi lây nhiễm ở BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM: Nhiều khả năng bắt nguồn từ khối hậu cần của bệnh viện, có nguồn gốc từ cộng đồng

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) điều tra dịch tễ và nhận định nhiều khả năng chùm lây nhiễm này bắt nguồn từ khối hậu cần của bệnh viện, có nguồn gốc từ cộng đồng và lan đến một số nhân viên khoa cận lâm sàng, khoa lâm sàng qua quá trình làm việc với nhân viên công nghệ thông tin và nhân viên quản trị.

Trưa 13/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã có thông tin cập nhật về tình hình dịch Covid-19 tại bệnh viện. Theo đó, từ ngày 11/6, khi có 1 trường hợp nhân viên phòng Công Nghệ Thông Tin sàng lọc qua khai báo y tế có triệu chứng nghi ngờ và làm xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã báo cáo lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, khẩn trương triển khai các hoạt động sàng lọc truy vết thần tốc và lên phương án cách ly, lấy mẫu cho tất cả nhân viên y ế trong bệnh viện, ưu tiến khẩn cho các trường hợp có liên quan với ca bệnh đầu tiên.

“Đến sáng 13/6, bệnh viện đã hoàn thành xét nghiệm RTPCR cho 887 nhân viên, trong đó có 834 ca âm tính và phát hiện 53 trường hợp dương tính trong đó tập trung tại các phòng ban khối hậu cần của bệnh viện, như 8 nhân viên Phòng CNTT, 3 nhân viên Phòng Chỉ đạo tuyến, 17 nhân viên Phòng HCQT, và nhân viên các Phòng chức năng khác như TCKT (4), KHTH (3), Tổ chức cán bộ (1), Dược,..”, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thông tin.

Đồng thời, bệnh viên cũng đã lấy mẫu tất các 88 bệnh nhân không phải COVID-19 hiện có tại các khoa nặng như Uốn ván, Viêm não, HIV/AIDS, bệnh gan mạn. Tất cả xét nghiệm SARS-CoV-2 này đều âm tính. Trước đó 3 ngày, trong kế hoạch làm xét nghiệm tầm soát định kỳ cho nhân viên y tế trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân COVID trong bệnh viện đều có kết quả âm tính.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) điều tra dịch tễ và nhận định nhiều khả năng chùm lây nhiễm này bắt nguồn từ khối hậu cần của bệnh viện, có nguồn gốc từ cộng đồng và lan đến một số nhân viên khoa cận lâm sàng, khoa lâm sàng qua quá trình làm việc với nhân viên công nghệ thông tin và nhân viên quản trị. Hiện tại, 53 nhân viên dương tính hiện đang được cách ly điều trị tại khoa Nhiễm A-D, ghi nhận 52/53 nhân viên hoàn toàn không có triệu chứng và các nhân viên này đều được tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ 2 liều.

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính (F1), bệnh viện đã sử dụng các khối lầu làm nơi cách ly (đây là các khoa đã chuyển đổi công năng thành Bệnh viện điều trị COVID từ đầu tuần theo chỉ đạo của Sở Y tế). Bệnh viện đang tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc để cắt đứt chuỗi lây nhiễm trong thời gian sớm nhất, đồng thời tiếp tục phối hợp với HCDC xử lý các trường hợp F1, F2 tại địa phương và tăng cường khử khuẩn bề mặt, đồ dùng cá nhân trong môi trường bệnh viện. Trong những ngày làm việc tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM sẽ bố trí các vị trí việc làm phù hợp với thực tế, bảo đảm vừa duy trì hoạt động điều trị chăm sóc bệnh nhân, vừa an toàn phòng chống dịch.

Với sự tài trợ của nhiều nhà hảo tâm, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tổ chức cung cấp suất ăn cho nhân viên bệnh viện và luôn động viên tinh thần, cố gắng vượt qua khó khăn. Ngoài ra, bệnh viện tiếp tục phối hợp với Đơn vị NC lâm sàng ĐH Oxford theo dõi diễn tiến lâm sàng, nồng độ vi rút của các ca dương tính sau khi đã tiêm chủng vắc xin nhằm đánh giá hiệu quả của vắc xin COVID-19.

Hiện tại, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang lưu trị cho 94 trường hợp COVID-19 (bao gồm 53 nhân viên y tế), trong số đó có 35 trường hợp nguy kịch đã hiện hữu từ các ngày trước (bao gồm 18 trường hợp ở HSCCNL với 2 ca ECMO và 17 trường hợp cần hỗ trợ hô hấp ở khoa Nhiễm D).

26 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới ở TP HCM thuộc các quận, huyện nào ?

Trưa 13-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho hay TP HCM vừa ghi nhận thêm 26 ca nhiễm SARS-CoV-2.

26 trường hợp nhiễm mới bao gồm: 22 trường hợp là các tiếp xúc gần của bệnh nhân đã được phát hiện trước đó (trong đó có 12 trường hợp liên quan đến chuỗi Ehome 3), 4 trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc đang được điều tra dịch tễ.

26 trường hợp mới được công bố trưa nay phân bố như sau: quận 12 (3), Bình Chánh (7), Bình Tân (5), Bình Thạnh (6), Tân Phú (3), TP Thủ Đức (2).

(Theo Người Lao Động)

Gò Vấp đề xuất dừng giãn cách theo Chỉ thị 16 trước thời hạn 1 ngày

Sáng 13-6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND quận Gò Vấp để đánh giá tình hình sau gần hai tuần thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng trên địa bàn quận.

COVID-19 13/6: Một tuần trước khi phát hiện dương tính, người phụ nữ bán rau đã đi những đâu? - 4

Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Đỗ Anh Khang đề xuất dừng thực hiện Chỉ thị 16 tại quận này. Ảnh: NGÂN NGA

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Đỗ Anh Khang kiến nghị UBND TP.HCM dừng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hoặc tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận và TP.HCM cho hết 15 ngày giãn cách rồi mới quyết định.

“UBND quận sẽ thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP, có thể thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên địa bàn quận để tiếp tục tăng cường kiểm soát và thắt chặt các điểm có ca dịch, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng” – ông Khang nói.

Ông Khang cũng kiến nghị TP.HCM quan tâm sớm tổ chức tiêm ngừa vaccine phòng dịch COVID-19 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ, chiến sĩ quận, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch tại quận để yên tâm thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lý do ông Khang dừng thực hiện Chỉ thị 16 là do việc thực hiện chỉ thị này trên địa bàn quận đã đạt được những kết quả tích cực, trong đó đáng chú ý là tốc độ lây nhiễm đã giảm nhiều, dịch đã được kiểm soát.

Cụ thể là sau 12 ngày thực hiện giãn cách, UBND quận đã tập trung dập dịch, truy vết, khoanh vùng để kịp thời phát hiện xử lý các ca nhiễm; lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, nhiều phường lấy mẫu xét nghiệm toàn dân.

“Tỷ lệ nhiễm F0 trung bình từ 5 đến 10 ca một ngày, tuy nhiên, số ca giảm dần. Đa số F0 đều từ chuỗi lây nhiễm của điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và từ số F1 đã đã được cách ly tập trung theo quy định” – ông Khang nói.

Về tốc độ nhiễm COVID-19 trên địa bàn, những ngày đầu tốc độ lây nhiễm cao so với toàn thành phố, nhưng đến ngày thứ 11 thực hiện giãn cách xã hội, tốc độ đã chậm lại.

Cụ thể, ngày 31-5, khi bắt đầu thực hiện Chỉ thị 16 tỷ lệ nhiễm COVID-19 của quận Gò Vấp so với thành phố là 3,92%. Tỷ lệ này đạt cao nhất là ngày 4-6 với 34,62% và đến ngày 10-6 giảm còn 3,28%.

“Do các yếu tố thuận lợi, dịch đã bùng phát mạnh trong những ngày đầu, cao điểm ghi nhận 10 ca bệnh/ngày trong cộng đồng. Nhưng nhờ các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, kịp thời, sau 12 ngày áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, phần lớn số ca bệnh mới phát hiện chủ yếu trong khu cách ly hoặc khu phong tỏa” – ông Khang nói và cho rằng điều đó cho thấy các chuỗi lây nhiễm liên quan đến ổ dịch điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã được kiểm soát.

COVID-19 13/6: Một tuần trước khi phát hiện dương tính, người phụ nữ bán rau đã đi những đâu? - 5

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: NGÂN NGA

Cũng theo ông Khang, người dân và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận rất hưởng ứng, chấp hành tốt việc giãn cách. Nhờ vậy đã giảm thiểu số lượng người ra đường không cần thiết, giảm thiếu số lượng phương tiện giao thông ra vào quận.

Trong thời gian cách ly, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thiết yếu vẫn tiếp tục được duy trì, giữ vững. Các hoạt động của các cửa hàng, tiện lợi, siêu thị, chợ truyền thống vẫn đảm bảo, nguồn cung về thực phẩm lương thực không thiếu.

Các hoạt động phục vụ hành chính cho nhân dân vẫn được duy trì, có nhiều nội dung được thành phố hỗ trợ để nâng cấp độ cải cách hành chính cho nhân dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Tuy nhiên, ông Khang cũng nhìn nhận bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những khó khăn, hạn chế. Cụ thể như do là lầu đầu thực hiện giãn cách theo quy mô cấp quận theo Chỉ thị 16 nên còn lúng túng vì quận có nhiều cửa ngõ ra vào trung tâm TP, ảnh hưởng không ít đến việc đi lại của người dân và hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp.

“Một số người dân và cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu vẫn còn chủ quan, cố tình vi phạm và chấp hành không nghiêm, còn đi ra đường khi không thật sự cần thiết” – ông Khang nói.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

TP.HCM yêu cầu nhân viên y tế chỉ ở trong nhà sau giờ làm

Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn hỏa tốc gửi các bệnh viện trên địa bàn thành phố về việc nhân viên y tế tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19 trong và sau giờ làm việc.

Theo Sở Y tế, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bên cạnh nguy cơ bị lây nhiễm từ người bệnh mắc Covid-19 đến khám bệnh tại các bệnh viện, nhân viên y tế còn có nguy cơ bị lây nhiễm từ môi trường bên ngoài bệnh viện, sau đó lây lan cho các nhân viên khác nếu không tuân thủ nghiêm các quy dịnh về phòng chống dịch bệnh.

Do đó, nhằm hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh từ bên ngoài vào bệnh viện, Sở Y tế yêu cầu Giám đốc các bệnh viện quán triệt đến tất cả viên chức, người lao động trong bệnh viện phải nâng cao trách nhiệm và tinh thần tự giác phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, tuyệt đối tuân thủ các biện pháp 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, lưu ý đảm bảo tất cả nhân viên trong bệnh viện phải mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện (tối thiểu là khẩu trang y tế).

Sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh; không tụ tập bạn bè hoặc người thân (không ở cùng gia đình) để sinh hoạt, ăn uống; không đi đến những nơi đông người nếu không thật sự cần thiết.

Sở Y tế yêu cầu Giám đốc các bệnh viện triển khai ngay đến toàn thể viên chức, người lao động tại đơn vị tuân thủ thực hiện.

Trước đó, TP.HCM phát hiện 22 nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM nghi mắc Covid-19 và hiện bệnh viện này đã bị phong toả.

Như vậy kể từ đầu đợt dịch đến nay, TP.HCM đã phong tỏa 3 bệnh viện do có nhân viên mắc Covid-19, gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện quận Tân Phú và Bệnh viện tư nhân Nam Sài Gòn.

(Theo Báo Giao Thông)

Khởi tố người đàn ông nhiễm Covid-19 chống đối cán bộ chốt kiểm soát dịch

Sáng nay (13/6), thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Công an thành phố Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quý (31 tuổi, ở phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh) về tội “Gây rối trật tự công cộng".

Trước đó, khoảng 20h10 ngày 10/6, Nguyễn Văn Quý điều khiển xe môtô BKS: 19L5-8535 đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở đường Âu Cơ, phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh để đến nhà người thân chơi.

Tại chốt kiểm soát, tổ công tác tiến hành dừng phương tiện, yêu cầu Quý xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, Quý không những không chấp hành mà còn ngang nhiên thách thức, đe dọa cán bộ Công an làm nhiệm vụ.

Quý liên tiếp lăng mạ, xúc phạm tổ công tác và quay ngang xe môtô, không cho các phương tiện khác di chuyển qua chốt kiểm soát.

Với tinh thần kiên quyết trấn áp đối tượng, bảo đảm an ninh trật tự tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, Công an thành phố Bắc Ninh đã khống chế và đưa Quý về cơ quan Công an làm việc.

Tại đây, qua kiểm tra nhanh, Nguyễn Văn Quý dương tính với chất ma túy. Theo tài liệu, Quý là đối tượng nghiện ma túy và đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Thực hiện công tác phòng chống dịch, tổ công tác Công an thành phố Bắc Ninh đưa đối tượng Nguyễn Văn Quý đến Bệnh viện Quân y 110 xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả dương tính.

Hiện Công an thành phố Bắc Ninh phối hợp cơ sở khám chữa bệnh điều trị, quản lý Quý nhằm ngăn ngừa hành vi gây rối và khả năng lây lan dịch bệnh.

(Theo Báo Giao Thông)

Xe cứu thương chở nhiều người ở Bắc Ninh về Sơn La định vượt chốt kiểm soát

Vào khoảng 21h20 ngày 12/6, các lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La phát hiện xe cứu thương BKS 30G - 427.37 đã phát tín hiệu ưu tiên với ý định vượt chốt.

Ngay sau đó, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã yêu cầu tài xế dừng xe để thực hiện theo các quy định. Quá trình kiểm tra, đã phát hiện trong xe đang chở theo 12 người và không có bệnh nhân.

COVID-19 13/6: Một tuần trước khi phát hiện dương tính, người phụ nữ bán rau đã đi những đâu? - 6

Bước đầu, một số người trên xe khai nhận, đi từ huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh về ngã ba Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La với mức giá 300.000đ/1 người.

Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã yêu cầu những người trên xe thực hiện khai báo y tế bắt buộc. Đồng thời tiến hành lập biên bản với các lỗi chở quá số người quy định, không xuất trình được giấy phép lái xe và đăng ký xe để xử lý theo quy định của pháp luật.

(Theo Báo Giao Thông)

Bình Tân: Phong tỏa thêm gần 1.200 dân ở Ehome 3 do liên quan ca bệnh COVID-19

Sáng 13-6, nguồn tin của PLO cho biết UBND phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM đã ra quyết định phong tỏa block A1 và A2 chung cư Ehome 3 thuộc khu phố 2 do liên quan ca bệnh COVID-19.

Thời gian phong tỏa từ 15 giờ ngày 12-6 cho đến khi có thông báo mới.

COVID-19 13/6: Một tuần trước khi phát hiện dương tính, người phụ nữ bán rau đã đi những đâu? - 7

Cơ quan y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm dân ở chung cư Ehome 3. Ảnh: PHẠM CÔNG

Block A1 (tổ 146) có 180 hộ dân với 695 nhân khẩu, block A2 (tổ 147) có 180 hộ dân với 489 nhân khẩu. Trong thời gian phong tỏa, UBND phường An Lạc yêu cầu những trường hợp trong khu vực phong tỏa không được tiếp xúc trực tiếp với người thân, không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, từ 30-5, block A6 chung cư Ehome 3 bị phong toả do phát hiện hai trường hợp nhiễm COVID-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm điểm nhóm truyền giáo Hội thánh Phục hưng.

Tiếp đó, do ghi nhận ca bệnh chỉ điểm của chuỗi lây nhiễm liên quan chung cư Ehome 3 nên block A3 và A4 bị phong tỏa từ ngày 5-6.

Mới đây, một nhân viên công nghệ thông tin của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cư trú tại block A1 vừa ghi nhận nhiễm COVID-19 nên cơ quan chức năng phong tỏa block này và block A2 để ngăn ngừa sự lây nhiễm dịch bệnh.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Đồng Nai kêu gọi những ai từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khẩn trương khai báo y tế

Ngày 13/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã ra thông báo, đề nghị những ai đang có mặt ở Đồng Nai từng đến công tác, khám và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM trong thời gian từ ngày 20/5 - 12/6 liên hệ cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai cũng cho hay đến nay đã 35 ngày tại địa bàn tỉnh chưa có người mắc bệnh. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh, Đồng Nai vừa có văn bản tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp đưa ra nhiều biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tại nơi làm việc.

Cụ thể, yêu cầu công nhân đi làm phải khai báo y tế, giãn cách trong sản xuất, giờ ăn trưa, giờ tan ca, giờ giải lao và hạn chế việc di chuyển, tiếp xúc giữa công nhân tại các chuyền, phân xưởng trong nhà máy...

Tỉnh Đồng Nai cũng khuyến cáo doanh nghiệp bố trí, sắp xếp người lao động (kể cả chuyên gia nước ngoài và chủ doanh nghiệp) thường trú hoặc tạm trú tại các tỉnh, thành phố đang có dịch lưu trú lại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hạn chế tối đa việc thường xuyên đi lại giữa vùng có dịch và vùng chưa có dịch nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh trong nhà máy, xí nghiệp, hoặc có phương án làm việc trực tuyến đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính phải thực hiện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, tạm ngưng tiếp nhận, trả hồ sơ trực tiếp đối với doanh nghiệp cư trú tại các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội.

(Theo Gia đình và Xã hội)

Bắc Ninh tiếp tục nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội ở nhiều huyện, thị

Thông tin từ BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh vào tối 12/6, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục có quyết định nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tại một số địa bàn thị xã Từ Sơn và các huyện Quế Võ, Thuận Thành.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 13/6, tỉnh Bắc Ninh điều chỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội Chỉ thị số 15/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thị xã Từ Sơn. Riêng khu phố Tiêu Sơn (phường Tương Giang) tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

COVID-19 13/6: Một tuần trước khi phát hiện dương tính, người phụ nữ bán rau đã đi những đâu? - 8

Bắc Ninh tiếp tục nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội ở nhiều nơi.

Tại huyện Quế Võ, cũng từ 0 giờ ngày 13/6, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 Bắc Ninh quyết định điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các xã: Bằng An, Phù Lương, Cách Bi, Châu Phong, Đức Long. Cơ quan này cũng điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các xã: Yên Giả, Quế Tân, Phù Lãng, Chi Lăng, Đào Viên, Việt Hùng thuộc huyện Quế Võ.

Ngoài ra, 33 thôn thuộc 8 xã của huyện Thuận Thành cũng được điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, 8 xã của huyện Thuận Thành với hơn 11.000 hộ được nới lỏng bao gồm: Hà Mãn, Nghĩa Đạo, Ngũ Thái, Ninh Xá, Song Hồ, Gia Đông, Thanh Khương, Xuân Lâm.

(Theo Tiền Phong)

Thủ Đức: Tạm thời phong tỏa một cảng container do có ca nghi mắc COVID-19

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Phú Hữu, TP Thủ Đức nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM có ca nghi nhiễm COVID-19 đang làm việc tại cảng SP - ITC (cảng container quốc tế SP - ITC - PV), khu phố 4, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức.

Nhằm kiểm soát và phòng chống sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, phường Phú Hữu thông báo phong tỏa tạm thời và thành lập chốt kiểm dịch tạm thời tại khu vực cảng SP - ITC.

Từ 19 giờ 30 phút ngày 12-6, khu vực này đã được lực lượng chức năng phong tỏa.  

Trong thời gian này, UBND phường Phú Hữu đề nghị các nhân viên của công ty không được ra khỏi khu vực cảng SP - ITC. Các hoạt động vận tải vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, người đến phải khai báo y tế, đảm bảo quy tắc phòng, chống dịch COVID-19 khi ra vào khu vực này.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Để có thêm 29 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trong khu cách ly, chủ tịch huyện bị phê bình

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn vì để xuất hiện thêm nhiều ca dương tính SARS-CoV-2.

Theo đó, ngày 10-6 và 12-6, trong 2 lần liên tục lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Lục Ngạn cho kết quả phát sinh 29 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Nhận xét của cơ quan chuyên môn về nguyên nhân liên tiếp tăng F0 nêu trên là do việc thực hiện các quy định, quy trình trong công tác quản lý tại khu cách ly của huyện thiếu chặt chẽ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn vì để số ca F0 xuất hiện nhiều trong khu cách ly tập trung mà chưa có biện pháp quyết liệt để hạn chế; đồng thời yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật người được giao quản lý và cán bộ phụ trách y tế tại khu cách ly; khẩn trương chỉ đạo thực hiện các giải pháp để khắc phục tình trạng trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết trong những ngày tới, nếu số ca dương tính SARS-CoV-2 trong các khu cách ly của huyện không giảm rõ rệt, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xem xét xử lý trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện ở mức độ cao hơn.

Đến 19 giờ ngày 12-6, tỉnh Bắc Giang phát sinh thêm 125 ca mắc Covid-19 mới; tổng số trường hợp F0 là 3.867 trường hợp; F1 là 24.560 trường hợp; F2 là 93.123 trường hợp.

(Người Lao Động)

Tụ tập đánh liêng trong vùng dịch, 10 đối tượng bị đề nghị xử phạt 150 triệu đồng

Thông tin từ công an tỉnh Bắc Giang, ngày 10/6, tổ công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID- 19 xã Hợp Thịnh (do Công an xã chủ trì) tiến hành kiểm tra, phát hiện tại nhà P.V.D. (SN 1988, trú tại Hương Ninh xã Hợp Thịnh) đang có 10 đối tượng tụ tập.

Sau đó, cơ quan công an làm rõ 7/10 đối tượng tham gia đánh bạc dưới hình thức đánh liêng ăn tiền.

Huyện Hiệp Hòa là địa phương đang thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch COVID-19, tuy nhiên các đối tượng vẫn bất chấp quy định, tụ tập sát phạt. Vì vậy, ngoài việc củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng về hành vi đánh bạc và chứa bạc theo quy định của pháp luật, cơ quan công an cũng đã đề nghị xử phạt 150 triệu đồng đối với 10 đối tượng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người theo điểm c, khoản 3, Điều 12 Nghị định 177/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế.

(Theo Tiền Phong)

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 vừa qua đời 17 phút, nữ y tá người Anh có hành động khó chấp nhận
Khi bệnh nhân vừa mới qua đời được 17 phút, nữ y tá này đã có hành vi vô cùng đáng lên án và khiến người nhà bệnh nhân tức giận.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19