COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi

K.T - Ngày 24/05/2021 09:40 AM (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang ghi nhận 2 công nhân của Công ty TNHH Samsung dương tính với SARS – CoV – 2. Trong đó, 1 người có lịch trình di chuyển nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người.

*Tiếp tục cập nhật...

Theo Sở Y tế Bắc Giang, ngày 24/5, sau khi nhận được thông tin có một trường hợp dương tính với SARS – CoV – 2, cơ quan chức năng tiến hành xác minh. Kết quả, bệnh nhân là T.T.T (sinh năm 1996) ở thôn Toàn Thắng, xã Lão Hộ (huyện Yên Dũng). Chị T là công nhân Cty TNHH Samsung (huyện Yên Phong, Bắc Ninh).

Lịch trình di chuyển: Ngày 8/5, chị T đi làm bằng xe máy đến thị trấn Tân An (huyện Yên Dũng) để xe ở nhà ông N.Đ.N. Sau đó chị T đi xe của Cty TNHH Samsung đi làm.

Ngày 9/5, chị T nghỉ ở nhà, buổi sáng có em gái là T.T.H và chị gái H.T.T đến trông cháu. 12h cùng ngày, chị T cùng chị dâu (T.T.Y) và bố chồng đi làm thẻ căn cước công dân tại UBND xã Lão Hộ có đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai.

Ngày 10/5, chị T nghỉ ở nhà, sáng sang nhà chị dâu là T.T.Y chơi. Chiều cùng ngày, chị T qua quán Teen Love (chủ quán tên H) mua dầu gội đầu, sau đó mua rau tại nhà bà Đ có đeo khẩu trang.

Từ ngày 11 – 14/5, chị T đi làm ca đêm bằng xe của công ty. Sáng 15/5, chị T có vào nhà N.T (chủ quan tên C.T.H) mua sữa có đeo khẩu trang. Buổi chiều cùng ngày, chị T vào nhà bà Đ mua rau và mua đồ tại nhà Đ.T đều ở thôn Toàn Thắng (có đeo khẩu trang).

Ngày 16/5, chị T đi làm bằng xe công ty, tan ca về nhà không tiếp xúc với ai. Ngày 17/5, chị T ở nhà không tiếp xúc với ai. Sáng 18/5, chị T qua nhà chị dâu chơi, chiều cùng ngày đến Trung tâm Y tế xã lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, chi T đến hàng cá bà C, hàng rau chồng bà Đ đều ở thôn Toàn Thắng mua đồ (có đeo khẩu trang).

Sáng 19/5, chị T qua nhà chị dâu chơi, chiều đi mua hoa quả tại nhà bà T.X ở thị trấn Tân An, mua sữa nhà C.Đ (thôn Toàn Thắng) đều đeo khẩu trang. Ngày 20/5, sáng chị T qua nhà chị dâu chơi, chiều qua nhà bố đẻ là T.V.N lấy đồ có tiếp xúc với em trai T.Đ.N ở khoảng cách gần, gặp em gái T.T. H ở khoảng cách xa, chị T đều đeo khẩu trang khi tiếp xúc.

Ngày 21/5, sáng chị T qua nhà chị dâu chơi, chiều qua nhà H.L mua trai, tại đó có vợ chồng H.L và 2 con đều không đeo khẩu trang. Ngày 22/5, sáng chị T qua nhà chị dâu chơi, chiều đến nhà cậu là T.V.N lấy đồ sơ sinh.Tại đây, chị T có tiếp xúc gần với bà H.T.D và N.T. H trong khoảng 10 phút và không đeo khẩu trang. 

Ngày 23/5, chị T có kết quả dương tính với SARS – CoV – 2. Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang rà soát có 17 trường hợp F1 liên quan chị T.

Bệnh nhân thứ 2 là Lý Thị T (sinh năm 1988) ở Trại Ruộng, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam. Liên quan đến 2 bệnh nhân này, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang phát thông báo khẩn tìm người đi chuyến xe chở lao động của Công ty Samsung.

(Theo Tiền Phong)

Người dân đến/trở về Hà Nội từ 25/5 phải khai báo y tế online

Chiều 24/5, phát biểu tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu, những người trở về Hà Nội từ các tỉnh khác từ ngày 25/5 đều phải khai báo y tế online trong thời gian không quá 24h sau khi về Hà Nội.

Ngoài ra, các trường hợp đến, về Hà Nội từ ngày 10/5 đến 24/5 đều phải khai báo y tế và hoàn thành trước ngày 25/5.

Theo ông Dũng, qua buổi kiểm tra trực tiếp tại Công ty cổ phần tập đoàn T&T sáng 24/5, qua đánh giá sơ bộ từ các đơn vị chuyên môn, ổ dịch lây từ chính công ty này chứ không phải lây từ gia đình cháu bé (tại tòa Park 11 Times City).

Theo ông Dũng, sáng nay thành phố đã cung cấp danh sách 462 trường hợp liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T trên để các địa phương lấy mẫu xét nghiệm, nhưng đến 16h chiều mới có 20 mẫu được lấy và gửi xét nghiệm. CDC Hà Nội vừa báo cáo thì có thêm 2 ca dương tính từ ổ dịch này, như vậy số F0 từ 15 đã tăng lên là 17 ca.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu tăng cường xét nghiệm sàng lọc nhất là các bệnh nhân đến khám chữa bệnh có biểu hiện dịch tễ, tránh việc chủ quan, để lọt ca bệnh ở các bệnh viện. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng rà soát chuẩn bị cho các sinh viên trường y của TP sẵn sàng là lực lượng dự trữ, thay thế cho các y bác sỹ trong một số phần việc như lấy mẫu, xét nghiệm.

Ông Dũng cho hay, qua kiểm tra thực tế cần chấn chỉnh lại hoạt động của tổ COVID-19 cộng đồng. Ai cũng rất ngại khi phải tiếp xúc, điều tra các trường hợp liên quan đến COVID-19. Nên phải được tập huấn đầy đủ thì tổ này mới hoạt động hiệu quả như mong muốn của TP.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho biết này 24/5, quận này phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, đáng chú ý có bệnh nhân quốc tịch Trung Quốc. Người này trước đó đã được cách ly tập trung 21 ngày. Trong thời gian tiếp tục tự theo dõi sức khỏe, đến ngày thứ 7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân ở tòa nhà The Legend (109 phố Nguyễn Tuân).

(Theo Dân Việt)

Phong tỏa mềm 4 tòa nhà ở Goldmark City, xét nghiệm 208 người liên quan ca dương tính

Ngày 24/5, theo báo cáo của UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, trường hợp này là L.T.A.H., nữ, SN 1978, địa chỉ tại toà R4A chung cư Goldmark City, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân là F1, làm cùng công ty bệnh nhân Đ.T.L. (sống tại Park 11, Times City), tiếp xúc lần cuối ngày 20/5 tại công ty ở số 2 Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ngày 20/5, chị H. nói chuyện với Đ.T.L. trong vòng một phút (có đeo khẩu trang và ở cách 2m). Từ 20 đến 22/5, chị từng đến chợ Đồng Xa ở đường Trần Vỹ (quận Cầu Giấy), đi viếng đám ma tại nhà tang lễ Cầu Giấy, số 1 đường Trần Vỹ.

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 1

Lực lượng y tế vào lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân tại chung cư Goldmark City.

Ngày 23/5, chị H. được lấy mẫu xét nghiệm, chuyển cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội, Sóc Sơn. Sáng 24/5, chị H. có kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo UBND quận Bắc Từ Liêm, sau khi chị H. có kết quả dương tính, quận đã truy vết các trường hợp liên quan, lên phương án chi tiết, triển khai khoanh vùng, phong toả đối với tầng 23 toà R4A. Phối hợp với lực lượng y tế lấy mẫu xét nghệm đối với 30 F1, 178 trường hợp liên quan, bảo vệ, ban quản trị toà nhà và người dân tại tầng 23 toà R4A.

Trước mắt, quận đã phong toả mềm 4 toà nhà Godmark City với tổng số 1909 hộ và 5752 cư dân. Tạm thời đóng cửa toàn bộ các cửa ra vào (4 cửa ô tô, 4 cửa ra vào xe máy, 6 hầm đường bộ).

Xây dựng phương án phong toả 3 lớp. Đối với cư dân toà R4A tạm thời không ra ngoài để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, khử khuẩn.

Khu đô thị Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, rộng 12 ha, gồm 9 tòa nhà chung cư 40 tầng với gần 5.000 căn hộ.

(Theo Dân Việt)

Hà Nội: Lịch trình ca dương tính SARS-CoV-2 ở Tổng cục Thuế

Quận Thanh Xuân vừa có thông tin về lịch trình của ca dương tính SARS-CoV-2, làm việc tại Tổng cục Thuế.   Cụ thể, bệnh nhân tên N.Đ.D, sinh năm 1989. Địa chỉ tại P702, 17T4 Khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính. Địa chỉ Cty tại Tổng cục Thuế 123 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày khởi phát 23/4/2021, xác nhận N.Đ.D là F1 của bệnh nhân N.M.C (tại Times City).

Kết quả điều tra dịch tễ và lịch trình di chuyển từ ngày 07/5/2021 đến nay:

Ngày 7/5: từ 8h đến 17h làm việc tại cơ quan Tổng cục Thuế (số 123 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng), sau đó về quán tại 127 Lê Thanh Nghị làm việc rồi về nhà.

Ngày 8 và 9/5 ở nhà đến chiều tối; có ra quán tại số 127 Lê Thanh Nghị làm công việc liên quan sổ sách sau đó về nhà.

Từ 10 đến 14/5: từ 8h đến 17h làm việc tại Tổng cục Thuế, sau đó về quán tại 127 Lê Thanh Nghị làm các công việc thanh lý quán rồi về nhà.

Ngày 15 và 16/5, bệnh nhân ở nhà đến 10h sáng, sau đó ra quán tại số 127 Lê Thanh Nghị để dọn dẹp, thanh lý quán.

Ngày 17/5: từ 8h đến 17h làm việc tại Tổng cục Thuế, sau đó về quán tại số 127 Lê Thanh Nghị làm việc trước khi trở về nhà.

Ngày 18/5: từ 8h đến 17h làm việc tại Tổng cục Thuế, sau đó liên hoan cùng nhân viên quán đến 3h sáng ngày 19/5. Bệnh nhân cùng với anh N.M.C sang nhà bạn M. ngủ đến chiều tối ngày 19/5.

Ngày 20/5: từ 8h đến 17h làm việc tại Tổng cục Thuế, trong đó buổi trưa có ngồi cà phê tại quán Highland gần cơ quan cùng bạn tên Tr. và H. Tất cả đều đeo khẩu trang. Sau giờ làm việc, bệnh nhân trở về nhà.

Ngày 21/5: từ 8h đến 17h làm việc tại Tổng cục Thuế, sau đó về nhà.

Ngày 22/5: từ 8h đến 10h đi đăng kiểm ô tô cùng bạn T. Từ 10h đến 14h về Cty cổ phần Sunled để trao đổi công việc cùng với các anh C, H, V.A và bạn T. Sau đó về lại quán cùng bạn T.A và đi mua bánh tại số 7 Ngũ Xá đem sang cho bạn Tr. tại Sunrise Building 3B (đeo khẩu trang đầy đủ). 15h về quán tại 127 Lê Thanh Nghị dọn dẹp. 

17h30 gặp bạn T., bạn T.A, bạn T.A và đi ăn lẩu bò tại quán lẩu bò Thanh Hà (Lạc Trung). Cụ thể:

Người thứ nhất là H.Q.T, quê quán: số 15 đường Chùa Tiên, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn; địa chị ở hiện tại: 16 ngõ 75 Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng).

Người thứ hai là V.T.A, tiếp xúc tại 127 Lê Thanh Nghị (mới chuyển đến ở tại ngõ 69 Trung Liệt từ 20/5/2021), quê quán: Hà Giang, về quê ngày 29/4/2021 đến 2/5/2021.

Người thứ ba là N.T.A, quê quán: thôn Nà Yến, xã Yên Định, Huyện Bắc Mê (Hà Giang), nơi ở hiện tại: 167 ngõ 521 Trương Định (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), từ 30/4 đến nay không về quê.

(Theo Tiền Phong)

Bất chấp dịch bệnh, hàng loạt người tụ tập ở bãi đá sông Hồng

Mới đây, sự việc nhiều người tụ tập, vui chơi ở bãi đá sông Hồng bất cấp quy định bất chấp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 của UBND Thành phố Hà Nội khiến nhiều người bức xúc.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin quận đã chỉ đạo UBND phường Nhật Tân trực tiếp xuống kiểm tra, lập biên bản xử lý đối với địa điểm kinh doanh tại địa điểm này.

Theo đó, lãnh đạo UBND phường Nhật Tân xuống địa điểm nơi kinh doanh để tình trạng khách tụ tập đông để tiếp tục quán triệt quy định phòng chống dịch, rút kinh nghiệm, đồng thời tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 17,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, phường sẽ cử người thường xuyên kiểm tra, chốt trực tại đây nếu có hiện tượng này lần nữa sẽ đình chỉ hoạt động ngay.

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 2

Trước đó, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ở Hà Nội đang diễn ra hết sức phức tạp, chiều ngày 23/5 rất đông người dân vẫn có thể tìm đến bãi đá sông Hồng, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ để dã ngoại, vui chơi, hóng mát.

Theo ghi nhận, hàng trăm người dân tập trung tại bãi đá sông Hồng chụp ảnh, người ngồi hóng mát nhưng đa phần ý thức phòng dịch rất kém, thậm chí có người không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách.

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 3

Hà Nội tìm người đến các địa điểm liên quan vợ chồng dương tính ở Times City

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông báo tìm người trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đến:

1. Công ty T&T- Số 2A, Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm từ ngày 9/5/2021

2. Công ty SUNLED - Số 96, D6, KĐT Đại Kim, Hoàng Mai, HN từ ngày 9/5/2021

3. Quán café AHA: 59 Lê Thanh Nghị, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng khoảng 19h ngày 14/5/2021

4. Quán Gà Mạnh Hoạch: 171 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội khoảng 20h ngày 17/5

5. Quán Net: Số 3, ngõ 121, Lê Thanh Nghị, HBT, HN từ ngày 9-22/5/2021

6. Quán Café: Số 127, Lê Thanh Nghị, HBT, HN từ ngày 9-22/5/2021

7. Highland coffee: số 127 Lò Đúc, HBT, HN khoảng 12h30-13h30 ngày 20/5/2021

8. Đăng kiểm ô tô: gần đền Lừ, Hoàng Mai, HN sáng ngày 22/5/2021

9. Lẩu bò Thanh Hà: Lạc Trung, HBT, HN khoảng 18h30-20h ngày 22/5/2021

Người đã đến các địa điểm và trong thời gian trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115/0949.396.115.

Được biết, hàng loạt các địa điểm trên đa số liên quan đến vợ chồng ca mắc COVID-19 ở Times City vừa được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 24/5.

2 nhân viên tại công ty Samsung dương tính, Bắc Giang thông báo khẩn

Sở Y tế Bắc Giang vừa có thông báo khẩn tìm người đi chung xe chở công nhân của Công ty TNHH Samsung Electronics có 2 ca mắc COVID-19.

Cụ thể, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang đề nghị tất cả những người đã đi các chuyến xe chở công nhân của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam từ các điểm đón xe và thời gian dưới đây:

- Từ ngày 3/5 đến 15/5: ca ngày, lộ trình từ bến xe Lục Nam đến Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và ngược lại.

- Từ ngày 3/5 đến 8/5 và 16/5 ca ngày, lộ trình từ ngã tư thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng đến Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và ngược lại.

- Từ 11/5 đến 15/5 ca đêm, lộ trình từ ngã tư thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng đến Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và ngược lại.

- Điểm trông xe tại nhà ông Nguyễn Đức Nhung, ngã tư thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, từ ngày 3/5 đến 15/5.

Hãy khai báo y tế hoặc gọi điện thoại đến cơ quan y tế hoặc đường dây nóng để được hỗ trợ:

– Bộ Y tế: 19003228;

– Sở Y tế Bắc Giang: 096 772 1919;

– Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang: 0915 522 215.

Trước đó, 2 người mắc COVID-19 là lao động của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (KCN Yên Phong, huyện Yên Phong) là bệnh nhân Trần Thị T. (25 tuổi, ở thôn Toàn Thắng, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) và bệnh nhân Lý Thị T. (33 tuổi, ở Trại Ruộng, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Bãi tắm "đông kín người" giữa dịch Covid-19, huyện ra văn bản hỏa tốc

Sau khi trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh bãi tắm Cửa Việt "đông nghẹt người", UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) ra văn bản “hỏa tốc”. Đáng chú ý, văn bản hỏa tốc số 677/UBND-XV về việc “tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh tại các bãi tắm trên địa bàn” vừa được UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) phát đi vào trưa 24/5, sau khi trên mạng xã hội đang chia sẻ rất nhiều hình ảnh bãi tắm Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) "đông nghẹt người" giữa dịch Covid-19 vào ngày hôm trước...

“Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, UBND huyện đã có các Công văn chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan từ huyện đến cơ sở tích cực triển khai nhiều chủ trương, giải pháp, góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, trong những ngày vừa qua, tại các bãi tắm trên địa bàn huyện lượng khách có xu hướng tăng, không bảo đảm yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, UBND huyện Gio Linh cho hay.

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 4

Văn bản hỏa tốc của UBND huyện Gio Linh

Cũng tại văn bản hỏa tốc này, UBND huyện Gio Linh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của trung ương, tỉnh, huyện về công tác phòng chồng dịch, nhất là các Công điện số 01, 02 của UBND tỉnh và Công điện số 01 của UBND huyện. Chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân cũng như các hộ kinh doanh tại khu vực các bãi tắm tự giác tuân thủ, chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Yêu cầu UBND các xã Trung Giang, Gio Hải và thị trấn Cửa Việt phối hợp các Ban quản lý bãi tắm kiểm tra, yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (thực hiện 5K, không phục vụ quá 30 người trong cùng một thời điểm…), thực hiện ngay trong ngày 24/5. Đối với các hộ kinh doanh, người dân và khách du lịch không chấp hành thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, các trường hợp vượt quá thẩm quyền, trình UBND huyện có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Bên cạnh đó, giao Ban quản lý các bãi tắm thường xuyên có thông báo nhắc nhở khách du lịch và người dân không tụ tập đông người tại khu vực bãi biển, đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định. Tăng cường bố trí các công cụ, phương tiện truyền thông trực quan nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác trước dịch bệnh Covid-19 của khách du lịch và người dân trên địa bàn…

Trong khi đó, không chỉ bức xúc về ý thức của một bộ phận người dân, du khách đang có tâm lý chủ quan giữa dịch Covid-19 tại bãi tắm Cửa Việt, dư luận cũng đặt câu hỏi chính quyền, lực lượng chức năng thị trấn Cửa Việt và huyện Gio Linh, Ban quản lý bãi tắm Cửa Việt… đã ở đâu khi bãi tắm Cửa Việt "đông nghẹt người" như vậy?

Nhiều người cũng cho rằng, việc UBND huyện Gio Linh vừa có văn bản “hỏa tốc” trên, trong đó yêu cầu xử lý nghiêm các hộ kinh doanh, người dân và khách du lịch không chấp hành quy định phòng chống dịch là rất cần thiết.

Tuy nhiên, người đứng đầu địa phương, đơn vị quản lý bãi tắm… không tuân thủ Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 11/5 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc “áp dụng một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19”, để xảy ra tình trạng đông nghẹt người như tại bãi tắm Cửa Việt giữa dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì có bị xử lý?

(Theo Báo Giao Thông)

Hà Nội: Khoanh vùng, phong toả trụ sở Tập đoàn T&T liên quan ca mắc COVID-19

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tiến hành khoanh vùng, phong toả trụ sở Tập đoàn T&T trên phố Phạm Sư Mạnh để phòng, chống dịch COVID-19. 

Cụ thể, trao đổi với phóng viên Tiền Phong sáng nay, 24/5, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, đang trực tiếp xuống kiểm tra công tác khoanh vùng, phong toả trụ sở Tập đoàn T&T tại số 2A Phạm Sư Mạnh (phường Phan Chu Trinh) để phòng, chống COVID-19. 

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 5

Rào chắn, phong toả Trụ sở Tập đoàn T&T trên phố Phạm Sư Mạnh để phòng chống COVID-19. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Theo ông Hoàn, ngay khi có thông tin ca dương tính SARS-CoV-2 tại Times City là người của Tập đoàn T&T tối 23/5, lực lượng chức năng quận đã tiến hành điều tra, truy vết, phong toả khu vực để phòng chống dịch lây lan. 

Theo đó, sơ bộ đã rà soát, xác định được 67 trường hợp liên quan, trong đó có 2 người trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, các trường hợp khác ở các địa phương khác cũng đã được quận Hoàn Kiếm thông báo để xác minh, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

"Hiện nay, toà nhà Tập đoàn T&T đã dừng hoạt động", ông Hoàn nói. 

Như đã thông tin, ngày 23/5, Hà Nội ghi nhận chùm ca dương tính SARS-CoV-2 tại Times City, là người trong một gia đình tại toà Park 11. Trong đó, bệnh nhân Đ.B.L làm tại Tập đoàn T&T (2A Phạm Sư Mạnh, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm). Liên quan đến bệnh nhân này, sáng nay, 24/5, có 3 trường hợp F1 làm cùng tại Tập đoàn T&T có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. 

Như vậy, tại Tập đoàn T&T đã có 4 ca dương tính SARS-CoV-2. 

(Theo Tiền Phong)Hà Nội thông báo tìm người đến hàng loạt điểm điểm liên quan đến vợ chồng mắc COVID-19 ở Times City

Hy hữu một phụ nữ sinh con trên đường nhập cảnh trái phép ở Cao Bằng

Theo báo cáo của Bộ chỉ huy biên phòng Cao Bằng, sáng 23/5, tổ công tác của biên phòng Ngọc Côn (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) phát hiện 17 người có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam khu vực mốc 785 và 786 thuộc xóm Pò Peo – Phia Muông, xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh.

Trong quá trình ngăn chặn và kiểm tra hành chính số người này thì Lục Thị H. (SN 1984, trú tại thôn Khuôn Áng, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) có biểu hiện chuyển dạ. 

Ngay lập tức, lực lượng biên phòng đồn Ngọc Côn tổ chức bố trí cán bộ quân y hỗ trợ sản phụ sinh con. Sau đó, H đã sinh 1 bé trai khỏe mạnh.

Khi bàn giao cho lực lượng y tế địa phương, ngày 24/5, sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định và được chăm sóc, cách ly trong chế độ đặc biệt. 

Đối với nhóm công dân nhập cảnh trái phép, biên phòng đã lập biên bản, hoàn thiện hồ sơ và đưa đi cách ly y tế tập trung.

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 6

Trong ngày 23/5, đồn biên phòng Ngọc Côn liên tiếp ngăn chặn 2 vụ/29 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép .Ảnh: TL

Lãnh đạo đồn biên phòng Ngọc Côn cho biết, riêng trong ngày 23/5, đơn vị liên tiếp phát hiện, bắt giữ 2 vụ/29 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc trở về qua đường mòn biên giới.

(Theo Tiền Phong)

Bệnh viện K Trung ương gỡ phong toả, đón người bệnh trở lại tại 2 cơ sở

Từ sáng nay, 24-5, Bệnh viện K Trung ương gỡ bỏ phong tỏa, hoạt động trở lại 2 cơ sở số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội và cơ sở 2 ở thôn Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Cả hai cơ sở này sẽ đón tiếp người bệnh khám chữa bệnh từ thứ Ba, ngày 25-5, sau khi hoàn tất công tác phun khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ bệnh viện.

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cho người bệnh đến khám tại cơ sở 1 ở số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc cơ sở 2 ở thôn Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội:

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 7

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 8

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 9

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 10

Trước đó, sau khi ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 tại cơ sở 3 ở Tân Triều vào ngày 7-5, Bệnh viện K Trung ương đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất. Giám đốc Bệnh viện đã có quyết định phong tỏa Bệnh viện K Trung ương ở cả 3 cơ sở từ 5 giờ 30 ngày 7-5, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị, trừ trường hợp cấp cứu.

Bệnh viện đã truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện. Đến nay có 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 học viên ở Khoa Ngoại gan mật và Khoa Nội 2 mắc Covid-19 có liên quan đến người bệnh, người nhà bệnh nhân. Các cán bộ y tế này đều không khám bệnh ở các phòng khám trước đó.

Còn lại hơn 700 cán bộ y tế đang cách ly tại bệnh viện đều có kết quả âm tính ít nhất 3 lần từ ngày 7-5. Bên cạnh đó, hơn 1.000 cán bộ y tế của bệnh viện đang tự cách ly tại gia đình đều có khai báo với chính quyền, y tế, CDC địa phương và đều có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất 1 lần.

Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết bệnh viện đã xét nghiệm hơn 10.000 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Gen expert cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ đang cách ly tại 3 cơ sở của bệnh viện (mỗi người được xét nghiệm ít nhất 3 lần) trong 17 ngày qua; những trường hợp F1 đang được cách ly riêng, những đối tượng nguy cơ cao được xét nghiệm liên tục lần 5, lần 6.

Tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên bảo vệ, tất cả người đang cách ly tại cơ sở Phan Chu Trinh, cơ sở Tam Hiệp của bệnh viện đến nay đều có kết quả âm tính khi xét nghiệm ít nhất 3 lần.

Người bệnh và người dân có nhu cầu khám, điều trị tại Bệnh viện K trong thời gian tới có thể đến cơ sở 1: Số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc cơ sở 2: Thôn Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Người bệnh cần khai báo y tế trước tại nhà và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K cũng như hướng dẫn của cán bộ y tế trước khi tới khám, điều trị.

Như vậy, đến thời điểm này, chỉ còn Bệnh viện K cơ sở 3 ở Tân Triều vẫn đang bị phong tỏa.

(Theo Người Lao Động)

Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ công nhân

Ngày 24-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm Y tế các quận huyện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn. 

Theo kế hoạch do UBND TP Đà Nẵng ban hành, thời gian lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 24 đến 26-5 theo phương pháp gộp mẫu, 10 người/ mẫu. Đối tượng là tất cả người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và khu công nghệ cao trên địa bàn.

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 11

Công nhân Công ty TNHH MTV The Blues - KCN Hòa Khánh, TP Đà Nẵng khai báo để lấy mẫu xét nghiệm trong sáng 24-5

Mục đích của việc xét nghiệm nhằm phát hiện sớm người mắc Covid-19 để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không để dịch Covid-19 lây lan trong KCN trên địa bàn.

Tại Đà Nẵng, có 6 khu công nghiệp và 1 khu công nghệ cao với hơn 65.000 lao động đang làm việc. Riêng công nhân làm việc tại KCN An Đồn, KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 từ ngày 12 đến 17-5. Do vậy, cơ quan chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 52.000 người lao động đang làm việc tại khu công nghệ cao và 4 KCN còn lại.

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 12

Tại Công ty TNHH MTV The Blues sẽ có 781 công nhân làm việc được lấy mẫu xét nghiệm, dự kiến thực hiện xong trong ngày 24-5

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 13

Công nhân công ty TNHH MTV The Blues xếp hàng giãn cách khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 14

Trong các xưởng sản xuất, Công ty TNHH MTV The Blues cũng thực hiện nghiêm ngặt 5K

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 15

Công nhân Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, đường Mê Linh, KCN Hòa Khánh xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm sáng 24-5

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 16

Bố trí ngồi giãn cách để chờ lấy mẫu

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 17

Công ty TNHH Daiwa Việt Nam bố trí 2 phòng để lấy mẫu cho công nhân

COVID-19 24/5: Công nhân của Cty Samsung dương tính tại Bắc Giang di chuyển nhiều nơi - 18

Toàn bộ công nhân, người lao động làm việc tại các KCN, khu công nghệ cao ở Đà Nẵng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trong 3 ngày từ 24 đến 26-5

TP Đà Nẵng từng ghi nhận ổ dịch tại Công ty Trường Minh ở KCN An Đồn, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Đỉnh điểm sau ca bệnh đầu tiên tại công ty này, ngành y tế phát hiện thêm 33 người làm chung công ty cũng nhiễm Covid-19. Hiện nay, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các KCN trên địa bàn TP Đà Nẵng được siết chặt. Các đơn vị, doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định 5K trong hoạt động sản xuất.

(Theo Người Lao Động)

Lái xe của Chánh văn phòng nhiễm Covid-19, Viện KSND Tối cao chỉ đạo gì?

Ngay sau khi cơ quan y tế xác định ông Nguyễn Văn Nhất (lái xe cho Chánh văn phòng Viện KSND Tối cao) đã có kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2, Viện trưởng Viện KSND Tối cao đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-VKSTC ngày 23/5/2021 chỉ đạo khẩn về phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở Viện KSND Tối cao.

Viện KSND Tối cao cho biết, do đơn vị không có điều kiện vật chất và chuyên môn theo quy định nên trong thời gian tới, nếu có phát sinh các trường hợp F1 tại cơ quan thì yêu cầu các trường hợp này cách ly tại nhà và báo cáo cơ quan y tế địa phương xử lý theo quy định.

Trước mắt, yêu cầu những trường hợp tiếp xúc gần với ông Nguyễn Tiến Long, Chánh Văn phòng Viện KSND Tối cao thì phải tự cách ly ở nhà (kể cả với người nhà), báo cáo với cơ sở y tế tại địa phương để phân loại xử lý theo quy định, không tập trung ở cơ quan, không đến cơ quan làm việc.

Tiếp tục thông báo, rà soát để xác định những người có tiếp xúc trực tiếp với ông Nguyễn Văn Nhất (lái xe) và ông Nguyễn Tiến Long, Chánh Văn phòng Viện KSND Tối cao mà chưa khai báo, tránh bỏ sót.

Thường xuyên tiến hành khử khuẩn toàn bộ cơ quan Viện KSND Tối cao (mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày, sau đó 3 ngày/lần), chú ý những nơi tiềm ẩn nguy cơ cao, có khả năng lây lan dịch bệnh, như: Hệ thống điều hòa, khu vực thang máy, hành lang giữa các phòng làm việc, khu vực nhà ăn cơ quan, khu vực làm việc của đội xe (tầng G), hầm để xe cơ quan, phòng làm việc của Chánh Văn phòng...

Các cuộc họp của Viện KSND Tối cao chỉ họp khi thật cần thiết nhưng phải đảm bảo số lượng người dự họp và giãn cách theo quy định.

Trước mắt, từ ngày 24/5/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới, thực hiện làm việc giãn cách, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà nhưng phải bảo đảm an toàn tài liệu và bí mật công tác, tuyệt đối không được mang tài liệu mật về nhà.

(Theo Báo Giao Thông)

TP.HCM tổ chức giãn cách mật độ mua sắm tại các khu chợ, khuyến cáo người trên 60 tuổi hạn chế đến nơi đông người.

Ngày 24/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn. Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, hiện nay TP.HCM đang lưu hành 2 biến chủng SARS-CoV-2 (biến chủng Ấn Độ và biến chủng Anh) được cho là có khả năng lây lan nhanh gồm biến chủng Ấn Độ và biến chủng Anh.

Điều này tiềm ẩn nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh tại Thành phố. Chính vì vậy, ông Phong yêu cầu chính quyền và người dân toàn TP.HCM tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; phải tiếp tục nâng cao mức cảnh giác với dịch bệnh và nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND Thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các Sở - ngành, quận - huyện quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… nên ở nhà và làm theo hướng dẫn của ngành y tế, cần thiết thì kết nối trực tuyến để làm việc tại nhà “Từ 25/5/2021, người đến các cơ quan, đơn vị liên hệ công tác phải khai báo y tế. Mỗi cơ quan, đơn vị phải thành lập 1 Tổ Covid-19 để kiểm soát khách ra/vào cơ quan”, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu tổ chức giãn cách mật độ mua sắm tại các khu chợ đêm, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đêm, chợ đầu mối… hạn chế tối đa việc tập trung đông người. Đẩy mạnh hậu kiểm trong công tác phòng, chống dịch tại các điểm nguy cơ đã được ngành y tế xác định như: chung cư, nhà ga, bến xe, chợ,…

Song song đó, Sở Thông tin truyền thông TP.HCM được giao đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đó nhấn mạnh việc mỗi người dân phải tự giác, chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Khuyến cáo những người trên 60 tuổi hạn chế đi ra đường, đến nơi đông người.

Vợ chồng ở Times City mắc COVID-19: Vợ liên tục đi siêu thị, chồng nhiều ngày ở quán cafe
Hai vợ chồng ở Times City dương tính với SARS-CoV-2 có lịch trình di chuyển nhiều nơi, vợ liên tục đi siêu thị, còn chồng ở quán cafe.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h