COVID-19 6/5: Ca mắc mới ở Hải Dương đi thăm quan Tam Chúc, đến siêu thị mua đồ

K.T - Ngày 06/05/2021 09:40 AM (GMT+7)

Ngày 6/5, trong danh sách 60 ca bệnh Bộ Y tế công bố, có 01 ca lây nhiễm trong cộng đồng được ghi nhận tại tỉnh Hải Dương. Theo CDC Hải Dương bệnh nhân là Đ.D.T., trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính bệnh nhân này có biểu hiện ho, sốt và có di chuyển nhiều nơi.

Ca mắc mới ở Hải Dương đi thăm quan Tam Chúc, đến siêu thị mua đồ

Theo lịch trình di chuyển của bệnh nhân, đáng chú ý là ngày 26 và 27/4, bệnh nhân có đi tham quan tại chùa Tam Chúc ở tỉnh Hà Nam. Khoảng 9-10h sáng ngày 30/4 bệnh nhân có đến siêu thị BigC Hải Dương.

Ngày 2/5, khi có biểu hiện sốt, bệnh nhân tự ý đia mua thuốc về uống nhưng không khỏi. Khoảng 16h chiều 4/5, bệnh nhân đến thuê phòng tại khách sạn trên địa bàn phường Tứ Minh để tự cách ly.

Ngày 5/5, bệnh nhân đi taxi đến Trung tâm Xét nghiệm Medlatec Hải Dương làm xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính lần 1. Ngay sau đó bệnh nhân được chuyển mẫu xét nghiệm khẳng định và đưa đi cách ly, điều trị theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, bắt đầu từ 0h đêm ngày 7/5, TP. Hải Dương sẽ tạm dừng hoạt động các quán ăn uống buổi sáng và ban đêm (từ 21h hôm trước đến 10h hôm sau). Chỉ mua bán mang về và phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịchcho đến khi có thông báo mới. Các nhà hàng, quán ăn uống khác được phép hoạt động đến 21 giờ nhưng phải bảo đảm các điều kiện như: trang bị phòng hộ cho nhân viên; ghi chép thông tin khách hàng; sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc… trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, phải đóng cửa, dừng hoạt động.

Bên cạnh đó, TP. Hải Dương yêu cầu các cá nhân, đơn vị tạm dừng tổ chức ăn uống, tập trung đông người tại các cuộc liên hoan, hội họp, đám cưới, đám giỗ…

Bắc Ninh giãn cách xã hội tại 5 huyện/thành phố từ 0h ngày 7/5

Trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ tại các huyện: Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và thành phố Bắc Ninh từ 0h ngày 7/5.

Theo đó, tại 5 khu vực này sẽ dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện chưa cần thiết, nếu cần thiết phải tổ chức thì không được tập trung trên 20 người trong 1 phòng và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVD-19  theo hướng dẫn của ngành y tế.

COVID-19 6/5: Ca mắc mới ở Hải Dương đi thăm quan Tam Chúc, đến siêu thị mua đồ - 1

Lực lượng chức năng Bắc Ninh lập chốt kiểm soát dịch bệnh.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Dừng hoạt động sau cho đến khi có chỉ đạo mới của Ủy ban nhân dân tỉnh: các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại chỗ (bao gồm cả ăn sáng); trừ các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn, uống phục vụ khách lưu trú; các dịch vụ giải khát, bao gồm cả các quán: cà phê, quán trà đá, quán trà chanh...; các dịch vụ ăn uống trong các trung tâm thương mại, siêu thị và chợ dân sinh.

Tiếp tục dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; hoạt động vui chơi, giải trí; cơ sở làm đẹp; karaoke; massage; xông hơi; rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng; các hình thức kinh doanh dịch vụ hoạt động như quán bar, vũ trường.

Tiếp tục tạm dừng tổ chức lễ khai mạc Đại hội thể dục, thể thao cấp xã, các giải thi đấu thể thao, hoạt động của các bể bơi; tạm dừng hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập Gym, Aerobic, Yoga...

Tiếp tục tạm dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên đia bàn tinh; tạm dừng hoạt động, đóng cửa các khu, điểm du lịch. Dừng các tour du lịch đưa, đón khách từ tỉnh ngoài.

Tối cùng ngày, Bộ Y tế công bố 60 ca mắc COVID-19, trong đó Bắc Ninh có 12 ca. Những ca mắc này có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, cơ sở 2.

(Theo Dân Việt)

Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 12h ngày 6/5

Tại cuộc họp Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận yêu cầu các địa phương, các cấp, ngành thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời huy động toàn bộ hệ thống thông tin cơ sở (báo, đài, truyền thanh, xe lưu động) tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch. Ngành Công an tăng cường xử phạt các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Tỉnh Thái Bình quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh Thái Bình từ 12 giờ ngày 6/5 theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời kích hoạt hoạt động của các tổ tự quản, tổ kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, sáng ngày 6/5, kết quả xét nghiệm xác định có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cụ thể, trường hợp N.T.A (sinh năm 1987, địa chỉ tại thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương) chăm sóc bố đẻ tại Khoa Nhiễm khuẩn (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) ngày 21/4.

COVID-19 6/5: Ca mắc mới ở Hải Dương đi thăm quan Tam Chúc, đến siêu thị mua đồ - 2

Xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình ngày 6/5 cho kết quả anh A dương tính với SARS-CoV-2. Bước đầu tỉnh Thái Bình xác định có 8 F1, 13 F2 và tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần hoặc có liên quan đến các địa điểm anh N.T.A đến.

Ngay sau khi xác định có trường hợp dương tính, Công an tỉnh Thái Bình đã thành lập 5 chốt kiểm soát ra vào tại thôn Hưng Đạo.

Thái Bình cũng ghi nhận ba trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là 3 mẹ con, gồm bà N.T.N (sinh năm 1951), chị C.T.V (sinh năm 1976, con bà N), cùng trú tại xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy), chị P.T.D (sinh năm 1983, con gái bà N, trú tại xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy).

Bà N và chị D đều từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 về. Cả ba trường hợp này hiện đều được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Trường hợp thứ 5 tại Thái Bình dương tính với SARS-CoV-2 là chị .H (sinh năm 1977, trú tại xã Tam Quang, huyện Vũ Thư). Chị H là vợ của một bệnh nhân từng đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cách ly toàn bộ BV Quân y 105 vì có bác sĩ mắc COVID-19

Theo thông tin mới nhất từ BV Quân y 105 (Sơn Tây, Hà Nội), do có bác sĩ mắc COVID-19 vì thế bệnh viện sẽ dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị, đồng thời cách ly toàn bệnh viện để phòng dịch.

Ngay trong sáng ngày 6/5, Viện Vệ sinh phòng dịch Quân đội đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bệnh viện, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, bệnh viện cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 100% cán bộ nhân viên bệnh viện. Lãnh đạo bệnh viện cũng yêu cầu, toàn bộ cán bộ nhân viên bệnh viện, bệnh nhân, người nhà đang ở viện không được ra ngoài, cách ly tại chỗ. Tất cả bệnh nhân đều được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Qua điều tra, truy xét hiện đã có 36 trường hợp F1, trong đó trên địa bàn có 10 F1; 22 F1 ở Bệnh viện Quân Y 105 và 4 F1 ở các tỉnh khác. Riêng 22 F1 ở Bệnh viện Quân Y 105 thì đã có kết quả âm tính.

Một người Trung Quốc "mất tích" khi cách ly tại nhà, phát hiện ở khu nghỉ dưỡng

Ngày 6-5, tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính một người Trung Quốc 7,5 triệu đồng về hành vi từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trường hợp này là Chen Yu (42 tuổi, đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc). Ông này có địa chỉ lưu trú tại Việt Nam là Công ty TNHH Chế tạo động cơ Zongshen (huyện Mê Linh, TP Hà Nội). Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, ông Chen Yu đã hoàn thành việc cách ly tập trung, sau khi hết thời gian cách ly tập trung, theo quy định phải trở về nơi cư trú để theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Tuy nhiên, ông Chen Yu không chấp hành đúng quy định tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, mà trốn khỏi địa điểm cách ly. Khi đoàn công tác đi kiểm tra, ông này đang lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải (TP Phúc Yên).

Từ ngày 3 đến 5-5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập nhiều tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, đề nghị chính quyền địa phương xử phạt hành chính 171 trường hợp người dân cố tình không đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng, với tổng số tiền 229,5 triệu đồng.

Mỗi trường hợp vi phạm bị xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Đồng thời, cảnh cáo 21 trường hợp về hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

(Theo Người Lao Động)

Ninh Bình: Cô giáo F1, cả trường mầm non phải nghỉ học

Chiều ngày 6/5, trao đổi với Báo Giao thông, ông Hoàng Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND TP Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) cho biết, trên địa bàn ghi nhận một trường hợp F1 là cô giáo N.T.D (SN 1970, trú phường Bắc Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) giảng dạy tại trường Mầm non Bắc Sơn. Cô giáo D. có tiếp xúc với F0 - một nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 25/4, cô D. về quê ở xóm Đồng Nhân, xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Cô D. đi xe máy một mình về nhà, đi chợ mua hoa. Trong quá trình ở quê, cô D. có tiếp xúc với một người công tác tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Ngày 5/5, người này được xác định dương tính với Sars-CoV-2).

COVID-19 6/5: Ca mắc mới ở Hải Dương đi thăm quan Tam Chúc, đến siêu thị mua đồ - 3

Trường Mầm non Bắc Sơn, TP Tam Điệp (Ninh Bình) tạm thời cho học sinh nghỉ học sau khi cô giáo là F1.

Từ ngày 26 đến 30/4, cô đi làm tại trường Mầm non Bắc Sơn, dạy học lớp 4 tuổi D, tiếp xúc với 68 trẻ, phụ huynh và các giáo viên dạy cùng trường. Từ ngày 1 đến 5/5, cô tiếp xúc với nhiều người, đi lại nhiều nơi trong khu vực TP Tam Điệp.

Đến ngày 5/5, cô D. được cán bộ y tế tại thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định thông báo cho biết có tiếp xúc với trường hợp F0, sau đó cô D đi khai báo y tế. Bước đầu xác định, cô N.T.D có tiếp xúc với 151 trường hợp F2. Trong đó lớp 4 tuổi D: 68 cháu; cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường: 7 người; gia đình: 6 người và đối tượng khác: 3 người.

Theo ông Hoàng Mạnh Hùng, hiện nay trường Mầm non Bắc Sơn đã cho học sinh nghỉ học để theo dõi, cách ly tại nhà. Ngoài ra, chỉ đạo Phòng GD&ĐT thành hố căn cứ vào tình hình thực tế cho trường Tiểu học Trần Phú, trường THCS Đồng Giao, trường Mầm non Nam Sơn tạm thời nghỉ học tại trường và bố trí học trực tuyến hết ngày 9/5 đến khi có thông bảo mới.

Ông Hùng cũng cho biết, qua xét nghiệm, cô N.T.D. đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Hiện công tác khoanh vùng các đối tượng F2 đang được cơ quan chức năng TP Tam Điệp triển khai quyết liệt.

(Theo Báo Giao Thông)

Nghi có ca mắc COVID-19, Bệnh viện Phổi Lạng Sơn bị phong tỏa

Theo báo cáo của Sở Y tế Lạng Sơn, Bệnh viện Phổi Lạng Sơn tiếp nhận bệnh nhân N.T.V.A, thường trú huyện Văn Lãng được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chuyển đến.

Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Vào 0 giờ ngày 6/5/2021, bệnh viện Đa khoa tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh nhân N.T.V.A dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã gửi mẫu xét nghiệm của bệnh nhân về Trung ương để xét nghiệm khẳng định và cũng đã chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục điều trị.

COVID-19 6/5: Ca mắc mới ở Hải Dương đi thăm quan Tam Chúc, đến siêu thị mua đồ - 4

Bệnh viện Phổi Lạng Sơn có ca nghi nhiễm COVID-19 (ảnh: TTXVN)

Ngay khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc, Sở Y tế Lạng Sơn đã triển khai nhiều biện pháp truy vết, khoanh vùng đối với những trường hợp có liên quan.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, sáng ngày 6/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định: Đến thời điểm hiện tại, đây chỉ là 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 khi chưa có kết quả xét nghiệm khẳng định.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cần phải kích hoạt ngay tất cả các biện pháp phòng chống dịch ở mức độ cao nhất.

UBND tỉnh Lạng Sơn đồng ý với việc thực hiện phong tỏa toàn bộ Bệnh viện Phổi Lạng Sơn; đồng thời, yêu cầu Sở Y tế Lạng Sơn tổ chức xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng để kịp thời phát hiện những trường hợp nghi nhiễm.

(Theo Dân Việt)

Thái Bình ra thông báo khẩn tìm người đến nhiều địa điểm sau khi phát hiện 5 ca dương tính với COVID-19

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVD-19 tỉnh Thái Bình vừa có thông báo khẩn số 2, tìm người có tiếp xúc với ca bệnh dương tính tại xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, cụ thể:

1.Tất cả các công dân đi trên chuyến xe khách Mạnh Hùng, biển số xe 17B - 012.35 xuất phát từ bến xe Giáp Bát - Hà Nội vào khoảng 14 giờ 00 phút ngày 04/5/2021 về Kiến Xương - Thái Bình (tuyến bờ hồ Kiến Xương - Chợ Gốc).

2.Người đến Trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình (địa chỉ: phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình): Thời gian từ 08 giờ đến 10 giờ 00 phút, ngày 05/5/2021 (tiếp xúc trực tiếp tại Bàn số 03, số 04 và phòng phô tô...).

3.Người đến Quán nước trà đá ven đường, trước Công ty may Sơn Hà, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương (gần cổng chào) vào khoảng thời gian từ 10 giờ đến 11 giờ ngày 05/5/2021.

4. Những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân từ ngày 21/4/2021 đến ngày 05/5/2021.

Tất cả các công dân có tiếp xúc trên liên hệ ngay với cơ quan Y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình đến các số đường dây nóng và tiếp nhận thông tin: (theo phụ lục đính kèm).

Lịch trình dày đặc của nữ bệnh nhân ở Bắc Giang, liên tục tiếp xúc người chăm bệnh

Sáng nay (6/5), thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bắc Giang cho biết: Qua điều tra dịch tễ, khoảng 7h ngày 25/4, chị N.T.H (bệnh nhân dương tính với COVID -19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - PV) đã thuê ô tô của nhà xe Thành Lộc (lái xe ở thôn Trại Thượng, xã Lãng Sơn, Yên Dũng) đưa lên Siêu thị BigC Bắc Giang.

Sau đó, người này bắt xe tuyến (không nhớ rõ nhà xe) đi ngang đường bị đổi xe khác, đến cầu Nhật Tân chị bắt taxi (không nhớ rõ hãng taxi) đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vào khoảng 9 đến 10h. Cùng đi có chị Tạ Thị H. (là chị chồng).

COVID-19 6/5: Ca mắc mới ở Hải Dương đi thăm quan Tam Chúc, đến siêu thị mua đồ - 5

Hằng ngày, chị N.T.H chăm sóc con trai là Tạ Trung Đ. (SN 1993) tại buồng bệnh số 2, Khoa Hồi sức tích cực. Hết giờ thăm nuôi, chị N.T.H ra nhà xe của Bệnh viện ngủ.

Tại bệnh viện, chị N.T.H và chị Tạ Thị H. thường xuyên mua đồ ăn ở căng tin bệnh viện hoặc nhờ người nhà bệnh nhân nằm cùng phòng đi mua đồ ăn hộ (không nhớ rõ người nhờ đi mua).

Từ ngày 28 đến 30/4, chị N.T.H đến ăn phở gần bến xe bus. Ngày 29/4, chị đi chợ Mun, ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh cùng 3-4 người nhà cùng chăm nuôi bệnh nhân và có vào siêu thị gần chợ Mun.

Tại bệnh viện, chị N.T.H tiếp xúc gần với con trai là Tạ Trung Đ.; chị Tạ Thị H. và con dâu là Nguyễn Thị Vân A.; các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại buồng bệnh số 2.

Vào 14h ngày 25/4, người con dâu là Nguyễn Thị Vân A. trở về nhà tại thôn Trại Thượng, xã Lãng Sơn tiếp xúc với bố chồng và 2 con. Chị Nguyễn Thị Vân A. có tiệm tóc Nuti tại thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng. Tại tiệm tóc, chị tiếp xúc với 5 nhân viên nhưng không tiếp xúc với khách hàng.

Chị Tạ Thị H. ở bệnh viện chăm sóc cháu Tạ Trung Đ. cùng chị N.T.H đến ngày 30/4 thì trở về địa phương và có tiếp xúc gần với 9 người trong gia đình. Buổi tối, chị Tạ Thị H. thường ra nhà văn hóa thôn tập thể dục cùng một số người trong thôn (không nhớ rõ số lượng người).

Ngày 18/4, Câu lạc bộ thiện nguyện Phượng Hoàng (Yên Dũng) có 8 người ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 thăm và trao quà cho Tạ Trung Đ. (không tiếp xúc với bệnh nhân N.T.H).

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang rà soát được 3 trường hợp F1, 17 trường hợp F2 của bệnh nhân N.T.H. Hiện các trường hợp là F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

(Theo Báo Giao Thông)

Bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ngãi từng đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người

Sáng 6-5, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã xác định 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nam, 25 tuổi; ngụ thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 28-4, bệnh nhân cùng bạn đến quán bar New Phương Đông từ 23 giờ đến 0 giờ 30 phút, sau đó đón xe grab (không nhớ biển số) về nhà bạn tại thôn Quang Châu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

14 giờ ngày 29-4, bệnh nhân cùng bạn đến sân vận động Chi Lăng để gửi xe máy về Quảng Ngãi. 16 giờ 30 phút cùng ngày, bệnh nhân cùng bạn chạy xe máy về Quảng Ngãi và về nhà bạn nghỉ tại 81B Chu Văn An, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi rồi ngủ qua đêm tại đây.

Sáng 8 giờ ngày 30-4, bệnh nhân cùng người bạn này đi taxi Mai Linh (số hiệu QN851) đến 152 Lê Trung Đình, TP Quảng Ngãi; sau đó chạy xe máy về tại nhà ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi và tiếp xúc với cha mẹ tại nhà.

COVID-19 6/5: Ca mắc mới ở Hải Dương đi thăm quan Tam Chúc, đến siêu thị mua đồ - 6

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực bệnh nhân Covid-19 sinh sống tại xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi.

Khoảng 10 giờ sáng 1-5, bệnh nhân gặp bạn gái và cùng bạn đi ăn uống tại quán Vitamin, bờ kè thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn; sau đó xuống biển Lệ Thủy (xã Bình Trị) chơi nhưng không vào quán. Sau đó, bệnh nhân chở bạn gái về nhà rồi về lại nhà mình.

Ngày 2-5, bệnh nhân chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài.

Khoảng 9 giờ sáng ngày 3-5, bệnh nhân có ghé quán Mỹ Dung ở xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh uống cà phê cùng bạn gái và 2 người khác. Đến 11 giờ cùng ngày, bệnh nhân chở bạn gái đi biển Rạng và ăn trưa tại quán Cây Bàng; đến 15 giờ thì về lại Quảng Ngãi và ghé bờ kè sông Trà Khúc uống sinh tố (không nhớ rõ tên quán). Sau đó, anh này đưa bạn gái về nhà.

Ngày 4-5 đến nay, bệnh nhân ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài cho đến khi được đưa đi cách ly tập trung.

Ngay khi có thông tin về ca bệnh COVID-19 này, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành điều tra, truy vết, lập danh sách hàng chục trường hợp liên quan để tổ chức đi cách ly tập trung và theo dõi y tế. Công tác truy vết, rà soát vẫn đang tiếp tục thực hiện.

Ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi thông báo ai từng tiếp xúc bệnh nhân này trong khoảng thời gian từ ngày 29-4 đến nay nhanh chóng đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế; hoặc gọi điện đến các đường dây nóng: 0914021022 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi) để được tư vấn hướng dẫn kịp thời, nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

(Theo Người Lao Động)

Quảng Ninh tạm dừng các hoạt động tham quan du lịch trong dịch COVID-19

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 2696/UBND-DL1 về việc tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch tại các khu du lịch, điểm du lịch, các di tích, danh thắng… (bao gồm cả vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, các tuyến du lịch biển đảo). 

Tỉnh cũng chỉ đạo, người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm nguyên tắc "5K" tại các quảng trường, công viên, vườn hoa trên địa bàn tỉnh.

Đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng sẽ không đón khách thăm quan và dừng thực hiện các nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng nội bộ, không tập trung đông người.

Thời gian thực hiện kể từ 12 giờ 00 ngày 06/5/2021.

(Theo Gia đình và Xã hội)

Hỏa tốc truy tìm hơn 500 người dự đám cưới có trường hợp tiếp xúc gần với ca COVID-19

Ngày 5/5, ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ , đã ký văn bản hỏa tốc gửi UBND các huyện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị liên quan thông báo cơ quan này đã nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về việc phát hiện 1 trường hợp F1 đã tham dự một đám cưới tại TP. Việt Trì.

Đám cưới được tổ chức tại Nhà hàng Sen Vàng Palace (phường Gia Cẩm, TP. Việt Trì) vào buổi trưa ngày 1/5 với số khách tham dự ước tính sơ bộ trên 500 người.

Trường hợp F1 nêu trên đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-COV-2. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19 hiện nay, Sở Y tế Phú Thọ yêu cầu tất cả những khách tham dự và người phục vụ của nhà hàng đám cưới nêu trên liên hệ ngay với Trung tâm y tế gần nhất hoặc Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của xã/phường/thị trấn ở nơi cư trú để khai báo y tế.

Ngoài ra có thể gọi điện đến các đường dây nóng để được tư vấn: Sở Y tế tỉnh Phú Thọ 18009275 và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Thọ 0986600636

UBND các huyện chỉ đạo UBND xã trước mắt ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú đối với tất cả các trường hợp khách tới dự và người phục vụ đám cưới nêu trên (F2) cho tới khi có thông báo mới của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ; đồng thời truy vết F3 để hướng dẫn áp dụng theo dõi sức khỏe theo quy định.

Trung tâm Y tế TP. Việt Trì được giao khẩn trương liên hệ với gia đình người dân đã tổ chức đám cưới ở Nhà hàng Sen Vàng Palace để lập danh sách sơ bộ khách tham dự và người phục vụ; thông báo tới các Trung tâm Y tế huyện, thị trấn liên quan để triển khai truy vết, áp dụng biện pháp cách ly y tế, xử lý môi trường.

(Theo Người Lao Động)

Quảng Ninh: Đã có kết quả xét nghiệm F1 liên quan ca mắc COVID-19 BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Quảng Ninh vừa cho biết, hai trường hợp F1 của ca mắc COVID-19 tên V.H.L (SN 2003, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh) là bố, bà ngoại đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào đêm 5/5. Cả 2 F1 này đang tiếp tục được cách ly và theo dõi y tế.

COVID-19 6/5: Ca mắc mới ở Hải Dương đi thăm quan Tam Chúc, đến siêu thị mua đồ - 7

Lực lượng chức năng của TP Hạ Long tiến hành phong tỏa một số khu vưc có liên quan đến ca mắc COVID-19 tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương 2. Ảnh: CTV

Như tin đã đưa, chiều 5/5, sau khi nhận được thông báo từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 về 1 trường hợp là người địa phương, tên V.H.L (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh) mắc COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Hạ Long đã tổ chức phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn tại nơi ở của bệnh nhân, cửa hàng bán điện thoại của gia đình, tập trung truy vết các trường hợp từ F1 đến F4 liên quan ca bệnh này.

Qua đó Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 TP Hạ Long nhanh chóng xác định có 2 trường hợp F1 là bố và bà ngoại bệnh nhân. Theo đó, ngành y tế thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp trên và chuyển về Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh.

Ngoài ra ngành y tế TP Hạ Long đã truy vết được hơn 10 F2 liên quan ca mắc COVID-19 V.H.L này và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Cũng trong chiều 5/5 liên quan đến BN 2998 (đã được Bộ Y tế công bố) Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVI-19 TP. Cẩm Phả(Quảng Ninh) sàng lọc và phát hiện 4 người trong một gia đình ở phường Cẩm Bình, Cẩm Phả, Quảng Ninh đi du lịch tại Sa Pa từ ngày 30/4-2/5, có đến một số điểm trùng thời gian ca bệnh 2998 có mặt. Cụ thể, gia đình này có đến ăn tối tại Nhà hàng Anh Dũng, có địa chỉ tại số 6, phố Xuân Viên, phường Sa Pa (TX Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Lúc này, BN 2998 cũng đang ăn tối tại quán.

Ngày 2/5 sau khi về đến TP Cẩm Phả, gia đình đã thực hiện khai báo y tế tại địa phương và được lấy mẫu xét nghiệm COVI-19 vào chiều 5/5.

Hiện TP Cẩm Phả, đã tổ chức cách ly y tế và khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan khác.

(Theo Gia đình và Xã hội)

Ca COVID-19 ở Từ Sơn, Bắc Ninh là bệnh nhân chạy thận tại BV Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bắc Ninh thông báo về lịch trình của bệnh nhân COVID-19 thứ 3021 người quê ở Đa Hội, Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh là bệnh nhân chạy thận tại BV Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh.

Dịch COVID-19

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19