COVID-19 ngày 9/4: Thêm 2 ca nhiễm khỏi bệnh, hơn 50% ca bệnh đã hồi phục

Ngày 09/04/2020 09:40 AM (GMT+7)

Sáng 9/4 đã có thêm 2 ca bệnh được công bố khỏi bệnh. Cả nước có 128 người khỏi bệnh, chiếm hơn 50% các ca dương tính ở Việt Nam.

Thêm 2 ca khỏi bệnh COVID-19 được công bố, số ca chữa khỏi đã vượt số ca đang điều trị

Trưa ngày 9/4, thông tin từ tiểu Ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đã có thêm 2 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ (TP HCM) được công bố khỏi bệnh.

- Bệnh nhân 203: Bệnh nhân nữ, 35 tuổi, quốc tịch Việt Nam, vào viện ngày 27/3/2020. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 5/4/2020; âm tính lần 2 vào ngày 6/4/2020. Hiện tại sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

- Bệnh nhân 234: Bệnh nhân nữ, 69 tuổi, quốc tịch Việt Nam, vào viện ngày 30/3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 5/4; âm tính lần 2 vào ngày 6/4, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Hai trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy số ca được điều trị khỏi tại Việt Nam tăng lên 126, số ca mắc COVID-19 đang điều trị là 123 người.

COVID-19 ngày 9/4: Thêm 2 ca nhiễm khỏi bệnh, hơn 50% ca bệnh đã hồi phục - 1

2 bệnh nhân khỏi bệnh vừa được công bố

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19 cho biết, hiện trung tâm đang hàng ngày nỗ lực cùng với sự hỗ trợ của các giáo sư đầu ngành hội chẩn với các bệnh viện đang điều trị người bệnh, đặc biệt là với các người bệnh nặng để cập nhật tình hình và có sự hỗ trợ kịp thời

“Tin vui là các bệnh nhân nặng đã có tiến triển tốt và nhiều bệnh nhân xét nghiệm đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 đến 2 lần, trong đó có 18 bệnh nhân được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 2 lần trở lên”, PGS Lương Ngọc Khuê nói.

Đã có kết quả xét nghiệm phó công an phường và 18 chiến sĩ công an liên quan đến BN 243 

Liên quan đến sự việc Phó công an phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm - Hà Nội), cùng 18 chiến sĩ công an phường này phải cách ly liên quan bệnh nhân 243, chiều 9/4 CDC Hà Nội đã công bố kết quả công bố xét nghiệm lần 1.

Đại tá Lê Đức Hùng – Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, theo kết quả xét nghiệm Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc âm tính lần 1 với COVID-19. 

Trước đó, Phó trưởng công an phường Đông Ngạc có tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 ở Mê Linh vào ngày 14/3/2020 trong một đám cưới tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh.

Tại đây, vị phó công an này có đứng đối diện và chào hỏi một lúc với bệnh nhân số 243. Từ ngày 15/3/2020 đến 06/4/2020 người này đi làm bình thường và tiếp xúc với tất cả CBCS trong CAP Đông Ngạc.

Ngay sau khi công bố ca bệnh 243, phó trưởng công an phường Đông Ngạc được xác định là F1, 18 chiến sĩ công an khác tại phường này được xác định F2 và đã được tiến hành các biện pháp cách ly.

Hiện dù đã có kết quả âm tính lần 1, nhưng vị lãnh đạo công an phường Đông Ngạc vẫn phải thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Thế giới vượt mốc 1,5 triệu ca COVID-19, ngày thứ 2 liên tiếp Mỹ có gần 2.000 người tử vong

Tính đến 8h15 sáng 9/4 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu đã lên tới 1.517.095 trường hợp, trong khi số ca tử vong lên tới 88.441 người.

Mỹ tiếp tục một ngày tang thương khi có thêm 1.926 người ra đi vì dịch bệnh và 31.070 người nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm của Mỹ đã lên tới 434.092 và 14.774 người tử vong do COVID-19.

COVID-19 ngày 9/4: Thêm 2 ca nhiễm khỏi bệnh, hơn 50% ca bệnh đã hồi phục - 2

Mỹ tiếp tục một ngày tang thương khi có thêm 1.926 người tử vong

Tâm dịch của Mỹ, bang New York sáng nay ghi nhận thêm gần 800 người tử vong, nhiều hơn so với ngày trước đó. Ngày hôm qua đã trở thành ngày có nhiều ca tử vong nhất tại tiểu bang này. Với tổng số người tử vong là 6.298, Thống đốc Cuomo phải yêu cầu toàn bang để cờ rủ.

Tây Ban Nha tiếp tục ghi nhận thêm 6.278 ca nhiễm mới và 747 người thiệt mạng trong 24 giờ qua

Pháp xác nhận 10.869 ca tử vong vì COVID-19, trong đó 7.632 ca ở bệnh viện (tăng 541 trong 24 giờ). Số ca mắc bệnh ở Pháp tới sáng nay là 112.950 ca. 

Tại Đức, sau một thời gian kiểm chế dịch bệnh tốt thì sáng nay, số ca tử vong đã tăng thêm 333 người, hơn 5.600 ca nhiễm mới. 

Italy ghi nhận số ca tử vong và nhiễm mới giảm rõ rệt. Đến sáng nay, nước này ghi nhận thêm 3.836 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 139.422 trường hợp.

Số ca nhiễm tăng đột biến, Trung Quốc phong tỏa một thành phố biên giới

Hôm 8/4 đã phong tỏa thành phố Tuy Phân Hà, tỉnh Hắc Long Giang sau khi số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến. Theo đó, có 25 người nhiễm đã được phát hiện sau khi trở về từ thành phố Vladivostok của Nga.

Các ca nhiễm mới được ghi nhận tại Tuy Phân Hà chiếm gần một nửa trong tổng số 59 ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc hôm 7/4.

Tuy Phân Hà là thành phố với 70.000 dân có 2 điểm kiểm soát biên giới với Nga. Hôm 5/4, nhà chức trách thành phố đã đóng cửa các điểm kiểm soát biên giới. Người dân tại Tuy Phân Hà hiện được yêu cầu không ra khỏi nhà. Các gia đình chỉ được cử 1 thành viên ra ngoài để mua nhu yếu phẩm mỗi 3 ngày.

Tổng thống Trump cảm ơn Việt Nam hỗ trợ Mỹ 450.000 đồ bảo hộ chống COVID-19

Trên trang Twitter, Tổng thống Donald Trump viết đêm 8/4 (theo giờ Mỹ): "Sáng nay, 450.000 bộ đồ bảo vệ đã hạ cánh tại Dallas, Texas. Điều này đã được thực hiện nhờ sự hợp tác của hai công ty lớn của Mỹ là Du Duontont và FedEx – và những người bạn ở Việt Nam. Cảm ơn các bạn!”.

COVID-19 ngày 9/4: Thêm 2 ca nhiễm khỏi bệnh, hơn 50% ca bệnh đã hồi phục - 3

Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter cảm ơn Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết Mỹ và Việt Nam đã làm việc cùng nhau tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giao nhận và phê duyệt cần thiết để đẩy nhanh việc chuyển giao trang thiết bị bảo hộ cá nhân được sản xuất tại Việt Nam cho Mỹ. Chuyến hàng thứ nhất trong số hai lô hàng đầu tiên với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam đã rời Hà Nội vào ngày 7/4.

Chính phủ Mỹ và Việt Nam đã hợp tác rộng rãi trong cuộc chiến chống COVID-19. Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng này, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đã hợp tác với các quan chức Việt Nam để theo dõi và ứng phó với tình hình diễn tiến của dịch bệnh COVID-19. 

Tổng giám đốc WHO phản pháo Tổng thống Mỹ: Đừng chính trị hóa virus

Trả lời trong cuộc họp báo ở Geneva - Thụy Sĩ ngày 8/4, Tổng giám đốc Tedros Ghebreyesus cũng cho rằng thế giới "không nên tốn thời gian để đổ lỗi cho nhau". Ông Ghebreyesus nói: "Chúng ta cần thời gian để đoàn kết. Giai đoạn tồi tệ nhất vẫn còn ở trước mắt nếu chúng ta không gấp rút đảm bảo sự đoàn kết toàn cầu".

COVID-19 ngày 9/4: Thêm 2 ca nhiễm khỏi bệnh, hơn 50% ca bệnh đã hồi phục - 4

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Chúng tôi gần gũi với mọi quốc gia, không thiên vị ai. Trọng tâm giờ đây của các nước là cứu người. Xin đừng chính trị hóa đại dịch này. Nếu bạn muốn bị lợi dụng và muốn thấy nhiều túi đựng xác hơn thì hãy làm điều đó. Còn nếu không thì hãy dừng lại" – ông Ghebreyesus nêu rõ.

Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh: "Hãy đoàn kết ở cấp quốc gia, không sử dụng Covid-19 để ghi điểm chính trị. Hãy đoàn kết thực chất ở cấp độ toàn cầu, với sự lãnh đạo trung thực từ Mỹ và Trung Quốc".

Người dân ra đường đông hơn, Chủ tịch Hà Nội lo ngại "phá vỡ chỉ đạo"

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid-19 của TP Hà Nội chiều 8-4, một số quận, huyện cho biết có hiện tượng người dân ra đường đông hơn.

Các quận, huyện đã xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường hoặc ra đường không vì mục đích thiết yếu.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho hay những ngày đầu người dân TP thực hiện khá tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng, tuy nhiên, những ngày gần đây, người dân ra đường và vào các khu công cộng có nhiều hơn. Đề nghị các quận huyện tăng cường kiểm tra, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Cố gắng từ nay đến 15-4, chúng ta thực hiện nghiêm cách ly xã hội, để đảm bảo dịch bệnh không lây lan ra cộng đồng.

Còn Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quận huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những cửa hàng bán hàng không thiết yếu, những người ra đường không đeo khẩu trang…

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, hiện nay, theo một số thông tin và báo chí phản ánh có hiện tượng người dân ra đường và đi tập thể dục đông hơn, "phá vỡ những chỉ đạo". "Nếu như vậy, rất dễ rơi vào trường hợp như của Singapore, đến nay họ phải thiết quân luật" - ông Nguyễn Đức Chung bày tỏ.

Điểm danh những bệnh viện có ca mắc COVID-19 ghé qua khiến hàng nghìn y, bác sĩ phải cách ly
Xuất phát từ một ca bệnh, sau đó rất nhiều y bác sĩ phải cách ly vì tiếp xúc gần, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình điều trị và hoạt động của...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19