COVID0-19 18/9: Cô gái khoe được tiêm vắc xin Pfizer "nhờ ba chồng quyền lực", sự thật bất ngờ

H.A - Ngày 18/09/2021 12:14 PM (GMT+7)

Một cô gái ở Cần Thơ vừa bị xử phạt vì đăng hình chụp phiếu tiêm vắc xin phòng COVID-19 lên trang cá nhân để đăng “loè” bạn bè.

Ngày 17/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L.T.N.H (21 tuổi, ngụ quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) vì đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Hình chụp giấy chứng nhận tiêm vắc xin mà H. đăng trên mạng xã hội.

Hình chụp giấy chứng nhận tiêm vắc xin mà H. đăng trên mạng xã hội.

Cụ thể, vào ngày 12/9, H. sử dụng facebook cá nhân có tên “Nguyệt Hà” để đăng tải hình chụp giấy chứng nhận đã được tiêm phòng vắc xin COVID-19, ngày tiêm là 11/9. Tuy nhiên, phần thông tin cá nhân người tiêm đã được che, kèm theo dòng thông tin “Nhờ ba chồng quyền lực nên được tiêm thuốc Mỹ…”.

Qua làm việc với các cơ quan chức năng, H. cho rằng, hình chụp giấy chứng nhận trên không phải của H. mà được tải trên mạng về (không nhớ tài khoản nào) để đăng lên trang cá nhân kèm nội dung trên để “loè” bạn bè. Sau khi được bạn bè nhắc nhở, H. đã xoá bỏ.

Trước những thông tin mà H. đăng tải đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của TP Cần Thơ, Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với H. và đề nghị cô gái cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng xã hội.

Trước đó, 11h ngày 16/9, do bức xúc chưa được nhận gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng nên Đặng Đình Đông (SN 1994, quê Ninh Thuận, tạm trú tại Bình Dương) đăng tải từ trang cá nhân "Devill Đông" lên nhóm “dân Đông Hòa Dĩ An” với nội dung xúc phạm, cho rằng cán bộ ăn chặn tiền.

Quá trình xác minh tại dãy trọ số 119 Trần Hưng Đạo, KP Tây A, phường Đông Hòa, TP Dĩ An (nơi Đông phản ánh), cơ quan chức năng xác định đã được chính quyền hỗ trợ cho người ở trọ các gói 300 nghìn đồng và 800 nghìn đồng, riêng gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng còn lại đang giải quyết theo đúng quy trình.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng chiều 17/9, Đông thừa nhận hành vi vi phạm của mình đăng tải thông tin sai sự thật nên đã tháo gỡ bài viết trên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Đặng Đình Đông về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" được quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị Định 15/2020 NĐ-CP với số tiền 5 triệu đồng.

(Theo Tiền Phong)

Đã nới lỏng giãn cách, người dân từ "vùng xanh" Hà Nội có được về quê?

Theo chỉ đạo mới nhất của UBND TP Hà Nội, từ 12h ngày 16/9, 19 quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng từ ngày 6/9 (thời điểm thực hiện Chỉ thị số 20 của TP Hà Nội) được nới lỏng giãn cách xã hội, mở lại một số hoạt động kinh doanh.

Tại 19 quận, huyện "vùng xanh" này, cơ quan chức năng không kiểm soát giấy đi đường của người tham gia giao thông.

CSGT hướng dẫn người điều khiển ô tô không đủ các giấy tờ quay đầu tại chốt số 2 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình

CSGT hướng dẫn người điều khiển ô tô không đủ các giấy tờ quay đầu tại chốt số 2 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình

Trước sự điều chỉnh này, nhiều người dân băn khoăn: Nếu ở "vùng xanh" có được thoải mái ra khỏi Hà Nội và người từ các tỉnh, thành không áp dụng giãn cách có thể vào "vùng xanh" của Hà Nội hay không?

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, từ chiều 16/9, Hà Nội đã dỡ bỏ 39 chốt trực của Công an thành phố, không kiểm soát giấy đi đường ở vùng xanh. Tuy nhiên, 23 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở cửa ngõ Thủ đô vẫn được duy trì.

Tại các chốt kiểm soát cửa ngõ này, vẫn đang áp dụng kiểm soát người ra/vào thành phố theo văn bản số 2434/UBND-KT của UBND TP Hà Nội. Theo đó, người ra và vào Hà Nội đều phải có giấy tờ tùy thân; kết quả xét nghiệm âm tính virus SARs-CoV-2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày) và giấy đi đường hoặc giấy xác nhận ra/vào Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ công vụ, chống dịch…

Cụ thể, ngoài giấy tờ tùy thân và giấy xét nghiệm PCR âm tính, các trường hợp ra, vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia: Phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó và giấy đi đường theo mẫu.

Đối với cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại Hà Nội làm việc trên địa bàn tỉnh, thành phố khác khi qua chốt kiểm soát cả chiều đi lẫn chiều về đều phải xuất trình giấy xác nhận là cán bộ, công nhân, người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố đó và giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú tại Hà Nội theo mẫu.

Đối với người ở tỉnh, thành phố khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP; lễ tang; đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần xuất trình: Giấy tờ tùy thân, giấy xét nghiệm PCR âm tính, hộ chiếu, vé máy bay.

Đối với bệnh nhân vào Hà Nội khám chữa bệnh và xuất viện ra khỏi Hà Nội: Phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố.

Đối với các trường hợp người dân đi ra khỏi thành phố trước ngày 24/7/2021 (thời điểm ban hành Chỉ thị số 17) muốn quay lại Hà Nội; các trường hợp người buôn bán hàng hóa thiết yếu từ các địa phương, tỉnh, thành khác vào Hà Nội: Cần chuẩn bị căn cước công dân, các loại giấy tờ chứng minh việc buôn bán; giấy xét nghiệm PCR âm tính có giá trị trong vòng 3 ngày.

Trung tá Nguyễn Văn Hiền, Phó Đội trưởng Đội cảnh sát đường thuỷ số 2 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) chỉ huy ca trực Chốt kiểm soát số 8 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, các trường hợp người ra, vào Hà Nội qua chốt mà không đảm bảo giấy tờ theo qui định, đều được Tổ công tác hướng dẫn quay đầu. 

(Theo Báo Giao Thông)

Sau hơn 2 tháng giãn cách, người dân Cần Thơ được ra ngoài tập thể dục

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký ban hành văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, 4 huyện: Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh thực hiện theo Chỉ thị số 15 từ 0 giờ ngày 18-9 đến khi có thông báo mới.

Người dân tại 4 huyện này được phép di chuyển trong phạm vi "vùng xanh" và giữa các địa phương "vùng xanh" với nhau. Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch.

Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống được phép buôn bán tại chỗ nhưng hạn chế tập trung đông người (mỗi bàn không quá 2 người), bố trí không quá 5 bàn, mỗi bàn cách nhau 2 m); khuyến khích bán hàng mang đi; không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với bia, rượu và các loại thức uống có cồn.

Các trường học, cơ sở giáo dục được phép giảng dạy trực tiếp khi được sự cho phép của UBND TP Cần Thơ.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch

Năm quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn và Thốt Nốt tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 18-9 đến 0 giờ ngày 25-9. Người dân được ra khỏi nhà từ 5-7 giờ và từ 17-19 giờ để tập thể dục, thể thao tại các công viên thuộc khu dân cư, chung cư, địa điểm công cộng trong phạm vi khu vực phường đã 14 ngày liên tục không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Cơ sở kinh doanh thực phẩm, ăn uống chỉ được bán hàng mang đi.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu UBND 5 quận nêu trên phải xây dựng kế hoạch cụ thể trong 7 ngày nhằm thần tốc truy vết F0, tiến đến "xanh hoá" toàn bộ địa bàn quận.

Phong tỏa khẩn cấp tòa nhà chung cư khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2

Tối 17-9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An cho biết trong 12 giờ qua (từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 17-9), tại tỉnh này ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, có 2 ca cộng đồng tại TP Vinh, 1 ca tại huyện Diễn Châu đã được cách ly tập trung từ trước.

Cụ thể đó là trường hợp của chị T.K.O. (SN 1986), trú chung cư HTX Trung Đô, phường Bến Thủy, TP Vinh. Chị O. là hàng xóm và có tiếp xúc với bệnh nhân N.T.V.A. và bệnh nhân N.N.T. được công bố trước đó. Ngày 16-9, chị O. được cách ly và lấy mẫu gửi Bệnh viện đa khoa Cửa Đông, sáng ngày 17-9 cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư Handico 30 sau khi phát hiện ca mắc Covid-19. Ảnh: H. Bắc

Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư Handico 30 sau khi phát hiện ca mắc Covid-19. Ảnh: H. Bắc

Trường hợp thứ 2 là bà N.T.T. (SN 1969), trú chung cư Handico 30, khối 9, phường Quang Trung, TP Vinh. Bà T. là mẹ đẻ của bệnh nhân N.T.V.A. được công bố trước đó. Ngày 16-9, bà T. được cách ly và lấy mẫu gửi CDC, sáng ngày 17-9 cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 3 bà N.T.H. (SN 1974), trú xóm 12, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu. Ngày 10-9 bà H. được cách ly tập trung và lấy mẫu cho kết quả âm tính. Ngày 16-9, bà H. được lấy mẫu lần 2 gửi CDC, ngày 17-9 cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Liên quan trường hợp bà N.T.T. dương tính SARS-CoV-2, ngày 17-9 lực lượng chức năng đã phong tỏa khẩn cấp, xét nghiệm toàn bộ người dân chung cư Handico 30 ở phường Quang Trung

Như vậy, tính từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 1.808 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 21 địa phương: TP Vinh: 643, Yên Thành: 199, Diễn Châu: 191, Quỳnh Lưu: 146, Nam Đàn: 88, Cửa Lò: 81, Nghi Lộc: 68, Hưng Nguyên: 64, Kỳ Sơn: 62, Quế Phong: 52, Đô Lương: 43, Tương Dương: 29, Nghĩa Đàn: 27, Tân Kỳ: 24, Hoàng Mai: 22, Thanh Chương: 17, Con Cuông: 16, Anh Sơn: 15, Quỳ Hợp: 14, Thái Hòa: 6, Quỳ Châu: 1... 

Lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện là 1.479, số bệnh nhân tử vong là 13, bệnh nhân hiện đang điều trị là 316.

(Theo Người Lao Động)

Quảng Bình thêm 49 ca nhiễm SARS-CoV-2, có 4 ca cộng đồng

Sáng 18-9, Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết trong 24 giờ qua, ngành y tế địa phương này ghi nhận thêm 49 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, 4 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

Ngành y tế Quảng Bình thần tốc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho người dân thị xã Ba Đồn

Ngành y tế Quảng Bình thần tốc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho người dân thị xã Ba Đồn

Theo đó, tính từ 6 giờ ngày 17-9 đến 6 giờ ngày 18-9, ngành y tế Quảng Bình tổ chức xét nghiệm đại trà cho 16.649 người dân ở hầu hết các khu phong tỏa, khu cách ly và phát hiện 49 ca mắc Covid-19 mới.

Cụ thể, tại các khu phong tỏa TP Đồng Hới ghi nhận 4 ca (xã Bảo Ninh 2 ca, phường Bắc Lý 2 ca); huyện Bố Trạch có tới 19 ca (xã Đức Trạch 11, xã Hải Phú 7 và xã Thanh Trạch 1); huyện Minh Hóa thêm 1 ca ở Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Ngoài ra, tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng phát hiện thêm 17 F0; có thêm 4 ca nhập cảnh.

Đáng chú ý, CDC Quảng Bình cũng ghi nhận thêm 4 ca ngoài khu phong tỏa (ca cộng đồng). Trong đó TP Đồng Hới 2 ca tại Tổ dân phố 4 và 14 thuộc phường Nam Lý; huyện Quảng Ninh có 1 ca ở xóm Văn La (xã Lương Ninh); thị xã Ba Đồn thêm 1 ca ở khu phố 1, phường Ba Đồn.

Sau khi xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, CDC Quảng Bình đã dùng xe chuyên dụng đưa 49 trường hợp F0 vào các cơ sở điều trị Covid-19 của tỉnh để cách ly, chữa trị.

Theo Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 1.465 ca bệnh. Trong đó, 956 ca đang chữa trị; 508 ca đã xuất viện; có 1 trường hợp tử vong.

Hà Nội đổi chiến lược xét nghiệm, chuyển từ diện rộng sang nhóm có nguy cơ

Như đã thông tin, Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản gửi các trung tâm y tế, bệnh viện, yêu cầu dựa trên tình hình dịch bệnh diễn biến tại địa phương, các đơn vị nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm đúng đối tượng.

Đặc biệt, rà soát lấy mẫu 100% các đối tượng có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 như ho, sốt, rát họng, mệt mỏi, mất hoặc giảm khứu giác, vị giác… Thực hiện rà soát đúng khu vực, đúng tần suất theo chỉ đạo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của thành phố.

Trao đổi trên báo chí sáng nay, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, khi tình hình dịch tại Hà Nội không ước đoán được thì phải xét nghiệm rộng, để tránh bỏ sót. Vì nếu bỏ sót các ca dương tính ngoài cộng đồng thành các ổ dịch lây lan thì rất nguy hiểm.

"Có nhiều người nhiễm nhưng không biểu hiện triệu chứng, hoặc người mang COVID-19 đã di chuyển sang khu vực khác. Ví dụ như lần xét nghiệm vừa rồi vẫn phát hiện các ca dương tính ngay rìa ngoài các khu phong toả”, vị này nói.

Theo vị này, trong thời gian tới, việc xét nghiệm chủ yếu tập trung tại các khu phong toả (đang thực hiện giãn cách), các khu vực nguy cơ cao, rất cao, các đối tượng nguy cơ…

Trao đổi về 19 quận, huyện thuộc diện "bình thường mới" có phải xét nghiệm nữa không, đại diện lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết vì đây là khu vực xanh nên sẽ không phải xét nghiệm nữa. Tuy nhiên, vẫn sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch, ví dụ nếu đe doạ mức độ nguy cơ tăng lên sẽ có các giải pháp tổng thể, trong đó có xét nghiệm.

Theo đó, Hà Nội vẫn đánh giá tình hình dịch hàng ngày, vẫn có nguy cơ dịch xâm nhập ví dụ nhóm các lái xe đường dài từ phía Nam về, dù kiểm soát rất nghiêm ngặt nhưng vẫn có lái xe dương tính (xét nghiệm nhanh 3 - 7 ngày âm tính, nhưng ngoài thời điểm đó có thể dương tính). Còn nguy cơ về dịch trong cộng đồng, đã cố gắng làm xét nghiệm nhiều nhưng ca cộng đồng vẫn còn lốm đốm trong khu vực nguy cơ cao (vùng đỏ).

Về vấn đề Hà Nội thay đổi "chiến lược" xét nghiệm trong thời gian tới, đại diện lãnh đạo CDC Hà Nội cho rằng: "Không có chiến lược xét nghiệm kéo dài chỉ thực hiện theo một hướng nhất định nào đó mà phải đi theo tình hình dịch tễ. Sắp tới sẽ tập trung xét nghiệm tại các khu vực nguy cơ cao, rất cao, đối tượng nguy cơ...".

(Theo Tiền Phong)

Đồng Nai di dời hàng ngàn người khỏi nhà trọ để chống dịch

Ngày 18/9, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 Đồng Nai cho biết đã ghi nhận 994 ca nhiễm COVID -19 trong ngày, nâng tổng số ca nhiễm toàn tỉnh lên 39.137 ca.

Tổng số các ca bệnh mới ghi nhận trên địa bàn tỉnh có 1 ca sàng lọc trong cộng đồng, 377 ca trong khu phong tỏa và 616 ca trong khu cách ly. Trong đó số ca nhiễm tập trung ở TP Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch, huyện Vĩnh Cửu và 13 ca ghi nhận tại 3 doanh nghiệp 3 tại chỗ.

TP Biên Hòa tiếp tục xét nghiệm trong cộng đồng

TP Biên Hòa tiếp tục xét nghiệm trong cộng đồng

Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch kiến nghị các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc lây nhiễm chéo tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện. Thực hiện kiểm soát nghiêm, giãn cách các khu nhà trọ trong vùng phong tỏa, đặc biệt là các vùng phong tỏa rộng. Tăng cường xét nghiệm, tầm soát, kiểm soát chặt nguồn lây từ bên ngoài ở các công ty thực hiện 3T.

Ngoài ra, thực hiện kế hoạch giãn cách người ở các khu nhà trọ. Theo đó, huyện Cẩm Mỹ đã tiếp nhận 500 người, chủ yếu là công nhân lao động tại các khu nhà trọ ở huyện Nhơn Trạch về tạm trú để thực hiện giãn dân, phòng dịch COVID-19. Theo kế hoạch, đến hết ngày 20/9, huyện sẽ tiếp nhận đủ 1,5 ngàn người từ huyện Nhơn Trạch đến tạm trú.

Để tiếp nhận số lượng người đến giãn cách, huyện Cẩm Mỹ đã chuẩn bị 8 điểm tiếp nhận ở các trường học trên địa bàn. Ban Chỉ huy quân sự huyện huy động lực lượng, cơ sở vật chất để chuẩn bị chỗ ăn, ngủ, sinh hoạt cho 1,5 ngàn người. Cử lực lượng cấp phát lương thực, giữ gìn an ninh trật tự tại các điểm tiếp nhận người tạm trú.

Ngoài ra, Trường Quân sự Quân khu 7 cũng cử 100 cán bộ, học viên hỗ trợ huyện trong việc cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men và đảm bảo an ninh trật tại các điểm này. Huyện Cẩm Mỹ đặt cơm và đưa đến tận các điểm, cung cấp một số vật dụng thiết yếu. Người đi tạm trú chỉ cần mang theo đồ dùng cá nhân.

Theo kế hoạch huyện Nhơn Trạch sẽ đưa 4,500 người là công nhân ở các khu nhà trọ đến giãn cách tạm trú tại các huyện Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Thống Nhất.

(Theo Tiền Phong)

Hà Nội thay đổi chiến lược xét nghiệm từ diện rộng sang diện hẹp

Ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết, thời gian tới, việc xét nghiệm tại Hà Nội không tổ chức trên diện rộng như trước, mà được thực hiện dựa trên tình hình dịch tễ, đối tượng, khu vực nguy cơ và quy mô.

Cụ thể, việc thực hiện xét nghiệm sắp tới sẽ được thực hiện tại các khu phong toả, khu vực đang thực hiện giãn cách, các khu vực nguy cơ cao, rất cao, các đối tượng nguy cơ…

Lý giải về sự thay đổi này, ông Việt cho biết phụ thuộc vào tình hình thực tế.

Hà Nội chuyển từ xét nghiệm diện rộng sang diện hẹp

Hà Nội chuyển từ xét nghiệm diện rộng sang diện hẹp

"Khi tình hình dịch tại Hà Nội không ước đoán được thì phải xét nghiệm rộng, để tránh bỏ sót các ca dương tính ngoài cộng đồng thành các ổ dịch lây lan nguy hiểm. Có nhiều ca mắc không triệu chứng, hoặc người mắc Covid-19 đã di chuyển sang khu vực khác. Trong lần xét nghiệm diện rộng vừa rồi vẫn phát hiện các ca dương tính ngay rìa ngoài các khu phong toả", ông Việt thông tin.

Trước đó, TP Hà Nội đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng đợt 1 tại các khu vực có yếu tố nguy cơ ở 30 quận, huyện, thị xã.

Cụ thể, 13 nhóm người nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 là: Người giao hàng (shipper); người bán hàng tại các chợ truyền thống, chợ cóc; nhân viên bán hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại; người bán hàng tạp hóa tại nhà; nhân viên bán xăng; lái xe khu công nghiệp, đường dài;

Những người là bảo vệ tại chung cư, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đoàn thể; công nhân xây dựng đang mắc kẹt tại Hà Nội; nhân viên bán thuốc tại các quầy thuốc; người làm tại các kho hàng bán lẻ; người trực chốt kiểm dịch; lực lượng hỗ trợ chống dịch; nhân viên công ty môi trường đô thị trực tiếp thu gom rác (lái xe, lao công).

Trước đó, TP Hà Nội đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng đợt 1 tại các khu vực có yếu tố nguy cơ ở 30 quận, huyện, thị xã.

Cụ thể, tính từ ngày 8/9 đến nay, Hà Nội đã lấy được tổng 4.255.316 mẫu xét nghiệm Covid-19 (2.965.789 mẫu PCR, 1.289.527 test nhanh), phát hiện 21 ca dương tính.

(Theo Báo Giao Thông)

Hà Nội: Tạm phong toả khu dân cư nơi 6 người trong cùng 1 gia đình dương tính với SARS-CoV-2

Từ 1 ca sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội tiếp tục phát hiện thêm 5 F1 khác dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 17/9, ông Đinh Quang Luận, Bí thư Đảng uỷ phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã tạm thời phong toả ngõ 22/17, nơi có 6 trường hợp trong cùng gia đình dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Luận, bước đầu lực lượng chức năng xác định có 20 trường hợp F1, 20 trường hợp F2. Ngõ 22/17 Kim Quan có 13 hộ dân với 53 nhân khẩu sinh sống. Ngay đêm 17/9,  lực lượng y tế đã xét nghiệm những người dân sống trong khu vực. Những trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại khu vực có ca dương tính với SARS-CoV-2 ở phường Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội).

Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại khu vực có ca dương tính với SARS-CoV-2 ở phường Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội).

Trưa cùng ngày, CDC Hà Nội cho biết, TP ghi nhận 6 ca dương tính SARS-CoV-2 tại phường Việt Hưng, quận Long Biên. Ca bệnh khởi phát ngoài cộng đồng là cụ bà 84 tuổi, trú tại ngõ 22 Kim Quan, phường Việt Hưng, có lịch sử dịch tễ thường xuyên ở nhà.

Ngày 12/9, cụ bà sốt, ho, khó thở nhẹ được người nhà tự mua thuốc điều trị không đỡ. Ngày 17/9, cụ khó thở, được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám, test nhanh kháng nguyên và PCR đều dương tính với SARS-CoV-2.

5 F1 của cụ bà, đều sống tại ngõ 22/17 Kim Quan, ngày 18/9 được lấy mẫu xét nghiệm, đều cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

(Theo Dân Việt)

Phát hiện 6 người trong thùng xe tải “luồng xanh” trên Quốc lộ 1

Trưa 18/9, Đội CSGT Bình Triệu thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM đã lập biên bản, bàn giao tài xế, phương tiện và 6 người được chở trong thùng xe tải cho Công an phường An Bình (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) xử lý theo quy định.

Xe tải chở 6 người trong thùng xe

Xe tải chở 6 người trong thùng xe

Trước đó, sáng cùng ngày, tổ công tác thuộc đội CSGT Bình Triệu làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 trên Quốc lộ 1 (đoạn đường do Đội CSGT Bình Triệu quản lý (thuộc phường An Bình, TP Dĩ An) thì phát hiện xe tải có mã nhận diện “luồng xanh” dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trong thùng xe tải có 6 người ngồi bên trong. Tài xế cho biết, những người này từng là F0, vừa hoàn thành cách ly tập trung tại một cơ sở cách ly, nhờ chở về địa phương để khai báo y tế.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tài xế xe tải với lỗi “chở người trên xe trái quy định”, đồng thời ban giao phương tiện và những người trên xe cho công an phường An Bình, TP Dĩ An theo quy định.

(Theo Dân Việt)

Bạc Liêu: 11 ca mới mắc Covid-19, 3 ca khả năng lây lan cao trong cộng đồng

Ngày 18/9, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, trong 24h qua trên địa bàn vừa ghi nhận 11 ca mới dương tính với Covid-19.

Cụ thể: có 3 trường hợp ghi nhận qua xét nghiệm sàng lọc chủ động trên địa bàn thị trấn Hoà Bình, huyện Hòa Bình (trong đó, có 1 là hộ lý của Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình). Qua truy vết bước đầu ghi nhận có đến 30 F1 từ 3 trường hợp trên.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghhiệm sàng lọc, sớm phát hiện và tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghhiệm sàng lọc, sớm phát hiện và tách F0 ra khỏi cộng đồng.

3 trường hợp ghi nhận trong khu vực phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình (2 bệnh nhân đang điều trị trong khu vực phong tỏa của Trung tâm Y tế Hòa Bình; 1 trường hợp là cán bộ trực gác bên ngoài khu điều trị Covid-19).

Qua truy vết ghi nhận có 7 F1 là người nuôi trực tiếp 2 bệnh nhân và đồng nghiệp tham gia trực gác nghỉ cùng phòng. Tất cả đều ở bên trong Trung tâm Y tế Hoà Bình đang bị phong toả.

5 trường hợp ghi nhận trong khu vực phong tỏa tại TP Bạc Liêu (gồm 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân BN537820; 4 trường hợp là F1 của bệnh nhân BN624845).

Qua truy vết ghi nhận hiện tại có 12 F1 của 5 trường hợp trên, trong đó có 6 F1 đều ở trong khu vực phong tỏa.

Theo nhận định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, trong 11 trường hợp trên, 3 trường hợp được ghi nhận qua xét nghiệm sàng lọc chủ động tại thị trấn Hòa Bình có khả năng lây lan ra ngoài cộng đồng cao. Còn tất cả các trường hợp F1, F2 đều đã được kiểm soát, cách ly theo quy định.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu còn 239 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế; đang cách ly tập trung 2.272 trường hợp; đang cách ly tại nhà 3.551 trường hợp.

Theo kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 năm 2021 - 2022, tỉnh Bạc Liêu đặt mục tiêu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine chủ động cho người dân. Đặc biệt là các đối tượng có nguy cơ cao. Tất cả nhằm tiến tới đạt mục tiêu miễn dịch toàn cộng đồng.

Cụ thể, tỉnh này đề ra mục tiêu đến hết quý 1/2022 sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho 95% người từ 18 tuổi trở lên.

Tổng số có 675.288 người thuộc đối tượng được tiêm vaccine tại Bạc Liêu, gồm toàn bộ người dân của tỉnh Bạc Liêu từ trên 18 tuổi có chỉ định tiêm vaccine theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Trong các đối tượng tiêm ngừa, có lao động, thân nhân người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (bao gồm cả doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tín dụng, du lịch…).

Ngoài ra còn có người ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như cơ sở lưu trú, ăn uống, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, dược, vật tư y tế, mua bán lẻ, chợ, công trình xây dựng, người dân ở vùng, khu du lịch...

(Theo Báo Giao Thông)

Ngày đầu tiên Đà Nẵng không có ca mắc Covid-19, sau hơn 45 ngày thực hiện chỉ thị 16

Ngày 18-9, Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết trong ngày, địa phương này không ghi nhận ca mắc Covid-19, sau hơn 45 ngày thực hiện chỉ thị 16.

Lực lượng y tế đã tổ chức xét nghiệm cho hơn 20.000 lượt người, trong đó xét nghiệm RT-PCR cho 18.649 lượt, test nhanh 1.411 lượt.

Toàn TP Đà Nẵng có 34/56 phường, xã đạt "vùng xanh". Cụ thể, huyện Hòa Vang có 9 xã, gồm Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Phước, Hòa Ninh.

Ngày 18-9, Đà Nẵng xét nghiệm cho hơn 20.000 người, không phát hiện ca mắc Covid-19

Ngày 18-9, Đà Nẵng xét nghiệm cho hơn 20.000 người, không phát hiện ca mắc Covid-19

Quận Sơn Trà có 7 phường, gồm An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang, An Hải Đông. Quận Ngũ Hành Sơn có 4 phường, gồm Hòa Quý, Hòa Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ.

Quận Hải Châu có 6 phường, gồm Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1, Hòa Cường Nam, Bình Hiên, Bình Thuận. Quận Thanh Khê có 5 phường, gồm Hòa Khê, Thanh Khê Đông, Thạc Gián, Chính Gián, Xuân Hà. Quận Cẩm Lệ có 2 phường, gồm Khuê Trung, Hòa Thọ Tây và quận Liên Chiểu có phường Hòa Khánh Bắc.

Trước đó, kể từ 18 giờ 00 phút ngày 31-7-2021, TP. Đà Nẵng thực hiện cách ly toàn xã hội trên phạm vi toàn thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện.

Từ 10-7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.604 ca mắc Covid-19. Trong khoảng thời gian từ ngày 1-8 đến nay, TP Đà Nẵng liên tục ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mỗi ngày, đỉnh điểm có ngày đến hơn 200 ca . Bắt đầu từ ngày 7-9 đến nay, số ca mắc Covid-19 có dấu hiệu giảm dần.

(Theo Người Lao Động)

TP HCM xét nghiệm nhanh 154.762 người "vùng cam" và "vùng đỏ", 2.974 người dương tính

Trưa 18-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho hay tính đến ngày 17-9, TP đã tiêm được tổng cộng 8.668.550 mũi vắc-xin Covid-19, trong đó có 6.714.090 mũi 1 và 1.954.460 mũi 2.

Cập nhật đến thời điểm này, TP HCM phát hiện 327.311 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 326.854 ca nhiễm trong cộng đồng, 477 trường hợp nhập cảnh.

TP HCM đang điều trị 40.888 bệnh nhân, trong đó 3.145 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.514 bệnh nhân nặng đang thở máy và 23 người phải can thiệp ECMO. Trong ngày 17-9, thêm 3.287 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số người xuất viện đến nay lên 164.294.

.Nỗ lực điều trị cho bệnh nhân chuyển nặng ở Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Bình Thạnh số 1 (Ảnh: MẠNH CƯỜNG)

.Nỗ lực điều trị cho bệnh nhân chuyển nặng ở Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Bình Thạnh số 1 (Ảnh: MẠNH CƯỜNG)

Theo HCDC, từ nay đến hết ngày 30-9, tại các "vùng đỏ", "vùng cam", ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân 3 lần trong 7 ngày theo hộ gia đình với phương pháp test nhanh mẫu hoặc xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp theo hộ gia đình. Các "vùng vàng", "vùng xanh", "vùng cận xanh" sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp đại diện hộ gia đình với tần suất 5-7 ngày/lần.

Tính đến ngày 16-9, số mẫu xét nghiệm PCR đã lấy là 1.997.478, xét nghiệm nhanh kháng nguyên là 9.673.181. Từ 18 giờ ngày 16-9 đến 18 giờ ngày 17-9, TP đã xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại "vùng cam", "vùng đỏ" với 154.762 người, trong đó 2.974 người có kết quả dương tính (1,2%).

Số F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà là 90.203 người, trong đó có 49.363 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà ngay khi phát hiện và 40.840 trường hợp cách ly sau xuất viện. Số F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện là 26.349 người.

"Từ nay đến 30-9, TP HCM sẽ theo dõi sát tình hình dịch bệnh, việc thực hiện các hoạt động theo tiêu chí an toàn, các mô hình thí điểm để điều chỉnh ngay những vấn đề chưa phù hợp. Sau 30-9, việc điều chỉnh mức độ giãn cách xã hội phụ thuộc rất lớn vào kết quả kiểm soát dịch bệnh cũng như hiệu quả những giải pháp đang triển khai và sự ủng hộ của người dân TP" - HCDC thông tin.

(Theo Người Lao Động)

Gia Lai đánh giá 74 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2​​​​​​​

Ngày 18-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết đang cùng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đánh giá một cách khoa học, kỹ lưỡng các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

Liên tục trong những ngày qua, tỉnh Gia Lai đều ghi nhận các ca bệnh đã được điều trị khỏi, xuất viện và thực hiện cách ly tại nhà bị tái dương tính với SARS-CoV-2.

Đã có 74 trường hợp tại tỉnh Gia Lai tái dương tính SARS-CoV-2

Đã có 74 trường hợp tại tỉnh Gia Lai tái dương tính SARS-CoV-2

Tính từ ngày 28-5 đến 7 giờ này 18-9, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 527 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 74 trường hợp tái dương tính. 

Hiện có 250 trường hợp đã xuất viện, 341 trường hợp đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn, 2 trường hợp tử vong.

Sau khi đánh giá một cách khoa học, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai sẽ có giải pháp, khuyến cáo, hướng dẫn chặt chẽ cho các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã tạm ổn định. Đã qua 14 ngày, tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm trường hợp dương tính trong cộng đồng.

Các trường hợp dương tính mới chủ yếu là đối tượng F1 hoặc người được đón về từ vùng dịch đang cách ly trong các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Tuy vậy, tỉnh Gia Lai tiếp tục đề nghị người dân trên địa hạn chế ra ngoài tỉnh, nâng mức cảnh giác cao nhất trong phòng chống dịch, thực hiện nghiêm phương châm "5K + vắc-xin" và tăng cường ứng dụng công nghệ.

(Theo Người Lao Động)

Bạc Liêu chỉ còn một khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Ngày 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký quyết định kéo dài thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội địa bàn tỉnh theo mức độ nguy cơ từ 00 giờ ngày 20/9 cho đến khi có thông báo mới.

Kiểm soát chặt vòng trong, xét nghiệm tầm soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

Kiểm soát chặt vòng trong, xét nghiệm tầm soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

Theo đó, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 với thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình).

Áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 đối với 4 phường của thành phố Bạc Liêu (Phường 1, Phường 3, Phường 7 và Phường 8) và 7 xã của huyện Hòa Bình (xã Vĩnh Hậu, xã Vĩnh Hậu A, xã Vĩnh Thịnh, xã Vĩnh Mỹ A, xã Vĩnh Mỹ B, xã Minh Diệu và xã Vĩnh Bình).

Áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19 của đối với 6 đơn vị phường, xã của thành phố Bạc Liêu (Phường 2, Phường 5, phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông) và các xã, phường, thị trấn của thị xã Giá Rai, huyện Đông Hải, huyện Phước Long, huyện Hồng Dân, huyện Vĩnh Lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu quản lý thật chặt “vòng ngoài”, phong tỏa cách ly y tế cục bộ trên tinh thần “hẹp và chặt” tại các khu vực, các địa điểm có nhiều F0 hoặc có nguy cơ rất cao. Riêng đối với các khu vực đang thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế theo các Quyết định trước đây của Chủ tịch UBND tỉnh thì tiếp tục thực hiện cho đến hết thời gian quy định.

F0 tự điều trị ở nhà cần làm gì để có 'thẻ xanh' COVID-19?

Ngày 18/9 được sự đồng ý của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, ThS.BS Lê Hồng Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố đã ký công văn về việc hướng dẫn xác định người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh.

Nội dung công văn nêu rõ, theo kế hoạch dự kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố, người đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 hoặc người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly là đủ điều kiện có “Thẻ xanh COVID”.

Những F0 không có cơ sở chứng minh từng mắc bệnh sẽ chích ngừa vắc xin COVID-19

Những F0 không có cơ sở chứng minh từng mắc bệnh sẽ chích ngừa vắc xin COVID-19

Việc chứng nhận là F0 khỏi bệnh là một trong các điều kiện để được cấp thẻ xanh. Tuy nhiên, trên thực tế, tại thời điểm bùng phát dịch, nhiều trường hợp người dân tự làm xét nghiệm, tự cách ly theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà nhưng chưa được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, phường xã, thị trấn xác nhận vì nhiều lý do khác nhau.

Đối với các trường hợp tự làm xét nghiệm, tự cách ly tại nhà và được trạm y tế phường, xã, thị trấn hoặc tổ trưởng tổ dân phố/ tổ nhân dân hoặc các tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà do các trường Đại học Y khoa hoặc các tổ chức thiện nguyện đảm trách, xác nhận là đúng thì được xem như đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà.

Đối với các trường hợp khác (không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận) thì cần tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Phương án chích ngừa vắc xin COVID-19 cho những trường hợp đã mắc bệnh không nhận được sự đồng thuận của các chuyên gia y tế. Nhiều ý kiến cho rằng người tự điều trị khỏi COVID-19 bản thân họ đã có kháng thể bảo vệ, chích vắc xin là lãng phí, không cần thiết.

(Theo Tiền Phong)

Hơn 40 ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây từ vựa sầu riêng ở Đắk Lắk

Chiều 18/9, Sở Y tế Đắk Lắk thông tin, trên toàn tỉnh ghi nhận thêm 25 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc bệnh lên 1.564 trường hợp. Trong đó, đáng chú ý là ổ dịch trong cộng đồng tại Tx.Buôn Hồ và huyện Krông Búk có liên quan đến ổ dịch tại vựa thu mua sầu riêng trên địa bàn.

Cụ thể, tại huyện Krông Búk ghi nhận 7 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng đều trú buôn Ea Nur, xã Pơng Drang. Các ca bệnh này có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại vựa sầu riêng L.T (phường Đạt Hiếu, Tx. Buôn Hồ).

Tại Tx. Buôn Hồ cũng ghi nhận 5 ca mắc trong cộng đồng, trong đó có tới 4 ca mắc là công nhân hoặc có liên quan đến vựa sầu riêng L.T. Như vậy, liên quan đến ổ dịch tại vựa thu mua sầu riêng L.T, đến nay, ngành y tế ghi nhận trên 40 ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây.

Trong ngày 18/9, Sở Y tế Đắk Lắk đã cử đoàn công tác do ông Nguyễn Trung Thành- Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn trực tiếp xuống Tx.Buôn Hồ chỉ đạo, triển khai công tác xét nghiệm sàng lọc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Nhằm truy vết thần tốc các ca nhiễm, Sở Y tế còn huy động nhân lực từ các trung tâm y tế: TP. Buôn Ma Thuột, Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Năng…, cùng lực lượng tại chỗ của TX. Buôn Hồ lấy mẫu cho trên 33.000 người dân trong vùng có liên quan đến các ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây.

Để thông tin thêm về công tác truy vết, phòng chống dịch COVID-19, PV liên hệ với ông Nguyễn Trung Thành- trưởng đoàn công tác của Sở Y tế Đắk Lắk. Tuy nhiên, vị này cho hay không trả lời qua điện thoại, cần thông tin thì đến Sở Y tế làm việc.

Theo nguồn tin Tiền Phong, trong ngày 18/9, lực lượng y tế xét nghiệm nhanh sàng lọc tại Tx. Buôn Hồ, đã ghi nhận hơn 30 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những trường hợp này sẽ tiếp tục làm xét nghiệm Realtime RT- PC.

(Theo Tiền Phong)

Kết quả xác minh thông tin 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ được tiêm vaccine COVID-19 Pfizer
Liên quan đến thông tin 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ được tiêm vaccine COVID-19 Pfizer lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo UBND quận Thốt Nốt cho biết đã có kết quả xác minh về vụ việc.

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19