Cụ bà 70 nhập viện, người thân đến nhà phát hiện sự thật kinh hãi từ 28 năm trước

Khánh Hằng - Ngày 02/12/2020 14:45 PM (GMT+7)

Sau khi cụ bà nhập viện, một người họ hàng đã tới nhà cụ bà kiểm tra và kinh hãi khi phát hiện sự thật bên trong ngôi nhà.

Một người đàn ông 41 tuổi, đã được tìm thấy trong một căn hộ vô cùng tồi tàn ở vùng ngoại ô Haninge, thủ đô Stockholm, Thụy Điển, sau khi bị chính người mẹ ruột 70 tuổi của mình giam cầm suốt 28 năm. Hôm 29/11 vừa qua, một người họ hàng của 2 mẹ con này đã tới thăm ngôi nhà và vô tình phát hiện sự thật. Ngay sau đó, các nhân viên y tế đã được gọi tới để đưa người đàn ông vào bệnh viện cấp cứu.

Theo truyền thông Thụy Điển, người đàn ông này đã bị mẹ mình cho nghỉ học khi mới 12 tuổi, sau đó giam giữ trong căn hộ như một tù nhân suốt 28 năm qua. Một số nguồn tin cho rằng người mẹ đã cố gắng "bảo vệ con trai một cách quá mức" sau khi trải qua "một sự cố gia đình" nhiều năm trước.

Cụ bà 70 nhập viện, người thân đến nhà phát hiện sự thật kinh hãi từ 28 năm trước - 1

Những người hàng xóm của 2 mẹ con này cho biết căn hộ của 2 mẹ con khá tồi tàn. Thỉnh thoảng, người mẹ cũng dừng lại để nói chuyện với hàng xóm nhưng chủ yếu về những đề tài xã giao như thời tiết. Bất cứ khi nào được hỏi về con trai, người mẹ đều nói anh ấy vẫn ổn, sau đó nhanh chóng thay đổi chủ đề. Một người hàng xóm kể rằng đã từng thấy anh con trai đi mua sắm vào mùa hè. Anh ta đã đến gần cô và nói: "Tôi biết cô, cô là hàng xóm của tôi".

Tuy nhiên, hầu hết những người xung quanh đều khẳng định rằng họ chưa từng nhìn thấy người con trai, cũng không biết anh ta sống trong khu chung cư này. Mãi cho tới khi cảnh sát đến và thông báo, những người hàng xóm mới biết sự việc.

Người con trai này chỉ được phát hiện sau khi người mẹ 70 tuổi nhập viện vì bệnh tật tuổi già. Vì bà phải nằm lại bệnh viện nên một người họ hàng đã tới thăm ngôi nhà. Người họ hàng này cho biết, bà đã nghi ngờ cụ bà lạm dụng con trai mình từ lâu nhưng không biết mức độ cụ thể ra sao.

Cụ bà 70 nhập viện, người thân đến nhà phát hiện sự thật kinh hãi từ 28 năm trước - 2

Khi tới nơi vào hôm 29/11, người họ hàng này đã phát hiện người con trai đang nằm đắp chăn trên sàn bếp. Ngoài hành lang, rác chất đống đến nỗi không còn chỗ đi lại. Căn hộ cũng trong tình trạng bẩn thỉu, tồi tệ và bốc mùi hôi thối. Sau đó, khi người họ hàng lại gần để kiểm tra người con trai, bà đã sốc nặng khi thấy tình trạng của anh ta.

Người con trai vô cùng bẩn thỉu và hôi hám, bị lở loét và có nhiều vết thương hở ở chân, hầu như không có răng và gặp khó khăn trong việc đi lại cũng như nói chuyện. Ngoài ra, người đàn ông 41 tuổi này còn bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, sống qua ngày nhờ một chiếc bánh mì kẹp pho mát, một lon cá thu và một bát khoai tây chiên. 

Người họ hàng cho biết bà đã không gặp người con trai trên trong khoảng 20 năm. Tuy nhiên khi thấy bà, người con trai dường như vẫn nhận ra và thì thầm gọi tên. Ngay sau đó, người con trai đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ cho biết những vết thương trên người anh ta không nguy hiểm tới tính mạng nhưng rất có thể vẫn phải trải qua một cuộc phẫu thuật.

Cụ bà 70 nhập viện, người thân đến nhà phát hiện sự thật kinh hãi từ 28 năm trước - 3

Hôm 1/12 vừa qua, cảnh sát thành phố Stockholm đã tới hiện trường căn hộ để điều tra và thu thập chứng cứ. Phát ngôn viên cảnh sát, ông Ola Osterling, chia sẻ trên tờ AFP: "Người mẹ bị nghi ngờ tước quyền tự do bất hợp pháp và gây tổn hại cho cơ thể đối với người con trai. Người con hiện đang nằm trong bệnh viện. Anh ấy không bị thương nguy hiểm tới tính mạng".

Cơ quan công tố Thụy Điển cho biết thêm, hiện người mẹ 70 tuổi đang phủ nhận tội ác của mình. 

Người họ hàng đã tìm thấy người con trai trên cũng chia sẻ thêm: "Tôi bị sốc nhưng đồng thời cũng nhẹ nhõm. Tôi đã đợi ngày này suốt 20 năm vì tôi nhận ra bà ấy đang kiểm soát cuộc sống của con trai nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng nó lại đáng sợ đến thế. Tôi cảm thấy biết ơn vì anh ấy được cứu sống và giúp đỡ".

Đục tường ngôi nhà mới mua để sửa, cặp vợ chồng kinh ngạc phát hiện thứ bên trong
Vì muốn cải tạo lại ngôi nhà, cặp vợ chồng đã quyết định tháo dỡ một số bức tường cũ, nào ngờ lại phát hiện một "kho báu" ẩn chứa bên dưới.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h