Cụ bà 90 tuổi cô độc bán nhà xây 5 cây cầu: Hoàn thành tâm nguyện rồi, bà sẽ đi

Ngày 09/06/2020 14:03 PM (GMT+7)

Cả đời bươn chải, vất vả, thế nhưng ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ Tín lại quyết định bán ngôi nhà đi để làm từ thiện, xây cầu cho người dân.

Ngày nay, có không ít những nhà hảo tâm sẵn sàng chi một khoản tiền khá lớn dành cho công tác từ thiện khiến nhiều người phải xúc động. Với những người thành đạt, có điều kiện, chuyện làm từ thiện đã đáng quý, thế nhưng khi người sẵn sàng cống hiến cho xã hội chỉ là những người dân bình thường thì còn đáng trân trọng hơn gấp bội.

Mới đây, câu chuyện của một cụ bà gần 90 tuổi quyết định bán cả ngôi nhà của mình để lấy tiền xây cầu, làm từ thiện đã khiến mọi người phải sững sờ và khâm phục.

Cả đời dành dụm, tuổi già bán nhà đang ở để lấy tiền từ thiện

Mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện của bà Huỳnh Thị Tín, năm nay đã 89 tuổi, sinh sống tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Theo chia sẻ của người viết, bà Tín không con, không cháu, cả đời sống vất vả. Bà tằn tiện, dành dụm chắt bóp mãi mới mua được căn nhà để che nắng, che mưa cho cuộc đời vốn cô độc của mình.

Cụ bà 90 tuổi cô độc bán nhà xây 5 cây cầu: Hoàn thành tâm nguyện rồi, bà sẽ đi - 1

Cụ Tín được đưa tin tham quan 1 trong 5 cây cầu mà bà đã đóng góp tiền để xây dựng

Ấy vậy mà cách đây 2 năm, bà lão mắt mờ chân chậm, ở cái tuổi xưa nay hiếm, khi biết tới một chương trình từ thiện, bà quyết định bán ngôi nhà để dùng tiền đó đề nghị xây 5 cây cầu cho nơi nào đang cần thiết nhất.

Có lẽ việc làm của bà sẽ khiến bất cứ ai cũng phải đặt 1 câu hỏi: “Bán nhà rồi thì bà sống ở đâu”. Thế nhưng bà giải thích đơn giản rằng: “Bà giữ lại ít tiền đưa cho người ta, xin được ở lại 1 thời gian nữa, sau khi hoàn thành được tâm nguyện của mình, bà sẽ đi...”. Dường như trong trái tim người phụ nữ đã từng đi qua đủ những cơ cực, điều quan trọng với bà lúc này là làm được điều gì đó ý nghĩa cho cuộc đời chứ không màng đến lợi ích thiệt hơn của bản thân.

Cụ bà 90 tuổi cô độc bán nhà xây 5 cây cầu: Hoàn thành tâm nguyện rồi, bà sẽ đi - 2

Bước chân lên cây cầu này, cụ đã bật khóc

Cụ bà 90 tuổi cô độc bán nhà xây 5 cây cầu: Hoàn thành tâm nguyện rồi, bà sẽ đi - 3

Hình ảnh cây cầu tạm bợ trước khi được xây mới

Bật khóc khi nhìn thấy tâm huyết của đời mình thành sự thật

Sau hơn 2 năm, cuối cùng thì những cây cầu được xây dựng từ tiền bán nhà của bà Huỳnh Thị Tín cũng đã được hoàn thành. Sự hiện hữu của những cây cầu này mang đến cuộc sống tiện lợi hơn, đỡ vất vả hơn cho người dân và như một minh chứng cho tấm lòng thơm thảo của bà lão giàu lòng nhân hậu.

Cụ bà 90 tuổi cô độc bán nhà xây 5 cây cầu: Hoàn thành tâm nguyện rồi, bà sẽ đi - 4

Ngoài cây cầu này, cụ Tín còn góp tiền xây 4 cây cầu khác gồm: 1 cây cầu ở Phú Yên, 1 cây cầu ở Cần Giờ và 2 cây cầu ở Sóc Trăng

Theo chia sẻ, những nơi được xây dựng cầu từ tiền từ thiện của bà Tín là: 1 cây cầu ở Cần Thơ, 1 cây cầu ở Phú Yên, 1 cây cầu ở Cần Giờ và 2 cây cầu ở Sóc Trăng. Vì tuổi đã cao, sức khỏe yếu nên bà không thể đặt chân đến tất cả những tỉnh thành trên, đội tình nguyện đã giúp bà đến thăm cây cầu được xây dựng ở Cần Giờ. Ngay khi đặt chân lên cây cầu, bà đã bật khóc. Chị H.T, người cùng bà đi thăm cây cầu hôm đó đã ghi lại những dòng đầy xúc động:

“Bà khóc khi vừa đặt chân đến bên cây cầu. Vậy là tâm nguyện cuối cùng của cuộc đời bà đã được thực hiện rồi.

Mình đứng lặng, nắm chặt bàn tay của bà...

Vậy là 5 cây cầu của bà đã được xây xong. Bà yếu nên không thể đi thăm hết được, chỉ mong đến được 1 trong 5 nơi ấy - ngắm nhìn để hạnh phúc với những gì mình đã trao đi. Người đàn bà 89 tuổi- đi gần trọn cuộc đời- ngày hôm nay đã rơi nước mắt - những giọt nước mắt ấm áp từ sâu thẳm trái tim”.

Cụ bà 90 tuổi cô độc bán nhà xây 5 cây cầu: Hoàn thành tâm nguyện rồi, bà sẽ đi - 5

Cụ Tín đã hy sinh giá trị vật chất cả đời để thấy những người nghèo khổ có cuộc sống đỡ vất vả hơn

Có lẽ, hành động của bà Tín chính là thông điệp đẹp đẽ nhất cho câu hát “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bà đã hy sinh những giá trị vật chất mà cả đời bà phấn đấu mới có được chỉ để đổi lại niềm hạnh phúc nhỏ nhoi là thấy những người nghèo khổ có cuộc sống đỡ vất vả hơn. Còn bản thân mình, bà lại chỉ hướng về quê hương nơi mình “chôn rau cắt rốn”: “Mai này, bà có đi, hãy đưa bà về quê để bà được nằm bên ba mẹ nhé!".

Câu chuyện nhanh chóng gây được sự chú ý của cư dân mạng, rất nhiều người đã gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe tới cụ.  

Đặt đồ ăn 3h sáng, cô gái bất ngờ khi thấy shipper và nghẹn ngào bởi câu chuyện phía sau
Khi xuống lấy hàng, cô gái trẻ không kìm được nước mắt khi thấy hình ảnh chú xe ôm công nghệ giao đồ ăn.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động