Cụ bà qua đời 10 năm trước, con cháu "dựng tóc gáy" khi mở nắp quan tài

DOÃN KỲ - Ngày 09/12/2022 00:08 AM (GMT+7)

Vì muốn chuyển ngôi mộ của cụ bà đến một nơi khác, con cháu đã cải táng ngôi mộ và ngỡ ngàng khi mở nắp quan tài.

Mới đây, một gia đình ở Cộng hòa Dominica đã khai quật ngôi một của bà ngoại để di chuyển ngôi mộ đến một vị trí khác. Nào ngờ khi mở quan tài ra, họ sốc nặng khi phát hiện thi thể cụ bà chưa phân hủy hoàn toàn, tình trạng như một xác ướp dù gia đình không sử dụng bất cứ phương pháp ướp xác hay bảo quản nào.

Theo đó, cụ bà Margarita Rosario đã qua đời vào ngày 9/5/2012, ở tuổi 86. Khi đó, con cháu đã chôn cất cụ bà Margarita tại nghĩa trang La Colonia, nằm ở thị trấn Jarabacoa, thuộc tỉnh La Vega, Cộng hòa Dominica. Cho đến gần đây, sau hơn 10 năm, gia đình quyết định di dời ngôi mộ của cụ bà Margarita đến nghĩa trang Jardín de la Montaña ở cách đó không xa.

Cụ bà qua đời 10 năm trước, con cháu amp;#34;dựng tóc gáyamp;#34; khi mở nắp quan tài - 1

Sau hơn 10 năm chôn cất, tất cả mọi người đều nghĩ rằng thi thể cụ bà Margarita sẽ không còn nữa, thay vào đó chỉ còn hài cốt. Nào ngờ khi mở nắp quan tài ra, tất cả mọi người đều hoảng hốt, ngỡ ngàng và kinh ngạc khi thấy tình trạng thi thể của cụ bà Margarita. 

Thi thể cụ bà Margarita vẫn còn khá nguyên vẹn như một xác ướp, đầu vẫn còn tóc, da bọc xương, các bộ phận cơ thể vẫn còn nguyên, thậm chí xương cũng nguyên vẹn đến nỗi có thể dựng thẳng đứng dậy mà không hề bị gãy ra. Thi thể cụ bà Margarita nguyên vẹn đến mức một số người thân trong gia đình vẫn có thể nhận ra vẻ ngoài của cụ bà. 

Một người thân thốt lên: "Nhìn kìa, bà ấy vẫn như vậy". Sau đó, một người cháu đã khoác lên thi thể cụ bà Margarita một bộ đồ trắng trước khi di chuyển đến một nghĩa trang khác và chôn cất cụ bà trở lại.

Cụ bà qua đời 10 năm trước, con cháu amp;#34;dựng tóc gáyamp;#34; khi mở nắp quan tài - 2

Anh Antonio Abreu, một nhân viên làm việc lâu năm tại nghĩa trang La Colonia nói với đài truyền hình địa phương Univision Primer Impacto rằng gia đình của cụ bà Margarita đã rất sốc khi nhận thấy thi thể cụ bà còn nguyên vẹn, vẫn còn da bọc xương, cứ như chỉ mới chôn cất vài tuần. Anh Antonio Abreu nói: "Tôi đã làm việc ở đây 13 năm nhưng chưa bao giờ chứng kiến một điều kỳ lạ như vậy".

Tuy nhiên, đây không phải trường hợp đầu tiên thi thể còn nguyên vẹn sau nhiều năm chôn cất xảy ra tại thị trấn Jarabacoa. Vào năm 2007, một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra và tất cả mọi người đều vô cùng ngạc nhiên, thậm chí là sợ hãi.

Điều tra viên Rafael Domínguez đã giải thích rằng lý do khiến 2 thi thể này vẫn còn nguyên vẹn sau nhiều năm nằm trong quan tài là do quá trình "ướp xác tự phát". "Quá trình thi thể phân hủy bị gián đoạn ở đâu đó nên vi khuẩn không thể tiếp tục làm thối rữa", ông Rafael Domínguez nói.

Trong khi đó, người nhà của cụ bà Margarita Rosario cho rằng lý do khiến thi thể cụ bà không phân hủy hoàn toàn là bởi bà đã nhận được phước lành. Khi còn sống, cụ bà Margarita Rosario sống rất tốt, luôn đối đãi tử tế và hay giúp đỡ những người xung quanh.

Người đàn ông xấu nhất thế giới vẫn lấy 3 vợ xinh đẹp, ngoại hình 8 đứa con gây ngỡ ngàng
Được mệnh danh là người đàn ông xấu xí nhất thế giới với ngoại hình quái dị, người đàn ông này vẫn có thể cưới tới 3 đời vợ.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới