Cụ bà tự phá kỷ lục nhiều tuổi nhất thế giới, vui vẻ ăn bánh sinh nhật

Ngày 06/01/2020 12:15 PM (GMT+7)

Ở tuổi 117, cụ bà Kane Tanaka đã trở thành người sống thọ nhất hành tinh, tự phá kỷ lục năm ngoái của chính mình.

Hôm 2/1 vừa qua, cụ bà Kane Tanaka đã đón sinh nhật lần thứ 117 của mình tại một viện dưỡng lão ở phường Higashi-ku, thành phố Fukuoka, phía nam Nhật Bản. Đài truyền hình địa phương TVQ Kyushu Broadcasting đã về tận nơi để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ, cho thấy cụ bà Kane Tanaka vui vẻ đón sinh nhật cùng với bạn bè và các nhân viên tại viện dưỡng lão.

Dù đã 117 tuổi, cụ bà Kane Tanaka vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và minh mẫn. Cụ bà có thể tự đi lại nhờ sự giúp đỡ của xe đẩy, ăn uống và nói chuyện bình thường. Cụ bà cũng tỏ ra vô cùng vui vẻ và hạnh phúc khi được nhiều người tới dự bữa tiệc sinh nhật này, đồng thời xác lập thêm một kỷ lục thế giới nữa.

Cụ bà tự phá kỷ lục nhiều tuổi nhất thế giới, vui vẻ ăn bánh sinh nhật - 1

Cụ bà tự phá kỷ lục nhiều tuổi nhất thế giới, vui vẻ ăn bánh sinh nhật - 2

Cụ bà Kane Tanaka đón sinh nhật lần thứ 117.

Cắn một miếng bánh gato, cụ bà Kane Tanaka khen ngon rồi xin thêm một miếng nữa. "Ngon quá. Tôi muốn một miếng nữa", cụ bà vừa cười vừa nói.

Vào ngày 9/3/2019, cụ bà Kane Tanaka đã được Kỷ lục Guinness thế giới xác nhận là người sống thọ nhất hành tinh. Tới năm nay, cụ bà tiếp tục phá vỡ kỷ lục của chính mình, xác lập một kỷ lục mới khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Cụ bà Kane Tanaka được sinh non vào năm 1903. Năm 1922, cụ bà kết hôn với ông Hideo Tanaka và có với nhau 4 đứa con, sau đó tiếp tục nhận nuôi thêm một đứa con nữa. Đáng tiếc là ông Hideo đã qua đời từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai, còn cụ bà Kane Tanaka vẫn tiếp tục làm việc để nuôi các con tới 63 tuổi mới nghỉ hưu. Năm 103 tuổi, cụ bà được chẩn đoán mắc ung thư ruột kết nhưng vẫn sống khỏe mạnh tới giờ.

Cụ bà tự phá kỷ lục nhiều tuổi nhất thế giới, vui vẻ ăn bánh sinh nhật - 3

Cụ bà Kane Tanaka được Kỷ lục Guinness xác nhận là người sống thọ nhất thế giới.

Cụ bà Kane Tanaka có sở thích chơi cờ và đi bộ trên hành lang của viện dưỡng lão để ngắm cảnh. Cụ bà cũng có niềm đam mê lớn với đồ ngọt như cafe hộp, soda và các loại bánh kẹo. Cụ bà Kane Tanaka chia sẻ bí quyết sống lâu của mình là gia đình, giấc ngủ và hy vọng.

Số tuổi kỷ lục của cụ bà Kane Tanaka cũng là biểu tượng của dân số đang già đi nhanh chóng của Nhật Bản. Trong khi đó, tỷ lệ sinh của nước này lại đang giảm mạnh, gây ra những lo ngại lớn về tình trạng thiếu hụt lao động và triển vọng phát triển kinh tế trong tương lai.

Theo số liệu của Bộ Phúc lợi Nhật Bản, số trẻ sơ sinh tại nước này đã giảm 5,9% trong năm 2019, xuống dưới 900.000 ca sinh. Đây là con số thấp nhất kể từ khi chính phủ Nhật Bản bắt đầu tổng hợp dữ liệu dân số từ năm 1899.

Nơi phụ nữ sinh con luôn để ngực trần, nam giới tán tỉnh con gái bằng cách sờ ngực
Sau khi sinh con, những người phụ nữ nơi đây thường để ngực trần tới tận khi con được 3 tuổi vì tin rằng như vậy sẽ giúp đứa con mạnh khỏe hơn.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới