Cụ ông 76 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc bổ

Ngày 09/01/2014 06:49 AM (GMT+7)

Sau khi được bà Hiển tiêm cho một mũi thuốc bổ, ông Tứ xuất hiện triệu chứng nôn ói, người lịm dần và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Chiều ngày 8/1, ông Mai Văn Dy, Trưởng Công an xã Thạch Trung (TP.Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) cho biết trên địa bàn vừa có người tử vong sau khi tiêm thuốc tại cơ sở khám chữa bệnh thiện nguyện. Hiện công an xã đang phối hợp với cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Tĩnh điều tra vụ việc.

Cụ ông 76 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc bổ - 1

Người thân tổ chức đám tang cho ông Tứ.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 7/1, ông Lê Đình Tứ (76 tuổi, trú khối phố 8, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh) đi xe đạp đến điểm chăm sóc sức khỏe từ thiện ở thôn Nam Quang, xã Thạch Trung để thăm khám, chữa bệnh.

Tại đây, ông được bà Hoàng Thị Hiển (y sĩ, 36 tuổi, trú xã Thạch Trung) khám và tiêm một mũi thuốc bổ (mũi tiêm tổng hợp gồm 3 loại vitamin B1, B6, B12) để trợ sức.

Sau khi tiêm xong, bệnh nhân có triệu chứng lạ như nôn ói, người lịm dần. Ngay lập tức, ông Tứ được bà Hiển và người thân gọi xe taxi đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh. Tuy nhiên, trên đường đi nạn nhân đã tử vong.

Nhận tin trình báo của gia đình, công an xã Thạch Trung đã có mặt và tiến hành lập biên bản sự việc. Công an cũng thu giữ tại hiện trường 3 lọ thuốc vitamin B1, B6, B12 mà bà Hiển đã tiêm cho ông Tứ và báo cáo lên cấp trên.

Cụ ông 76 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc bổ - 2

Đơn trình báo của gia đình nạn nhân

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Thanh, Trạm trưởng trạm y tế xã Thạch Trung, cho biết điểm chăm sóc sức khỏe từ thiện ở thôn Nam Quang, xã Thạch Trung do một số người dân địa phương lập nên để làm công tác khám, chữa bệnh cho người dân. Trung tâm này chưa có giấy phép hành nghề chuyên môn nên từng bị cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động.

Trạm y tế xã Thạch Trung cũng đã báo cáo lên Phòng y tế TP.Hà Tĩnh để phối hợp điều tra. “Chúng tôi đang chờ kết quả khám nghiệm và kết luận chính thức cái chết của ông Tứ. Theo chẩn đoán ban đầu, có thể bệnh nhân chết do bị sốc phản vệ”, ông  Thanh nói.

Theo Nam An Thành
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan