Mobile Air trả lại khách mua iPhone 6 bằng 18kg tiền xu

Ngày 06/11/2014 10:20 AM (GMT+7)

Khiếu nại vì bị lừa mua iPhone 6 Plus với giá 49,4 triệu đồng, một nữ khách hàng Trung Quốc đã bị nhân viên cửa hàng Mobile Air, Singapore trả lại 18 kg tiền xu.

Trang tin Asiaone nổi tiếng của Singapore mới đây đưa tin, một nữ khách hàng Trung Quốc có tên Zhou cùng với Dì tới Singapore du lịch. Vào ngày 24/9, cô vào cửa hàng Mobile Air ở Khu mua sắm Sim Lim, Singapore mua một chiếc iPhone 6 Plus 128GB với giá 1.600 SGD.

Tuy nhiên sau đó, nhân viên tại cửa hàng đưa cho cô một tờ hóa đơn thanh toán ghi phí bảo hành 2.400 SGD. Họ bắt Zhou ký vào và yêu cầu thanh toán thêm số tiền này để bảo hành điện thoại trong vòng 2 năm.

Sau một hồi tranh cãi, cuối cùng cô Zhou phải thanh toán cho cửa hàng 3.000 SGD (tương đương 49,4 triệu đồng). Quá bức xúc, ngay ngày hôm sau, cô đã gửi đơn khiếu nại phản ánh vụ việc tới Hội đồng bảo vệ người tiêu dùng Singapore.

Mobile Air trả lại khách mua iPhone 6 bằng 18kg tiền xu - 1

Những ngày qua, từ khóa cửa hàng Mobile Air đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng châu Á

Ngày 27/9, Tòa án Small Claims Tribunal của Singapore đã xử lý vụ việc và kết luận cửa hàng di động Mobile Air phải hoàn trả lại cho khách hàng Zhou 1.000 USD (20 triệu đồng).

Sau khi về Trung Quốc, cô buộc phải quay sang Singapoe để nhận lại số tiền do cửa hàng hoàn trả lại vì cửa hàng này không chấp nhận cho dì của cô nhận tiền thay.

Tại đây, chủ cửa hàng đã vứt cho cô một bao tiền xu vung vãi trong đó có cả những đồng 1 xu và 5 xu, bỏ mặc cho khách đếm trước sự đùa cợt của nhân viên cửa hàng. Cô cho biết: Nhân viên cửa hàng đã ném túi tiền xu ra sàn nhà, chế giễu, chửi mắng chúng tôi và bảo chúng tôi cúi xuống đếm. 5 nhân viên có mặt tại cửa hàng không những không giúp đỡ mà còn đã chụp ảnh và quay video lại".

Mobile Air trả lại khách mua iPhone 6 bằng 18kg tiền xu - 2

Chủ cửa hàng đã vứt cho cô một bao tiền xu vung vãi trong đó có cả những đồng 1 xu và 5 xu, bỏ mặc cho khách đếm trước sự đùa cợt của nhân viên cửa hàng

Cô cho biết, sau gần 3 giờ ngồi đếm tiền xu, một cuộc tranh cãi lớn đã xảy ra ở đây. Chủ cửa hàng vì lo sợ các phóng viên có mặt tại hiện trường sẽ gây khó khăn, ảnh hưởng đến uy tín cho cửa hàng nên ông này đã nhanh chóng đưa ra yêu cầu đổi tiền xu ra tiền giấy nếu cô và dì từ chối tiếp chuyện phóng viên. Để giải quyết mọi chuyện một cách nhẹ nhàng, ông này cũng đã nhanh chóng trả lại cho cô Zhou 463USD tiền mặt.

Phía cảnh sát xác nhận rằng giữa họ đã xảy ra tranh chấp, xô xát, tuy nhiên, khi cảnh sát có mặt thì hai bên đều không đưa ra thêm yêu cầu nào.

Chia sẻ với phóng viên, cô Zhou cho biết "Tôi và dì đã sốc vì cửa hàng ném ra túi tiền xu nặng khoảng 18kg. Đã vậy, khi tới ngân hàng, các nhân viên ngân hàng cũng không sẵn lòng đổi lại tiền cho tôi".

Mobile Air trả lại khách mua iPhone 6 bằng 18kg tiền xu - 3

Chủ cửa hàng Mobile Air trả lời phóng vấn các phóng viên

Những ngày qua, từ khóa cửa hàng Mobile Air đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng châu Á sau hàng loạt những cái buộc lừa đảo khi khách hàng mua iPhone 6 tại đây với giá cắt cổ.

Mới đây, vụ việc một du khách Việt Nam có tên là Pham Van Thoai đi du lịch sang Singapore cùng bạn gái. Anh vào cửa hàng này mua chiếc iPhone 6 với giá 16 triệu đồng. Đến lúc gần ra về, nhân viên cửa hàng Mobile Air gợi ý anh mua gói bảo hành một hoặc 2 năm buộc anh phải trả thêm 1.500 SGD (khoảng 25 triệu đồng) cho gói cước này. Do không rành tiếng Anh nên vị khách này đã ký tên mà không xem kỹ hóa đơn. Vị khách người Việt ngạc nhiên và muốn trả điện thoại lấy tiền nhưng không được đồng ý. Bất lực, anh liền quỳ xuống, khóc lóc van xin được hoàn tiền.

Mobile Air trả lại khách mua iPhone 6 bằng 18kg tiền xu - 4

Khu mua sắm Sim Lim Square ở Singapore

Vụ việc này chưa kịp lắng xuống thì hôm qua, một nữ sinh Ấn Độ 19 tuổi giấu tên chia sẻ với Straits Times rằng cô đã bất khóc khi bị yêu cầu phải trả thêm 1.000 đô la Singapore (gần 16,5 triệu đồng), ngoài số tiền 999 đô la Singapore mà cô đã trả khi mua chiếc iPhone 6. Cô van nài, cầu xin nhan viên bán hàng vì số tiền đó có thể giúp cô đóng học phí nhưng bị phớt lờ. Cuối cùng, cửa hàng đồng ý lấy 551 SGD (hơn 9 triệu đồng) thay vì 1.000 SGD.

Mobile Air trả lại khách mua iPhone 6 bằng 18kg tiền xu - 5

Anh Pham Van Thoai bật khóc tại cửa hàng.

Trước bất bình của dư luận, hôm qua, một cư dân mạng đã đăng tải hình ảnh cho thấy cửa hàng Mobile Air tạm thời đóng cửa nhưng không có nghĩa là nó sẽ đóng vĩnh viễn.

Mobile Air trả lại khách mua iPhone 6 bằng 18kg tiền xu - 6

Cửa hàng Mobile Air đã phải đóng cửa trước sức ép của dư luận

Được biết, trong năm 2014, đã có 18 kiến nghị được gửi cho Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore để phàn nàn về dịch vụ của cửa hàng này. Ông Seah Seng Choon, Giám đốc của Hiệp hội người tiêu dùng Singapore (CASE) trả lời phỏng vấn Channel NewsAsia rằng: "Nếu ký vào Hiệp định tuân thủ tự nguyện VCA, họ bị buộc phải ngừng thực hiện hành vi mua bán gian lận".

Hà Anh (Asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề iPhone 6s