Cuộc cạnh tranh ngầm giữa 2 mỹ nhân bên cạnh ông Donald Trump và điều ít ai ngờ

Ngày 15/06/2020 07:33 AM (GMT+7)

Những câu chuyện thâm cung bí sử của gia đình Tổng thống Donald Trump đã được đề cập trong cuốn sách do tờ Washington Post mới xuất bản. Trong đó nổi bật chuyện cạnh tranh giữa phu nhân Tổng thống và ái nữ nhà Trump cô Ivanka.

Mặc dù rất hiếm khi xuất hiện trước truyền thông nhưng đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ – bà Melania Trump – vẫn có quyền lực ngầm đáng nể tại Nhà Trắng.

Theo cuốn “Nghệ thuật thương lượng: Những chuyện chưa kể về Melania Trump” do Washington Post  xuất bản, năm 2016, chính ông Trump cũng hoàn toàn bất ngờ trước chiến thắng của mình trong cuộc đua bầu cử với bà Hillary Clinton.

Cuộc cạnh tranh ngầm giữa 2 mỹ nhân bên cạnh ông Donald Trump và điều ít ai ngờ - 1

Đệ nhất phu nhân Melania Trump và con gái ông Trump - cô Ivanka (ảnh: Washington Post)

Ông Trump thậm chí còn tổ chức chuyến đi tới khu nghỉ dưỡng gia đình ở Scotland ngay sau khi kết thúc bầu cử vì không muốn nhìn thấy bà Hillary “đắm mình trong chiến thắng”.

Tuy nhiên, sau khi được tuyên bố đắc cử tổng thống, ông Trump phải nhanh chóng chuyển từ căn hộ sang trọng của mình ở tháp Trump (New York) sang Nhà Trắng để đảm nhiệm chức vụ.

Bà Melania Trump thì không muốn tới Nhà Trắng sống ngay lập tức. Đệ nhất phu nhân muốn chăm sóc con trai Barron Trump ở tháp Trump.

Cuộc cạnh tranh ngầm giữa 2 mỹ nhân bên cạnh ông Donald Trump và điều ít ai ngờ - 2

Hai người phụ nữ xinh đẹp có ảnh hưởng lớn tới ông Trump (ảnh: CNN)

Văn phòng đệ nhất phu nhân bị bỏ trống khiến ông Trump không hài lòng. Một số người thân tín với ông Trump đã tới vận động bà Melania rời tháp Trump để tránh truyền thông đưa tin vợ chồng Tổng thống không hợp nhau.

Những người thân tín với ông Trump cũng muốn bà Melania ở bên Tổng thống Trump để giúp ông bình tĩnh hơn trong buổi đầu nhậm chức. Họ tin rằng khi bà Melania ở bên, ông Trump sẽ bớt đăng những bài viết gây tranh cãi lên mạng xã hội.

Quyết định ở lại tháp Trump của bà Melania cũng làm nước Mỹ tốn khá nhiều tiền. Số tiền cho chi phí bảo vệ bà Melania và con trai khi không ở Nhà Trắng lên tới 125.000 USD/ngày.

Sự vắng mặt của bà Melania ở Nhà Trắng đã tạo cơ hội cho “ái nữ” nhà Trump – Ivanka Trump – cạnh tranh ảnh hưởng. Đây là cuộc “so găng” ngầm giữa cô Ivanka Trump và bà Melania, cả hai đều nổi tiếng là những mỹ nhân có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và các quyết định của Tổng thống Mỹ.

“Con gái rượu” của ông Trump tỏ ra rất hào hứng với Nhà Trắng. Ivanka Trump thậm chí còn muốn đổi tên “văn phòng đệ nhất phu nhân” trong Nhà Trắng thành “văn phòng gia đình tổng thống” để sử dụng theo nhu cầu riêng.

Tuy nhiên, bà Melania Trump đã nhanh chóng ngăn chặn điều này. Bà Melania cho rằng, vợ Tổng thống ở trong văn phòng đệ nhất phu nhân là truyền thống và không cho phép con gái chồng thay đổi.

“Ivanka Trump coi Nhà Trắng như thể đó là nhà riêng của mình. Tuy nhiên, khi Melania xuất hiện, bà đã lập tức thiết lập các ranh giới rõ ràng trong Nhà Trắng”, Mary Jordan – tác giả cuốn sách “Nghệ thuật thương lượng: Những chuyện chưa kể về Melania Trump” – viết.

Cuộc cạnh tranh ngầm giữa 2 mỹ nhân bên cạnh ông Donald Trump và điều ít ai ngờ - 3

Ông Trump và bà Melania Trump (ảnh: Reuters)

Mary Jordan là người đã trực tiếp phỏng vấn Melania Trump khi bà mới chuyển tới Nhà Trắng.

Kết quả của cuộc tranh giành, Ivanka Trump vẫn có văn phòng riêng ở Nhà Trắng, nhưng là ở Cánh Tây, nơi cô thực hiện vai trò cố vấn cho cha là Tổng thống Trump. Trong khi bà Melania giữ nguyên vị trí của mình tại văn phòng đệ nhất phu nhân ở Cánh Đông.

“Bà Melania luôn xuất hiện ở hậu trường nhưng có sức ảnh hưởng không thể tin được”, Sean Spincer, cựu thư ký báo chí Nhà Trắng dưới thời ông Trump, nói với tác giả Mary Jordan.

“Quan điểm cho rằng bà Melania không có tầm ảnh hưởng lớn trong chính quyền ông Trump là hoàn toàn sai lầm”, cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie nhận xét.

Nhà Trắng bị bao vây, Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa gấp xuống hầm trú ẩn
Khi những người biểu tình tập trung bao vây bên ngoài Nhà Trắng tối 29/5 giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải xuống hầm ngầm trú ẩn, một...
Theo Vương Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Mỹ Donald Trump