'Cười ra nước mắt' với những tình huống khó đỡ khi chơi Pokemon GO trên thế giới

Ngày 09/08/2016 09:42 AM (GMT+7)

Khi cả thế giới đang say sưa với cơn sốt Pokemon Go thì nhiều người lại tỏ ra nghi ngại về tính nguy hiểm của trò chơi này.

Sau nhiều ngày chờ đợi, hôm 6/8 vừa qua, trò chơi Pokemon Go đã chính thức ra mắt các game thủ trong nước. Mới chỉ 3 ngày, trò chơi này đã có sức lan tỏa nhanh chóng khiến giới trẻ Việt Nam 'điên đảo'.

Tuy được đánh giá là một trò chơi thú vị nhưng Pokemon Go cũng dễ dàng khiến người chơi vướng vào những tai nạn vì mải mê bắt Pokemon. Ngày 7/8, Iran là quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành lệnh cấm trò chơi này do những quan ngại về vấn đề an ninh.

Thực tế, sau 1 tháng ra mắt, đã có rất nhiều vụ tai nạn hy hữu, rất nhiều tình huống bi hài xảy ra do game Pokemon Go. 

1. Cô dâu bị lu mờ khi lễ cưới trở thành đấu trường Pokemon Go

Cười ra nước mắt với những tình huống khó đỡ khi chơi Pokemon GO trên thế giới - 1

Cô dâu Elizabeth Corps không còn là tâm điểm khi chú rể cùng các vị khách mải mê bắt Pokemon

Đây có lẽ là một hôn lễ khó quên hoặc có thể nói là nổi ám ảnh của cô dâu Elizabeth Corps đến từ Chessington (Anh). Trong lễ cưới tổ chức vào cuối tháng 7 vừa qua cùng chú rể Joe Whiddelt, các vị khách mời và hôn phu của Elizabeth bị phát hiện đang chơi Pokemon trên điện thoại trong suốt lễ cưới. Chính vì thế mà hình ảnh của cô dâu của Elizabeth đã bị lu mờ và quên lãng. Tuy nhiên, cô tỏ ra tức giận hay buồn bã, trái lại Elizabeth cảm thấy rất hài hước và vô cùng thú vị. 

2. Đi lạc vào địa bàn xã hội đen

Cười ra nước mắt với những tình huống khó đỡ khi chơi Pokemon GO trên thế giới - 2

Sự cố hy hữu này xảy ra vào ngày 8/7 vừa qua. Một thanh niên có tên Marcus Jackson, 17 tuổi mải bắt Pokemon nên đã vô tình đi vào khu vực nguy hiểm, có nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động.

Marcus Jackson đã phải nhận nhiều nhát dao đâm, nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. Mục đích của những kẻ xuống tay là cướp đi chiếc iPhone mà thiếu niên 17 tuổi đang chơi game, đồng thời, tư trang trên người của cậu bé cũng bị cuỗm sạch.

3. Nhà vô địch Olympic rầu lòng vì trò chơi Pokemon Go

Cười ra nước mắt với những tình huống khó đỡ khi chơi Pokemon GO trên thế giới - 3

Mới đây, vận động viên thể dục vô địch Olympic 2012 sau khi đặt chân tới Brazil tâm sự phải trả hóa đơn điện thoại lên tới 500,000 yen (tức 5,000 USD) vì sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, giúp khách hàng dùng chính thẻ SIM và số thuê bao di động của mình tại quốc gia đang sinh sống để liên lạc hoặc truy cập Internet khi đang ở các quốc gia khác.

May mắn cho Uchimura, sau đó VĐV này thuyết phục được nhà mạng về sự cố. Kết quả là Uchimura chỉ phải trả khoảng 30 đôla mỗi ngày. Nhưng sau sự cố này, có lẽ Uchimura sẽ không dám sử dụng 3G/4G để chơi Pokemon Go nữa, ít nhất là cho đến khi anh quay trở lại Nhật Bản.

4. Ngã khỏi vách núi vì săn Pokemon

Cười ra nước mắt với những tình huống khó đỡ khi chơi Pokemon GO trên thế giới - 4

Ngày 18/7 vừa qua, hai chàng trai sống tại thành phố Encinitas (bang California, Mỹ) đã bất chấp những biển cảnh báo nguy hiểm và trèo qua hàng rào trước khi bị ngã xuống vách núi đá bên bờ biển.

Một trong hai chàng trai cho biết họ đang chơi game Pokemon Go trên smartphone và mải mê lần theo dấu vết của một chú Pokemon ở gần bờ vực trước khi cả hai bị ngã xuống bên dưới. Một người bị ngã xuống vách đá cao 15m, trong khi người còn lại bị lăn xuống độ sâu lên đến 24m. Rất may cả hai không bị thương quá nghiêm trọng và được đưa đến bệnh viện để chữa trị. 

5. Lái ô tô tông thẳng vào … gốc cây vì mải bắt Pokemon

Cười ra nước mắt với những tình huống khó đỡ khi chơi Pokemon GO trên thế giới - 5

Mới đây một thiếu nữ 28 tuổi người Mỹ do quá mải mê bắt Pokemon nên đã lái chiếc xe ô tô mới cóng của mình tông thẳng vào … gốc cây. Vụ va chạm khá mạnh khiến chiếc xe ô tô gần như hư hỏng hoàn toàn phần đầu còn game thủ này thì bị chấn thương khá nặng ở cả 2 chân. 

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Pokemon Go