Cuối tuần, Hà Nội ấm dần lên

Ngày 15/02/2014 06:55 AM (GMT+7)

Sau đợt rét đậm rét hại kéo dài nhiều ngày qua, từ hôm nay thời tiết tại các tỉnh thành Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ ấm dần lên, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời dịp cuối tuần.

Ngày lễ Tình yêu Valentine đã qua với trạng thái thời tiết khác nhau trên 3 miền đất nước, ở các tỉnh thành miền Bắc là tiết trời rét đậm, các tỉnh miền Trung có mưa rải rác và miền Nam thời tiết khá mát mẻ, tạnh ráo. Và với mỗi điều kiện thời tiết như vậy, các đôi tình nhân lại có những lựa chọn khác nhau cho ngày lễ tình yêu ngọt ngào.

Sang ngày hôm nay, xu hướng tăng nhiệt tại các tỉnh thành miền Bắc cũng như trên cả nước rõ rệt hơn, không khí lạnh suy yếu nhanh do đó nhiệt độ về đêm tăng nhanh lên mức 12 – 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay ở thủ đô Hà Nội và hầu khắp miền Bắc phổ biến 16 – 19 độ C, giữa trưa nắng nhẹ xuất hiện mang đến cảm giác ấm áp hơn. Riêng với các tỉnh Điện Biên – Lai Châu do điều kiện địa hình nên nhiệt độ ở mức cao hơn và phổ biến 20 – 22 độ C, trời ấm áp. Đây sẽ là điều kiện lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại và du lịch của người dân trên khu vực Bắc Bộ.

Cuối tuần, Hà Nội ấm dần lên - 1

Miền Bắc đang ấm dần lên (Ảnh minh họa)

Các tỉnh miền Trung do không khí lạnh suy yếu nên mưa cũng sẽ giảm bớt, chỉ còn xảy ra vài nơi ở khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Hà Tĩnh, các nơi khác hửng nắng, ít mưa, nhiệt độ cao nhất phổ biến 15 – 18 độ C, phía nam 23 - 26 độ C.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ ngày hôm nay tăng mạnh hơn, các tỉnh miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh nhiệt độ tăng lên mức 33 – 34 độ C, trời oi nóng vào buổi trưa. Như vậy, chỉ riêng khu vực Nam Bộ có nhiệt độ khá cao và oi bức vào buổi trưa, còn lại các khu vực khác trên cả nước đều có thời tiết rất thuận lợi cho các hoạt động du lịch và dã ngoại ngoài trời.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 15 – 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 24 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 33 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết