Cuối tuần miền Bắc tăng nhiệt trở lại

Ngày 27/03/2015 10:03 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày mai 28/3, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc sẽ bắt đầu tăng trở lại, trời chuyển nắng, mưa ẩm chấm dứt.

Theo đó, ngày hôm nay 27/3, không khí lạnh suy yếu kết hợp với rãnh gió Tây trên cao 5000 mét vẫn là hình thế chính chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta. Do đó, hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào sáng sớm vẫn tiếp diễn. Nền nhiệt độ của toàn miền phổ biến mức 22 – 25 độ C, khu vực Tây Bắc 25 – 28 độ C.

Từ ngày mai (28/3), cường độ của không khí lạnh suy yếu nhanh và vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển dần về phía đông nam, do vậy các tỉnh miền Bắc sẽ bước dần vào quá trình tăng nhiệt nhanh chóng, mưa nhỏ mưa phùn và sương mù chấm dứt, trời chuyển nắng nhẹ.

Những ngày trước đó, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao kết hợp với không khí lạnh, nên ở các tỉnh thành khu vực bắc và trung Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa và mưa to.

Tính đến 1 giờ sáng nay (27/3), một số nơi có lượng mưa lớn như: A Lưới (Thừa Thiên Huế) 209mm, Trà My (Quảng Nam) 353mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 359mm, Hiệp Đức (Quảng Nam) 103mm, Sơn Hà (Quảng Ngãi) 127,6mm…

Do mưa lớn, nên cảnh báo trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi sẽ xuất hiện một đợt lũ, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng cục bộ tại một số vùng trũng thấp, sạt lở đất ở vùng núi, ven sông các khu vực trên, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Theo dự báo, khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi sẽ còn tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to trong ngày hôm nay.

Về tình hình lũ trên các sông, trên sông Trà Khúc và sông Vệ đã đạt đỉnh và đang xuống chậm. Đỉnh lũ trên các sông như sau: Sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc: 3,75m, trên báo động 1 là 0,25 mét, sông Vệ tại trạm An Chi: 7,41 mét. Dự báo mực nước trên sông Trà Khúc và sông Vệ có khả năng sẽ xuống trong ngày hôm nay 27/3.

Dự báo thời tiết một số thành phố ngày 27/3:

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 28 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Đêm không mưa, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 35 độ C.

Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết