Cụt tay, mù mắt do đốt pháo

Ngày 29/01/2017 15:51 PM (GMT+7)

Bất chấp lệnh cấm đốt pháo của các cấp, các ngành; hai đối tượng ở huyện Chi Lăng lén lút đốt pháo trong đêm giao thừa. Hậu quả, người thì bị cụt tay, người mù mắt rất thương tâm.

Bác sỹ Hoàng Tiến Ninh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa cho biết: Chiều  28/1/2017 (tức mùng một tết Đinh Dậu), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận 2 bệnh nhân từ Trung tâm Ytế huyện Chi Lăng chuyển đến.

Cụt tay, mù mắt do đốt pháo - 1

Bệnh nhân bị cụt tay.

Bệnh nhân thứ nhất là Hoàng Văn O (31 tuổi), trong lúc đốt pháo vào giao thừa đã bị cụt ½ cẳng tay phải, chảy rất nhiều máu. Sau hồi sức cấp cứu, bệnh nhân được chuyển lên phòng mổ để cắt lọc mỏm cụt bị dập nát, khâu da tạo hình.

Bệnh nhân thứ hai là Hoàng Văn Nh (28 tuổi), hàng xóm với gia đình anh O. Khi anh O đốt pháo bị thương vào tay, anh Nh đứng bên cạnh bỗng nhiên không nhìn thấy gì, mắt trái chảy nhiều máu. Qua thăm khám, mắt trái vỡ nhãn cầu.

Cụt tay, mù mắt do đốt pháo - 2

Bệnh nhân bị mù mắt.

Sau khi tai nạn xảy ra, các gia đình đã đưa các bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng sơ cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Theo bác sỹ Ninh, sau một ngày cấp cứu tích cực, thể trạng các bệnh nhân đã dần ổn định nhưng để lại những di chứng nặng nề. Vụ việc trên một lần nữa cảnh báo hậu quả do việc đốt pháo nổ gây ra.

Theo Nguyễn Duy Chiến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h