Cứu 11 người mắc kẹt trong khách sạn cháy giữa TPHCM

Ngày 09/11/2015 21:27 PM (GMT+7)

Ngọn lửa bùng cháy lớn kèm theo khói đen tỏa ra nghi ngút tại một khách sạn giữa trung tâm Sài Gòn khiến cả chục người bị mắc kẹt.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào chiều tối 9.11 tại Khách sạn Kim Linh (trên đường Bùi Thị Xuân, quận 1, TP.HCM). Khách sạn này có 9 tầng.

Cứu 11 người mắc kẹt trong khách sạn cháy giữa TPHCM - 1

Cứu 11 người mắc kẹt trong khách sạn cháy giữa TPHCM - 2

Ngọn lửa bùng cháy lớn kèm theo khói đen tỏa ra nghi ngút tại khách sạn nằm giữa trung tâm Sài Gòn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 18h30 ngọn lửa bùng cháy lớn tại khu vực tầng 5 của khách sạn Kim Linh, khói đen tỏa ra nghi ngút. Thời điểm này, nhiều khách ở tầng 6 và các tầng trên bị mắc kẹt, phải dùng nhiều vật dụng đập cửa kính để cầu cứu. Trong khi đó, những người khách ở các tầng bên dưới hốt hoảng tháo chạy ra bên ngoài.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận 1 huy động nhiều xe nước và xe thang đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy, cứu người. Lực lượng cứu hộ đưa xe thang lên khu vực tầng 8 của khách sạn, cứu được 7 người đưa xuống đất an toàn.

Sau hơn 10 phút tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ tiếp tục giải cứu 2 hành khách bị mắc kẹt bên trong khách sạn và đưa ra ngoài. Cả hai người khách này đều an toàn và được đưa ra ngoài trong tình trạng được quấn khăn ướt để tránh ngạt khói.

Ngọn lửa được dập tắt sau đó. Trong khói đen dày đặc, lực lượng cứu hộ tìm thấy 2 người bị kẹt bên trong và đưa xuống đất an toàn. Theo ghi nhận của PV, tuy các nạn nhân được giải cứu không bị thương nhưng tinh thần khá hoảng loạn.

Cứu 11 người mắc kẹt trong khách sạn cháy giữa TPHCM - 3

Nhiều người đập bể cửa kính để cầu cứu khiến các mảnh kính vỡ văng khắp nơi. 11 ngưởi mắc kẹt bên trong được đưa ra ngoài an toàn.

Ông Hoàng Thanh Hà, Phó phòng Cảnh sát PCCC quận 1 cho biết, theo điều tra ban đầu, ngọn lửa phát ra từ tấm đệm mút ở phòng 518. Cảnh sát giải cứu 11 người mắc kẹt.

Hiện nguyên nhân vụ cháy và con số thiệt hại đang được công an làm rõ.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot