Đã bắt được nghi phạm sát hại nữ doanh nhân Hà Linh

Ngày 29/03/2016 18:40 PM (GMT+7)

Các nghi phạm nghi sát hại nữ doanh nhân Hà Linh đã bị bắt giữ tại Đài Loan từ sự phối hợp phòng chống tội phạm giữa cơ quan chức năng Trung Quốc và Đài Loan.

Chiều 29-3, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết phía Trung Quốc xác nhận đã bắt được một số nghi phạm có liên quan đến vụ sát hại doanh nhân Hà Linh (tên đầy đủ là Hà Thúy Linh, 46 tuổi, chủ doanh nghiệp trà Hà Linh).

Đã bắt được nghi phạm sát hại nữ doanh nhân Hà Linh - 1

Nữ doanh nhân Hà Linh

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45, cho biết các nghi phạm đã bị bắt giữ tại Đài Loan, việc bắt giữ là sự phối hợp phòng chống tội phạm giữa cơ quan chức năng Trung Quốc và Đài Loan.

Tuy nhiên, ông Tiến cũng cho biết, danh tính những người này chưa được xác định cụ thể. Việc điều tra hiện nay đang thuộc thẩm quyền của phía cơ quan chức năng Trung Quốc.

Vụ sát hại nữ doanh nhân Hà Linh được biết từ ngày 23-9-2015 khi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) có công điện khẩn cho biết bà Hà Linh bị bạn hàng buôn bán mời uống nước, sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu tại TP Đông Quán, tỉnh Quảng Đông.

Dù được cấp cứu tại bệnh viện nhưng bà không qua khỏi và tử vong vào sáng sớm 22-9-2015. Theo chẩn đoán y tế, bà Hà Linh bị tổn thương tuyến tụy, vỡ trực tràng do ngoại lực tác động. Ngoài ra, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trong cơ thể bà Hà Linh có lượng lớn thuốc an thần Zolpidem (Stilnos).

Sau nhiều lần trì hoãn, gần nửa năm sau khi vụ án xảy ra, đến ngày 4-2-2016 vừa qua, thi thể của bà Hà Linh đã được đưa về tới nhà riêng ở TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Theo N.Quyết
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự