Dã tâm của nữ bác sĩ có chồng đi ngoại tình: Phát hiện bất ngờ

Ngày 09/01/2021 08:34 AM (GMT+7)

Dựa vào những manh mối có được, cảnh sát nhận định vụ cháy nghiêm trọng khiến hai đứa trẻ thiệt mang là một vụ hỏa hoạn có chủ đích.

Khi chồng có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác rồi về đề nghị ly hôn, nữ bác sĩ Debora Green đã bắt đầu tìm tới rượu, thường xuyên say xỉn và bỏ bê con cái. Tâm lý bất ổn vì bị phản bội, người phụ nữ này sau đó đã thực hiện những kế hoạch hết sức tàn ác.

Debora Green bị tình nghi gây ra vụ hỏa hoạn khiến hai con thiệt mạng và đầu độc chồng.

Debora Green bị tình nghi gây ra vụ hỏa hoạn khiến hai con thiệt mạng và đầu độc chồng.

Manh mối quan trọng

Lực lượng đặc nhiệm đã tiến hành một cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà của cặp vợ chồng Michael Farrar và Debora Green. Họ loại trừ  các nguyên nhân ngẫu nhiên như chập điện, cháy nổ.

Sử dụng chó đánh hơi, cảnh sát thấy dấu vết của chất gây cháy tại hiện trường. Lấy mẫu giám định, nhà chức trách phát hiện đây là isoparaffin - thường dùng sản xuất dung dịch mồi lửa than hoa. Khắp nhà rải rác một số lọ nhựa tan chảy, có thể là bình chứa chất gây cháy. Đồng thời trong gara cũng có bình chất mồi lửa đã dùng hết.

Tiếp tục điều tra, cảnh sát thấy isoparaffin được đổ thành từng vũng khắp nhà, tập trung dọc hành lang, dẫn thẳng tới phòng ngủ của Debora Green. Với cách đổ như vậy, đám cháy sẽ gây thiệt hại lớn tới ngôi nhà và cắt đứt đường trốn thoát của những đứa trẻ trên tầng. Như vậy, cảnh sát nhận định đây là một vụ hỏa hoạn có chủ đích.

Kết quả phân tích vết cháy tại hiện trường cho thấy nhiều điểm không thống nhất với lời kể của Debora. Cô nói đã rời khỏi nhà ngay sau khi nhìn thấy khói và không hề tiếp xúc với đám cháy. Tuy nhiên theo lời hàng xóm, tóc của Debora đẫm nước khi chạy sang cầu cứu. Phân tích bằng kính hiển vi cho thấy phần tóc quả thật đã bị cháy sém do tiếp xúc với ngọn lửa ở nhiệt độ cao.

Ngoài ra, Debora  cho biết sau khi phát hiện cháy đã đóng cửa lại rồi lập tức thoát thân, trong khi bồ hóng bám đầy khung cửa. Nếu cửa được đóng như lời của Debora, phần khung cửa sẽ được che chắn, ít bị lửa chạm tới.

Mặc dù sự nghi ngờ của thám tử lúc đó đã hướng đến Debora nhưng họ vẫn không loại trừ khả năng hung thủ là một người khác và tiếp tục cuộc điều tra. Tuy nhiên, khi kết nối vụ hỏa hoạn và cơn bệnh vô cớ tái phát của Michael Farrar, điều tra viên nghi ngờ người chồng có thể đúng là đã bị đầu độc.

Bi kịch gia đình

Vì phòng thí nghiệm địa phương không thể phát hiện ricin trong cơ thể Michael nên họ đã gửi mẫu máu của anh đi giám định tại cơ sở chuyên môn cao hơn. Chuyên gia tiến hành tìm độc tố theo hướng gián tiếp, tập trung tìm kiếm loại kháng thể tự vệ do cơ thể sản sinh ra khi ricin xâm nhập. Kết quả cho thấy cơ thể Michael chứa lượng lớn kháng thể tự vệ loại này, có thể bị đầu độc theo 3 đợt, trùng với 3 lần nhập viện.

Các thám tử bắt đầu truy tìm nguồn gốc của hạt thầu dầu. Nhãn trên các gói hạt giống xác định chúng là sản phẩm của cửa hàng ở địa phương. Cảnh sát sau đó đã tìm ra được nhân viên bán hàng. Người này xác nhận Debora có đặt mua hạt thầu dầu theo hai đợt vào tháng 8 và tháng 9/1995. Debora nói với người bán hàng rằng cần mua hạt thầu dầu trái thời vụ cho con để làm nghiên cứu khoa học tại trường. Tuy nhiên vào thời điểm đó, những đứa trẻ không có bài tập về chủ đề này.

Với các kết quả thu được, cảnh sát nhận định Debora không chỉ là người phóng hỏa ngôi nhà của mình mà còn hạ độc chồng. Cô bị bắt ngày 22/11/1995 và bị truy tố hai tội danh giết người cấp độ một, hai tội danh cố ý giết người cấp độ một và một tội danh đốt phá gây hậu quả nghiêm trọng.

Michael Farrar sau đó đã trải qua một cuộc phẫu thuật vào tháng 12/1995 để điều trị áp xe trong não do vụ đầu độc gây ra. Ca phẫu thuật đã thành công và Michael đích thân đứng ra làm chứng, kể lại các vấn đề của Debora cũng như cuộc hôn nhân tan vỡ của họ. Michael thừa nhận rằng anh cũng như Debora, đã góp phần gây ra bi kịch này.

Dã tâm của mẹ chồng sát hại con dâu mang thai vì ghen: Lộ tẩy
Trước những lời khai của những tên đồng phạm, bà mẹ chồng lập tức bị bắt giữ với tội danh sát hại con dâu. Tuy nhiên, khi trả lời câu hỏi của điều tra...
Theo Đàm Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h