Đại gia Việt muốn đỡ đầu cho Hồ Văn Cường theo đuổi nghệ thuật giàu cỡ nào?

Ngày 14/10/2021 22:01 PM (GMT+7)

Ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch ThaiGroup bày tỏ mong muốn giúp đỡ Hồ Văn Cường phát triển đam mê nghệ thuật và học đại học.

Những ngày gần đây, lùm xùm giữa ca sĩ Hồ Văn Cường với phía cố nghệ sĩ Phi Nhung đang nhận được nhiều chú ý của những người quan tâm. Bên cạnh những người quay lưng lại phía Hồ Văn Cường thì cũng có không ít người vẫn ủng hộ danh ca trẻ tuổi này.

Chiều 14/10, trên trang Facebook cá nhân sở hữu hơn 12 nghìn người theo dõi, doanh nhân Nguyễn Đức Thụy (Bầu Thụy) bày tỏ mong muốn được giúp đỡ ca sỹ nhí Hồ Văn Cường (con nuôi ca sỹ Phi Nhung) thỏa đam mê ca hát và học đại học.

Bài đăng của bầu Thụy thu hút sự quan tâm của nhiều người

Bài đăng của bầu Thụy thu hút sự quan tâm của nhiều người

Cụ thể, bầu Thụy viết: "Mình thần tượng danh ca, nhạc sỹ Ngọc Sơn và cố ca sỹ Phi Nhung và ca sỹ Hồ Văn Cường. Ê-kíp Phi Nhung không còn giá trị vì Phi Nhung đã quá cố. Cường ơi, chú có thể chỉ bảo cho con để xây dựng được ê-kíp như của anh 3 danh ca nhạc sỹ Ngọc Sơn. Khó đâu thì chú giúp đỡ cháu để cháu đam mê ca hát và học đại học".

Được biết, ông Nguyễn Đức Thụy (sinh năm 1976, biệt danh Bầu Thụy) hiện là một trong những người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán với vị trí thứ 9, chỉ sau các tỷ phú Phạm Nhật Vượng (VIC), Trần Đình Long (HPG), Hồ Hùng Anh (TCB, MSN), Nguyễn Đăng Quang (MSN), Nguyễn Thị Phương Thảo (VJC), Bùi Thành Nhơn (NVL), Đỗ Tuấn Anh (KSF) và Nguyễn Văn Đạt (PDR).

Ông Nguyễn Đức Thụy.

Ông Nguyễn Đức Thụy.

Theo đó, bầu Thụy đang sở hữu khối tài sản trị giá gần 1 tỷ USD với cổ phiếu của Thaiholdings và LienVietPostBank. Vị đại gia Ninh Bình nắm giữ 34 triệu cổ phiếu LPB và 85,9 triệu cổ phiếu THD, tương đương giá trị 20.420 tỷ đồng. 

Năm 2007, bầu Thụy được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch Tập đoàn mẹ, tức Tập đoàn Xuân Thành (sau đó đổi tên thành ThaiGroup). 

Năm 2011, bầu Thụy mua lại suất hạng nhất của V&V Hòa Phát, và đổi tên đội này thành Sài Gòn Xuân Thành. Thời điểm này, bầu Thụy bỏ ra hàng trăm tỉ đồng để chiêu mộ hàng loạt ngôi sao nhưng đội bóng không thành công, bầu Thụy chính thức giải tán câu lạc bộ này vào năm 2013.

Trên thị trường chứng khoán, năm 2012, ông bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để thâu tóm 81,5% cổ phần của Công ty Chứng khoán VIX, đổi tên thành Chứng khoán Xuân Thành. Thương vụ này đã đưa ông trở thành một trong những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán thời điểm ấy. Tuy nhiên, sau đó thị trường chứng khoán lao đao, vị doanh nhân trẻ tuổi chính thức rút lui.

Sau khi tham gia sở hữu hơn một nửa khu đất vàng Khách sạn Kim Liên, bất động sản vẫn là mối quan tâm lớn của bầu Thụy. Các công ty của vị doanh nhân này đã triển khai một số dự án như khu phức hợp nghỉ dưỡng Enclave Phú Quốc, Khu đô thị Xuân Thành Land - Hưng Yên và một số dự án bất động sản lớn nhỏ khác.

Đến năm 2021 vừa qua, Bầu Thụy bắt đầu "cuộc chơi" ngân hàng khi gia nhập hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) với vị trí Phó Chủ tịch. Bầu Thụy được nhiều người kỳ vọng sẽ đem lại "làn gió mới" cho ngân hàng.

Doanh nhân này có đam mê chơi siêu xe như nhiều đại gia khác, từng gây chú ý với nhiều siêu xe cực kỳ sang trọng, như chiếc phantom đầu tiên tại Ninh Bình, 3 Rolls Royce Ghost và 1 Maybach 62s cùng các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8,...

Cộng đồng mạng ồ ạt vào fanpage Techcombank sau khi mẹ Hồ Văn Cường đăng hình ảnh sổ tiết kiệm
Phát hiện điểm bất thường trong cuốn sổ tiết kiệm mà mẹ ruột Hồ Văn Cường cầm, cộng đồng mạng tràn vào fanpage Techcombank đặt câu hỏi, tìm câu trả...

Phi Nhung

Theo Chi Phan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú