Đâm chết nhân tình của mẹ lãnh 9 năm tù

Ngày 19/04/2016 19:10 PM (GMT+7)

Gọi mẹ về ăn xôi chè sau khi cúng heo nái đẻ, nào ngờ nhân tình của mẹ không cho về nên xảy ra mâu thuẫn khiến Phạm Công Viết Linh (SN 1986, ngụ tại thôn 2, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) đâm chết người đàn ông này.

Sáng ngày 19/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Linh về “tội giết người”.

Theo cáo trạng, ông Trần Ngọc Bê (SN 1964, trú thôn 1, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) và bà Trần Thị Ngọc Lan (SN 1966, trú thôn 2, xã Tiên Lộc, mẹ của bị cáo Linh) thuê nhà một người dân cách nhà Linh khoảng 100 m và sống với nhau như vợ chồng.

Khoảng 20 giờ ngày 22/7/2015, sau khi cúng tạ heo nái đẻ, Linh muốn mời mẹ mình về nhà ăn xôi chè. Linh đứng tại nhà mình gọi nhưng chưa thấy mẹ qua nhà.

Thấy đợi lâu nên Linh cầm đèn pin qua rọi vào thì thấy mẹ mình đang ngồi ở ghế nhà trên với ông Bê. Ông Bê chửi bà Lan và nói không cho về. Nghe ông Bê chửi mẹ thì Linh nói với ông Bê: “Chú lấy tư cách gì mà không cho má tôi về”. Lúc này ông  Bê đứng lên lấy một cái đòn cầm trên tay xông ra cửa chính định đánh nhưng bị bà Lan đứng dậy ngăn cản.

Đâm chết nhân tình của mẹ lãnh 9 năm tù - 1

Bị cáo Linh bị phạt 9 năm tù vì đâm chết nhân tình của mẹ

Ông Bê vứt đòn xuống nhà rồi chạy ra cửa dưới, xông về phía Linh đang đứng. Thấy ông Bê xông đến Linh chạy ra đường bê tông, ông Bê đuổi theo, dùng tay chân đánh đá vào người Linh, Linh vừa đỡ vừa đánh trả lại ông Bê.

Đánh nhau được năm phút, Linh chạy xuống nhà bếp nhà ông Bê phát hiện một con dao Thái Lan nằm trên kệ nên cầm lấy chạy ra. Khi Linh vừa ra đến cửa thì ông Bê đuổi đánh nên chạy ra đường bê tông trước nhà dùng tay chống đỡ và đánh lại. Con dao Thái Lan sau đó Linh dùng đã đâm trúng vào người ông Bê khiến ông này gục xuống chết. Linh sau đó đã đến Công an tự thú.

Tại phiên tòa, HĐXH nhận định bị cáo Linh đã thú tội, khai báo sự thật với cơ quan điều tra, gia đình bị cáo có người có công cách mạng, hơn nữa chỉ mới phạm tội lần đầu nên phạt mức 9 năm tù giam.

Tòa buộc bị cáo Linh phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 97 triệu đồng, bao gồm chi phí mai táng và bồi thường tinh thần. Đồng thời bị cáo phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho hai người con của ông Bê với số tiền 600 ngàn đồng/tháng đến khi đủ 18 tuổi.

Thanh Tâm - Văn Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự