Dân văn phòng "hốt bạc" cuối năm: Nô nức bán hàng Tết online, kiếm tiền triệu một ngày

Minh Khuê - Ngày 19/01/2021 12:09 PM (GMT+7)

Cận Tết, chị em văn phòng đổ xô buôn các đặc sản vùng miền, nhiều người kiếm thu nhập tiền triệu/ngày, cao hơn cả lương thưởng từ công việc chính.

Với sự tiện lợi của mô hình kinh doanh online, rất nhiều người đang làm công việc văn phòng cũng có thể “lấn sân” sang buôn bán một cách dễ dàng. Trong dịp Tết Nguyên Đán đang cận kề này, nhiều người thậm chí còn “hốt bạc” từ nghề tay trái.

Giới văn phòng kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh đặc sản dịp Tết

Đã là năm thứ 3 chị Thu Ngà (Cầu Giấy, Hà Nội) bước chân vào việc kinh doanh mặt hàng thịt trâu, thịt lợn gác bếp. Ý tưởng kinh doanh này bắt nguồn từ việc quê chị ở Sơn La, đây là đặc sản của người dân quê chị. Vốn “quen thông quen thổ” nên chị nhập được hàng chuẩn, ngon. Ban đầu, chỉ là từ những người đồng nghiệp nhờ mua hộ, về sau chị nảy ra ý định kinh doanh. Việc rao bán trên facebook, cứ người này người kia giới thiệu mà chị “chốt đơn” ầm ầm.

Dân văn phòng amp;#34;hốt bạcamp;#34; cuối năm: Nô nức bán hàng Tết online, kiếm tiền triệu một ngày - 1

Thịt trâu gác bếp là một trong những loại đặc sản được đông đảo khách hàng ưa chuộng mua vào dịp Tết để thưởng thức

Chị tâm sự “Thời gian đầu chỉ là lấy công làm lãi, nhập hàng hộ giúp cho những người quen với mình. Sau đó càng lúc càng đông nên tôi chuyển qua kinh doanh luôn. Mỗi ngày trung bình tôi bán được khoảng trên dưới 10kg thịt trâu gác bếp. Hiện tại, giá thịt trâu gác bếp chuẩn trung bình từ 900.000 – 1 triệu đồng/kg, thịt lợn khô từ 350.000 – 450.000 đồng/kg. Trừ các khoản chi phí, công vận chuyển, số tiền lãi thu được cũng lên tới tiền triệu”.

Lựa chọn lạp xưởng Lạng Sơn để kinh doanh, mặc dù không phải xuất thân từ vùng đất này nhưng do có mối nhập hàng chuẩn nên chị Ngọc Hiền (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng kiếm được kha khá chỉ trong vòng 1 tháng trước Tết. Công việc của chị làm văn phòng, thời gian online trên mạng gần như cả ngày nên có thể tranh thủ giao dịch, chốt đơn với khách.

Dân văn phòng amp;#34;hốt bạcamp;#34; cuối năm: Nô nức bán hàng Tết online, kiếm tiền triệu một ngày - 2

Tranh thủ dịp Tết, nhiều chị em văn phòng "lấn sân" sang kinh doanh và kiếm không ít tiền từ nghề tay trái

Chị Ngọc Hiền chia sẻ, hiện tại giá mỗi cân lạp xưởng khoảng 350.000 đồng. Chị cũng kinh doanh thêm năm nay là năm thứ 2 nhưng tiềm năng rất tốt. Riêng năm ngoái, chị thu về khoảng gần 30 triệu đồng trong vòng hơn 1 tháng chính thức bán mặt hàng này. Hàng ngon, chuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên rất đông khách đặt. Việc mỗi ngày lãi hơn 1 triệu là điều trong tầm tay. Chị cũng tiết lộ, số tiền kiếm được nhờ công việc làm thêm trong 1 tháng này thậm chí còn cao hơn cả lương, thưởng của chị với vị trí nhân viên văn phòng.

Còn với chị Mai Anh (Cầu Diễn, Hà Nội), người có tới thâm niên chục năm trong việc kinh doanh bưởi diễn thì 1 tháng trước Tết thực sự là một “mùa làm ăn bội thu” của chị. Bưởi diễn là một loại đặc sản mà người dân Thủ đô đặc biệt thích vì độ ngọt mát, thanh, nhiều nước của loại trái cây này.

Chị chia sẻ: “Mình bán bưởi diễn chuẩn, xịn đã gần chục năm nay và năm nào cũng thu được lãi cao nhờ công việc này mặc dù mình làm chính là nhân viên kinh doanh của một công ty đồ gia dụng. Buôn bưởi có cái lợi là đa phần người mua thường mua từ 1 chục cho tới vài chục quả nên tiện một công ship mà bán được nhiều hàng. Cá biệt, có những khách hàng còn mua tới cả tạ, vừa để ăn, vừa để làm quà. Kết thúc vụ kinh doanh ngắn, chỉ trong khoảng 1 tháng nhưng tôi có khi lãi tới vài chục triệu đồng”.

Dân văn phòng amp;#34;hốt bạcamp;#34; cuối năm: Nô nức bán hàng Tết online, kiếm tiền triệu một ngày - 3

Bưởi diễn - một loại hoa quả được ưa chuộng vào dịp Tết, trở thành mặt hàng nhiều người lựa chọn để kinh doanh thêm

Cũng là một người kinh doanh thời vụ vì làm chính việc văn phòng, chị Thu Hương (Mỹ Đình, Hà Nội) lại chọn mặt hàng như miến, măng, mộc nhĩ, nấm hương… hàng chuẩn để bán. Đây là nhu yếu phẩm thường được dùng trong ngày Tết, gia đình nào hầu như cũng phải sử dụng, không ít thì nhiều. Tuy nhiên để tìm được nguồn hàng ngon, đảm bảo, không có chất tẩy không phải là dễ dàng. Chính vì thế, chị Thu Hương đã quyết tìm được nguồn hàng tốt để cung cấp ra thị trường. Nhờ thế, chị cũng “hốt bạc” kha khá mỗi dịp Tết.

“Miến dong thì nhà nào cũng phải nấu vào dịp Tết. Tôi chọn loại miến Cao Bằng để cung cấp vì đây là loại miến được chế biến sạch sẽ, sợi miến không quá đục. Khi chế biến miến không bị nhão, dù là để nguội, được chị em nội trợ đặc biệt thích. Các loại như nấm hương, mộc nhĩ cũng phải lựa chọn hàng loại 1 mới đảm bảo được hương vị tuyệt vời cho các món ăn. Một điểm lợi của mặt hàng này là hàng khô, nên dễ bảo quản, vận chuyển, không lo ôi thiu, hỏng như những thực phẩm khác nên việc kinh doanh thêm cũng thuận lợi hơn”, chị Thu Hương chia sẻ.

Dân văn phòng amp;#34;hốt bạcamp;#34; cuối năm: Nô nức bán hàng Tết online, kiếm tiền triệu một ngày - 4

Một số người kinh doanh hàng khô - những thực phẩm thiết yếu trong các gia đình Việt vào mỗi dịp Tết và cũng kiếm được không ít tiền dù chỉ buôn bán mang tính thời vụ

Theo ghi nhận từ thị trường, có một số mặt hàng “chủ lực” được người dân hiện nay đặc biệt yêu thích trong dịp Tết như: thịt trâu gác bếp, thịt lợn gác bếp, giò me Nghệ An, bưởi diễn, cá kho làng Vũ Đại, miến, măng, mộc nhĩ…

Hàng chuẩn chất lượng: Tiêu chí tiên quyết để kinh doanh đặc sản dịp Tết

Mặc dù không phải là công việc chính, chỉ kinh doanh thời vụ, thế nhưng công việc “tay trái” này đòi hỏi không ít những tiêu chí khắt khe.

Về cơ bản, dân văn phòng kiếm thêm nhờ kinh doanh đều khẳng định rằng, đa phần khách hàng của họ là những người quen, bạn bè, đồng nghiệp… vì thế tuyệt đối không thể bán hàng kém chất lượng. Uy tín cần phải được đảm bảo hàng đầu, không thể kinh doanh chộp giật, bán 1 lần rồi thôi. Lượng khách hàng này ổn định, duy trì qua nhiều năm. Thậm chí cứ mỗi dịp gần đến Tết, chủ kinh doanh chưa rao bán thì khách hàng quen đã chủ động vào hỏi để đặt mua.

Dân văn phòng amp;#34;hốt bạcamp;#34; cuối năm: Nô nức bán hàng Tết online, kiếm tiền triệu một ngày - 5

Đa phần khách hàng của những dân văn phòng kinh doanh làm thêm đều là người quen, bạn bè, đồng nghiệp nên khâu lựa chọn sản phẩm chất lượng, uy tín là tối quan trọng quyết định sự thành bại của việc buôn bán này.

Để tạo dựng được uy tín như vậy, điều cốt yếu là bản thân người bán phải kiểm tra kỹ nguồn hàng nhập, bản thân phải kiểm định sản phẩm trước, trước khi bán cho khách.

Vì công việc chính vẫn là tới cơ quan, do đó các khâu như nhập hàng, giao hàng, kiểm hàng, đóng gói, thuê shipper gửi đi hầu hết phải huy động cả người nhà cùng làm giúp. Một số chị em phải tranh thủ buổi tối đi lấy hàng, đêm về cùng chồng đóng gói và thuê ship. Điều này cũng đòi hỏi người bán phải tìm được nguồn hàng chuẩn, từ tận gốc để giảm thiểu chi phí trung gian mới có lãi. 

Những lời khuyên hữu ích dành cho người bán hàng online:

- Đảm bảm nguồn hàng uy tín, chất lượng, kiểm tra sản phẩm trước khi giao hàng cho khách.

- Tìm hiểu nhu cầu thị trường, nhu cầu của khách hàng để tìm những mặt hàng đang hottrend và những sản phẩm khách hàng cần.

- Tạo nội dung bài viết bán hàng cuốn hút, thường xuyên tương tác với khách hàng.

- Chụp ảnh sản phẩm thật với background và hình ảnh đẹp.

- Cẩn thận trong khâu đóng gói sản phẩm, tìm đối tác ship hàng uy tín để đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng đúng như mong đợi.

Tết 2021 cận kề: 5 món đồ chị em nên mua ngay, mấy ngày nữa giá tăng phi mã
Càng gần Tết giá cả càng tăng phi mã, đây là những món đồ bạn có thể sắm trước, vừa tiết kiệm được chi phí lại đỡ bị gấp gáp.
Minh Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bán hàng online