Đăng bài "xin lỗi" chủ quán cà phê, mẹ bỉm sữa bị CĐM "ném đá" gay gắt vì điều này

KHAI TÂM - Ngày 18/11/2020 15:15 PM (GMT+7)

Sau khi viết bài xin lỗi chủ một quán cà phê vì gây ồn, có lẽ người phụ nữ có con 4 tháng tuổi không ngờ bị cộng đồng mạng "ném đá" dữ dội đến thế.

Hôm nay (18/11), mạng xã hội xôn xao câu chuyện một bà mẹ có con nhỏ gửi lời xin lỗi tới chủ quán cà phê vì gây ồn. Đáng nói, lời xin lỗi này không giống một lời xin lỗi chân thành mà ngược lại, giống một bài bóc phốt quán cafe hơn. Cụ thể, người mẹ tên M.N viết:

"Góc xin lỗi. Trước hết bài này là nhằm xin lỗi chủ quán C. Mình và bé nhà mình là nhân vật chính của câu chuyện về quán chiều nay. Cảm ơn bạn mình vì bức xúc giùm mà nói hộ mình. 

Mình đã không biết phong cách của quán là im lặng để mọi người còn làm việc nên đến và để một đứa trẻ 4 tháng làm ồn ào quán cả... phút đồng hồ. Mình rất tiếc về điều đó và hứa sẽ không tái phạm.

Nhiều bạn sẽ bảo sao đưa đứa trẻ 4 tháng đi cà phê làm gì, thì thật sự là mình không có người trông và mình có việc cần trao đổi với bạn. Quán là nơi mình chọn vì nghe trên hội đồn rằng cà phê trứng rất ngon (rất tiếc mình mồm nhôm nên không thấy cà phê ngon hay trứng ngon. Cả hai đều dở và quá đắt - 50 nghìn đồng).

Đăng bài amp;#34;xin lỗiamp;#34; chủ quán cà phê, mẹ bỉm sữa bị CĐM amp;#34;ném đáamp;#34; gay gắt vì điều này - 1

Mẹ bỉm sữa đăng bài xin lỗi chủ quán cà phê bị cư dân mạng "ném đá". (Ảnh chụp màn hình)

Về sự việc, đúng là quán rất yên tĩnh đến mức khi bạn gái dễ thương bên cạnh hỏi han bé, mình đã phải trả lời lí nhí vì sợ làm ảnh hưởng đến các anh chị khác đang làm việc. Mong bạn gái không nghĩ rằng mình chảnh nên trả lời nhát gừng. Vậy nên khi con bé khóc vì giật mình tỉnh dậy thì thật sự mình rất xấu hổ do làm phiền đến quán. Mọi người đều đang yên tĩnh quá và mình biết các bạn nhân viên đang nhìn 2 mẹ con mình với ánh mặt hình viên đạn.

Nhưng bế con ra ngoài đường nắng bụi ngay lúc nó đang vừa khóc là 1 lựa chọn khó làm vì chưa kịp nghĩ ra chỗ nào để đi và chưa kịp đặt xe nên mình đã cố gắng dỗ con. Tuy nhiên mình đã mong là bạn nhân viên kiên nhẫn hơn chút nữa trước khi gần như ngay lập tức sau khi có 2-3 tiếng khóc ra bảo mình là đem con ra ngoài dỗ. Tất nhiên nếu quán không bảo thì mình cũng sẽ chỉ dỗ thêm 1-2 phút rồi chạy ra chỗ khác chứ để nữa chắc mình cũng ngại với khách của quán lắm.

Nhưng các bạn cho mình hỏi là quán cà phê - nơi để hàn huyên tâm sự và tận hưởng cà phê đã trở thành đền thờ của sự im lặng tôn nghiêm từ bao giờ thế ạ? Mình chưa từng vào quán nào đáng sợ như vậy. Còn quán nào "văn minh" như thế nữa để mình biết và tránh ạ?. À nhân tiện chúc mừng các bạn đã tìm ra 1 nơi tuyệt vời để ôm laptop và điện thoại. Chúc mừng quán càng ngày càng nổi". 

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của người mẹ có con 4 tháng tuổi đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Thay vì đồng cảm với người này thì hầu hết cộng đồng mạng nói chung và giới trẻ đam mê ngồi cà phê làm việc nói riêng đã cảm thấy bức xúc, không hiểu vì sao chị M.N lại có thể viết một lời xin lỗi chứa đựng đầy sự mỉa mai đến thế. 

Bạn Trang Trang bức xúc: "Mình không đồng tình với bài viết này của bạn. Chủ đề là xin lỗi nhưng đầy cay cú thù hằn. Đúng là với những người như mình thì đi cà phê yên tĩnh cũng là nơi để thư giãn đấy. Còn những bà mẹ trẻ em thì có thể tìm đến những quán cà phê vui vẻ thân thiện với trẻ nhỏ hơn.

Đăng bài amp;#34;xin lỗiamp;#34; chủ quán cà phê, mẹ bỉm sữa bị CĐM amp;#34;ném đáamp;#34; gay gắt vì điều này - 2

Cư dân mạng đưa ra những quan điểm cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Nhu cầu yên tĩnh của bọn mình là chính đáng, cũng như nhu cầu cho con cái cùng đi cà phê của các bạn vậy. Trẻ nhỏ rất dễ thương nhưng mình tin để nuôi dưỡng được những em bé dễ thương cũng rất cần bố mẹ văn minh, có ý thức. Còn những người cứ vin vào việc “trẻ nhỏ chưa biết gì” thì rất dễ tạo ấn tượng không tốt cho người khác.

Mình trả lời luôn giúp bạn là từ bao giờ cà phê trở thành nơi linh thiêng yên tĩnh nhé. Đó chính là từ khi bạn quay cuồng bận bịu với những việc riêng nên chưa kịp cập nhật những cái mới ngoài xã hội đấy. Danh sách cà phê yêu cầu yên tĩnh và đề nghị khách hàng giữ trật tự không ngắn đâu! Một lần nữa cảm ơn bạn đã giới thiệu 1 quán cà phê theo phong cách ưa thích của mình".

"Trẻ con khóc không có lỗi, lỗi là ở chị đấy ạ. Những quán cà phê dành riêng cho người học và làm việc đương nhiên phải tôn trọng không gian yên tĩnh. Con chị khóc, người ta chỉ nhìn vì bản năng giật mình thôi chứ chả có ý gì. Nhưng chị viết bài xin lỗi này thì đúng là ý muốn cà khịa và bóc phốt quán này. Chị xin lỗi kiểu gì ý, mở bài nghe tha thiết, cuối bài thì chọc kháy. Nghe giọng văn chị xin lỗi mà không ai có thể thông cảm được luôn", nickname Diễm Quỳnh gay gắt.

Thành viên Nguyễn Bích Vân nói: "Xin lỗi nhưng lại chê cà phê quán này, khen cà phê quán khác thì có vẻ không phải lời xin lỗi thỏa đáng nhỉ? Dù sao cũng là do bạn lựa chọn sai quán cà phê phù hợp, không thể trách ai được, càng không thể bắt mọi người thông cảm vì bạn có con nhỏ nên được quyền làm phiền người khác".

Đăng bài amp;#34;xin lỗiamp;#34; chủ quán cà phê, mẹ bỉm sữa bị CĐM amp;#34;ném đáamp;#34; gay gắt vì điều này - 3

Bên cạnh đó có một số người bày tỏ sự thông cảm với người mẹ: "Mỗi người mỗi quan điểm. Cuộc sống nhiều khi cần thông cảm lẫn nhau. Theo mình thì ở đây quán xử lý không khéo khiến khách hàng cảm thấy tổn thương. Và bạn khách có thể lần đầu đến chưa rõ về phong cách của quán. Nên chọn quán cà phê ko phù hợp với cả đôi bên. Cá nhân mình không thích những bài chỉ trích dù mình biết đứng trên phương diện cá nhân bạn ấy cũng rất bức xúc. Nhưng nhiều bạn chỉ thích bạn ấy bằng lời lẽ miệt thị, tỏ ra văn minh nó cũng khá là mệt mỏi. Tất cả đều là ý kiến chủ quan cá nhân, không cùng một quan điểm cũng không nên buông lời gay gắt như thế".

Hiện câu chuyện "Lời xin lỗi" của bà mẹ 4 tháng tuổi vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Bỏ 3.5 triệu mua cua Hoàng đế, cô gái sốc khi nhận hàng và lời giải thích gây phẫn nộ
Cô gái không thể ngờ rằng con cua Hoàng đế trị giá 3.5 triệu đồng mà mình đặt mua trên mạng lại không có thịt, khác xa so với hình ảnh quảng cáo.
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng