Đắng chát thiếu nữ đổi tình lấy vai diễn

Ngày 19/05/2014 00:03 AM (GMT+7)

Cứ ngỡ Ánh là đạo diễn nổi tiếng, chị H. chấp nhận đổi tình lấy vai diễn nhưng cuối cùng ê chề khi biết được sự thật.

Gặp “đạo diễn” nổi tiếng ở facebook

Chị H. (SN 1989, ngụ quận 4, TP.HCM) làm nghề bán hàng trên mạng. Mỗi ngày, chị lang thang internet nhiều giờ liền và kết nhiều bạn bằng facebook để quảng cáo mặt hàng của mình. Đầu tháng 4/2014, chị H. được một người đàn ông tên Vũ, có khuôn mặt điển trai gửi lời mời kết bạn. Điều hiển nhiên, chị nhanh chóng chấp nhận.

Không như những người bạn xã giao trên mạng xã hội, Vũ thường xuyên vào trò chuyện, tâm tình, kể nhiều chuyện tình cảm. Thỉnh thoảng, không biết vô tình hay hữu ý, Vũ buông lời khen chị H. xinh đẹp. Phụ nữ nào mà chẳng muốn được khen, chị H. lại càng có hứng thú đối với người bạn này.

Trong những lúc trò chuyện, chị H. không ngần ngại cho biết mình rất thích ngành điện ảnh nhưng vì cuộc sống khó khăn và không quen nghệ sĩ nào nên không thể thỏa mãn đam mê. Ngay lúc này, Vũ không ngần ngại cho biết, mình là đạo diễn của nhiều bộ phim nổi tiếng. Để chứng minh cho chị H., Vũ còn gửi một trích đoạn phim trong đó có Vũ đóng. Vũ thêm vào: “Hôm đó, không có diễn viên nên anh đành vừa làm đạo diễn vừa góp mặt vào bộ phim”.

Đắng chát thiếu nữ đổi tình lấy vai diễn - 1

Đối tượng Ánh tại cơ quan điều tra

Sau lần đó, bất kể khi nào gặp nhau trên mạng, Vũ cũng đều nói về những dự án phim trong tương lai của mình. Chị H. nghe những lời bay bướm của Vũ nên cứ ngỡ là thật. Thậm chí, chị còn ngỏ ý, nếu lúc nào có vai diễn thì cho “xí” một vai để thử sức xem sao. Vũ trả lời đồng ý và ngỏ ý hứa hẹn: “Khi nào chuẩn bị quay bộ phim mới thì anh sẽ gọi em đi thử vai đầu tiên”. Từ lời hứa này, chị H. cứ nuôi hy vọng một ngày nào đó sẽ có một vai diễn trong phim.

Sau đó vài hôm, hai người lại trò chuyện trên mạng. Vũ cho hay, thời gian tới đang chuẩn bị một bộ phim và kịch bản rất hay. Vũ không ngần ngại rủ: “Nếu em muốn đóng phim, bọn mình gặp nhau một lần ngoài đời. Cứ nhìn nhau trên mạng thế này chẳng biết bên ngoài em thế nào. Do đó, anh cũng không dám phân vai cho em diễn”. Trước câu nói này, chị H. chấp nhận gặp “anh đạo diễn”.

Bộ mặt thật

Theo lời hẹn, vào ngày 18/4/2014, hai người gặp gỡ tại một quán cà phê. Lần đầu tiên gặp mặt, chị H. khá xúc động. Trong khi đó, Vũ khua môi múa mép liên hồi và khen chị ngoài đời đẹp hơn cả trong ảnh. “Anh nghĩ, em không cần phải thử vai, với ngoại hình thế này đã có thể diễn vai chính rồi”, gã nói.

Cứ thế, những lời đường mật của Vũ không thôi thốt ra khen ngợi chị H.. “Đạo diễn” cho hay, bộ phim sắp đóng máy mang tên “Đam mê”, nếu muốn đóng vai chính thì chị phải đưa cho gã một số tiền gọi là “tiền phục trang” và phải “phục vụ” một đêm tại khách sạn. Với vẻ hào hoa cùng viễn cảnh tuyệt đẹp được Vũ vẽ ra khiến người con gái xiêu lòng, chấp nhận vào khách sạn. Cũng trong đêm hôm đó, chị đưa cho gã 6 triệu đồng. Sau khi thỏa mãn, gã bỏ đi và không quên hứa lần sau gặp sẽ đưa kịch bản cho “nữ diễn viên chính” đọc lời thoại.

Đến buổi hẹn lần thứ hai nhưng không thấy Vũ đến, chị H. liên tục gọi điện và không liên lạc được. Hàng ngày, chị vẫn thường đọc tin tức trên báo nên biết chắc mình bị Vũ lừa nên lên kế hoạch vạch mặt lừa đảo của gã. Khuya 8/5/2014, chị H. trực tiếp gọi điện rủ Vũ đến khách sạn Xuân Quỳnh (quận 4) để tâm sự. Cứ ngỡ sẽ “kiếm chác” được nên Vũ đồng ý. Khi đến nơi, chị H. không ngần ngại đòi lại 6 triệu đồng đã đưa trước đây. Gã bảo không trả và bỏ chạy. Chị H. tri hô. Người dân liền đuổi theo bắt giữ gã giao cho công an quận 4. Mới đây, công an quận 4 đã di lý, giao gã cho công an quận 1 xử lý đúng thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận tên thật là Nguyễn Quốc Ánh (SN 1990, ngụ thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Trước đây, Vũ là một ca sĩ tự do nhưng do giọng hát có hạn nên hát mãi vẫn không thể nổi tiếng. Nhờ vào mối quan hệ lúc hoạt động nghệ thuật, gã được đóng một vai phụ trong bộ phim “Chuyện tình đảo ngọc”. Đây cũng chính là trích đoạn phim gã đưa cho chị H. xem trước đây. Thời gian gần đây, Ánh thất nghiệp, không có tiền tiêu, thường xuyên bị đòi tiền trọ nên nghĩ đến chuyện lừa tiền của chị H..

Công an quận 1 cho biết, hiện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mặc dù Ánh khai lần đầu tiên lừa đảo nhưng công an nghi ngờ trước đây gã từng thực hiện lừa đảo với nhiều cô gái khác với màn kịch tương tự. Cơ quan điều tra thông báo, nếu ai là nạn nhân của Ánh thì đến công an quận 1, số 73 Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, quận để cung cấp thông tin.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan