Đăng ký gói sinh gần 70 triệu đồng, sản phụ 24 tuổi tử vong sau khi sinh thường

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 05/11/2020 09:39 AM (GMT+7)

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội xác nhận có sự việc sản phụ tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp - Hà Nội, thông tin cụ thể vẫn đang được làm rõ.

Mới đây, MXH xuất hiện thông tin về một sản phụ trẻ (SN 1996) tử vong sau khi sinh con tại Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội khiến dư luận rất hoang mang. Nguyên nhân khiến sản phụ tử vong có thể là do bị mất máu quá nhiều sau sinh.

Đăng ký gói sinh gần 70 triệu đồng, sản phụ 24 tuổi tử vong sau khi sinh thường - 1

Thông tin sản phụ tử vong sau khi sinh con tại Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội được chia sẻ trên MXH thu hút sự chú ý

Theo tìm hiểu, thai phụ này đăng ký sinh tại Bệnh viện Việt Pháp với dịch vụ thai sản và sinh trọn gói với chi phí khoảng 70 triệu đồng. Sản phụ vào viện và sinh thường khoảng 11 giờ ngày 2/11, sau đó gia đình phát hiện chị bị ra máu nhiều và báo với bác sĩ trực của bệnh viện. Tuy nhiên do máu ra quá nhiều, dù đã được cắt tử cung nhưng sản phụ không qua khỏi vào ngày 4/11. 

Đăng ký gói sinh gần 70 triệu đồng, sản phụ 24 tuổi tử vong sau khi sinh thường - 2

Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội nơi xảy ra sự việc sản phụ tử vong sau sinh

Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết hiện sở đã nắm được thông tin và có báo cáo ban đầu về sự việc. 

“Có một số thông tin chia sẻ trên mạng chưa chính xác, do gia đình từ chối mổ tử thi nên hiện nguyên nhân khiến sản phụ tử vong được nghĩ nhiều đến rối loạn đông máu.

Khi sản phụ có biểu hiện bất thường Sở Y tế cũng có mặt và mời cả bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để hội chẩn. Việc sản phụ bị tai biến dẫn đến tử vong là sự cố không ai mong muốn. Hiện sức khỏe em bé bình thường và đang được chăm sóc tốt”, bà Hà chia sẻ.

Sáng ngày 4/11, ông Võ Văn Bản, Phó Tổng Giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã gửi báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội và bệnh viện không được quyền phát ngôn".

Bệnh viện Việt - Pháp lên tiếng vụ sản phụ 24 tuổi tử vong sau khi sinh thường
Tổng giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp (Hà Nội) đã có những chia sẻ ban đầu về trường hợp sản phụ tử vong sau khi sinh tại viện.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa