Đang ngồi ăn cơm trong nhà, 3 mẹ con bất ngờ "tuột" xuống sông

Ngày 23/08/2017 16:02 PM (GMT+7)

Đang ngồi ăn cơm, căn nhà bất ngờ đổ sập, bà Chi cùng 2 đứa con kêu la chới với dưới dòng nước xoáy.

Sáng nay (23.8), ông Nguyễn Văn Dân – Phó chủ tịch UBND thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết đang khẩn trương di dời nhà của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở đến nơi an toàn. Vụ sạt lở diễn ra vào khoảng 17h30 ngày hôm qua (22.8) tại tổ 6, khóm 3, phường Thành Phước.

Đang ngồi ăn cơm trong nhà, 3 mẹ con bất ngờ amp;#34;tuộtamp;#34; xuống sông - 1

Hiện trường vụ sạt lở.

Bà Trần Kim Chi (44 tuổi, ngụ tại tổ 6) nói: “Chiều qua, tôi cùng đứa con gái 10 tuổi và đứa con trai 20 tuổi ngồi ăn cơm, bỗng nhiên nghe một tiếng ầm rồi 3 mẹ con cùng căn nhà rơi xuống sông”.

“Lúc đó, 3 người trong gia đình chúng tôi kêu la chới với dưới dòng nước xoáy. Tôi và con gái bị nước nhấn chìm vì không biết bơi, cũng may là đứa con trai bơi giỏi nên cứu 2 mẹ con không biết bơi lên bờ” – bà Chi kể lại.

Đang ngồi ăn cơm trong nhà, 3 mẹ con bất ngờ amp;#34;tuộtamp;#34; xuống sông - 2

Tài sản của người dân được đưa ra khỏi hiện trường sạt lở.

Bà Nguyễn Thị Tuyết (50 tuổi, ngụ cùng địa phương) nói: “May là khi nghe tiếng kêu răng rắc dưới nền nhà, tôi đã kịp bỏ chạy ra ngoài. Ít phút sau đó, một phần căn nhà của tôi rơi xuống sông”.

Khu vực sạt lở trên nằm trên sông Hậu có chiều dài 200m, ăn sâu vào đất liền 20m. Tại hiện trường, dòng nước chảy khá mạnh và có độ xoáy cao. Vụ sạt lở đã làm 21 căn nhà bị ảnh hưởng, trong đó có từ 6 - 7 căn bị rơi xuống sông.

Hiện các ngôi nhà bị ảnh hưởng xuất hiện nhiều vết nứt lớn, có khả năng tiếp tục bị sụp xuống sông. Để tránh thiệt hại thêm về tài sản, các hộ dân đã di dời tài sản ra khỏi khu vực sạt lở trên.

Được biết, đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long đã đến khảo sát, tìm nguyên nhân vụ sạt lở và bàn giải pháp khắc phục, cũng như có hướng hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại.

Theo Huỳnh Xây
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h