Đằng sau vụ bố đâm chết con 23 ngày tuổi

Ngày 01/04/2013 17:57 PM (GMT+7)

Chỉ vì mâu thuẫn với vợ trong chuyện sinh hoạt, Đinh Văn Trường (21 tuổi, ngụ ấp 1, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu - Đồng Nai) đã nhẫn tâm dùng kéo đâm chết đứa con gái mới sinh được 23 ngày tuổi.

Hành động mất nhân tính của Trường rồi sẽ bị pháp luật trừng trị, nhưng đằng sau đó là một nỗi đau day dứt không chỉ riêng đối với những người thân trong gia đình cháu bé đáng thương.


Khuya ngày 27/3, dự cảm có điều chẳng lành, ông Phùng Tiến Dũng (54 tuổi, ngụ ấp 1, xã Hiếu Liêm) tìm đến nhà con rể Đinh Văn Trường. Tại đây, ông bàng hoàng phát hiện cháu ngoại (Đinh Thị Thùy Chi, mới 23 ngày tuổi) của mình chết tức tưởi bởi những cú đâm oan nghiệt của cha ruột bé.

Đằng sau vụ bố đâm chết con 23 ngày tuổi - 1
Ông Phùng Tiến Dũng và chị Phùng Thị Kim Dung kể lại sự việc.

Ông Dũng kể lại, khi con gái của ông (chị Phùng Thị Kim Dung, vợ của Trường) bế con về nhà cha mẹ vì bị chồng đuổi, thì tối 27-3, Trường tìm đến và yêu cầu chị Dung về nhà. Chị Dung từ chối thì Trường giằng lấy bé Chi. Bị ngăn cản, Trường đã đánh vào mặt vợ, khiến chị Dung phải buông tay. Sau đó, Trường bế con đi thẳng về nhà mình (cách nhà ông Dũng khoảng 200m) và khóa trái cửa lại.

Khoảng 1 giờ sau, ông Dũng đi sang nhà Trường nghe ngóng thì Trường nói vọng ra: “Cha cứ về đi, việc của con, con tự lo được”. Nghe con rể nói vậy, ông Dũng không đành làm lớn chuyện và đã ra về.

Đến khoảng 23h cùng ngày, người nhà ông Dũng nghe tiếng Trường mở cửa và đi khỏi nhà nên đã chạy đến xem. Thấy căn nhà vẫn khóa trái bên ngoài, ông Dũng cảm thấy sốt ruột nên leo tường vào bên trong để xem cháu mình ra sao. Tại đây, ông rụng rời chân tay khi chứng kiến cháu ngoại mình nằm bất động trong tấm chăn, trên người dính đầy máu…

Qua công tác khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định, cháu Chi bị kẻ thủ ác dùng kéo đâm 7 nhát vào ngực, dẫn đến tử vong. Riêng Trường, sau khi dùng kéo đâm chết đứa con mới sinh 23 ngày đã đến Công an xã Hiếu Liêm đầu thú.

Kể lại câu chuyện đau lòng về đứa cháu ngoại mới sinh bị chính người cha ruột của bé sát hại, ông Dũng vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông cho biết, thấy chị Dung gần đến ngày sinh mà vẫn ở nhà thuê, vợ chồng ông đã thuê một căn nhà gần nhà mình cho vợ chồng con ở để dễ bề chăm sóc.

Rồi chị Dung sinh được bé gái đầu lòng trong niềm vui chung của gia đình hai bên. Thế nhưng, sau khi chị Dung sinh con khoảng 10 ngày, vợ chồng chị nảy sinh mâu thuẫn và thường xuyên cãi nhau.

Theo chị Dung, mâu thuẫn giữa vợ chồng chị xuất phát từ những chuyện sinh hoạt hàng ngày. Trong đó, một phần là do chuyện nợ nần của Trường và hoàn cảnh gia đình khó khăn, khiến hai bên lời qua tiếng lại. Chị Dung cũng tâm sự, do đang trong tháng ở cữ, chị từ chối đòi hỏi quan hệ của chồng, khiến Trường bực tức. Từ những chuyện nhỏ nhặt đó, nhiều lần đi làm về, Trường thường cáu gắt, chửi vợ.

Sau nhiều ngày mâu thuẫn không được giải quyết, Trường đã viết đơn đòi ly hôn. Trong lá đơn, Trường yêu cầu được quyền nuôi con (mặc dù cháu bé mới sinh được ít ngày). Bức xúc trước thái độ của Trường, chị Dung đã ký vào đơn ly hôn.

Trước khi xảy ra sự việc vài hôm, Trường đuổi vợ ra khỏi nhà, nhưng không cho mang con theo. Tức giận, chị Dung đã bỏ về nhà cha mẹ ruột ở. Chưa được một ngày, Trường đã tìm đến năn nỉ vợ về cho con bú, vì cháu bé khóc đòi sữa mẹ.

Nhưng sau đó, Trường lại đuổi chị Dung về nhà cha mẹ ruột ở, đồng thời giao con cho vợ. Và chỉ được vài hôm, Trường lại tiếp tục tìm đến nhà cha vợ gây sự và sau đó nhẫn tâm giết con ruột của mình.

Sau khi gây án, Trường chuẩn bị một sợi dây thừng cùng một số vật dụng khác để tự tử, nhưng sau đó lại tìm đến cơ quan công an đầu thú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Văn Trường để điều tra, xử lý về hành vi giết người.

Xem thêm: Cha ruột dùng kéo đâm chết con gái sơ sinh

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình