Đang trùm khăn liệm thì thấy ngón tay con gái cử động, mẹ vỡ òa khi phát hiện sự thật

Khánh Hằng - Ngày 15/09/2020 14:40 PM (GMT+7)

Sau khi bác sĩ tuyên bố tử vong, người mẹ đau đớn nhận thi thể con về chôn cất nhưng khi đang chuẩn bị làm đám tang thì sự việc kinh hãi đã xảy ra.

Cô Xu Li sống tại quận Kha Kiều, thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã ly hôn người chồng nghiện cờ bạc từ năm 2013 và trở thành một người mẹ đơn thân, một mình cáng đáng gia đình và nuôi nấng 2 cô con gái cùng 2 bố mẹ già. Cuộc sống vốn đã vất vả nhưng lại càng khắc nghiệt hơn khi vào năm 2018, đứa con gái lớn của cô Xu Li tên Yiyi đã gặp phải tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tối hôm 7/8/2018, cô Xu Li và con gái Yiyi đang lái xe máy về nhà thì bị một chiếc ô tô tông trực diện. Cô Xu Li chỉ bị chấn thương nhẹ nhưng Yiyi tổn thương vô cùng nghiêm trọng, nguy kịch tới tính mạng. Cô bé được nhanh chóng đưa tới Bệnh viện Trung ương Thiệu Hưng cấp cứu nhưng bác sĩ tại đây cũng lắc đầu. Cô Xu Li đau lòng tới mức quỳ sụp xuống trước mặt bác sĩ.

Đang trùm khăn liệm thì thấy ngón tay con gái cử động, mẹ vỡ òa khi phát hiện sự thật - 1

Đang trùm khăn liệm thì thấy ngón tay con gái cử động, mẹ vỡ òa khi phát hiện sự thật - 2

Sau đó, Yiyi được chuyển đến bệnh viện ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Kết quả chẩn đoán cho thấy cô bé bị dập não, xuất huyết não và tổn thương dây thần kinh mắt phải. Suốt 3 tháng sau đó, Yiyi phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt do bị nhiễm trùng nội sọ nặng, chảy dịch trong não. Sau đó, cô bé được tiến hành phẫu thuật để loại bỏ tụ máu và xuất huyết não.

Cuối năm 2018, một mảnh kính còn sót lại trong đầu Yiyi đã gây ra nhiễm trùng nghiêm trọng. Chiều ngày 7/5/2019, cô bé đột nhiên bị ngừng tim, phải vào phòng cấp cứu gấp. Tới 4h sáng hôm sau, bác sĩ thông báo cô bé đã ngừng tim và tuyên bố tử vong, sau đó cấp giấy chứng tử và giao thi thể cho gia đình về chôn cất. Cô Xu Li đau đớn tới mức không thể đứng vững.

Đang trùm khăn liệm thì thấy ngón tay con gái cử động, mẹ vỡ òa khi phát hiện sự thật - 3

Đang trùm khăn liệm thì thấy ngón tay con gái cử động, mẹ vỡ òa khi phát hiện sự thật - 4

Sau đó, người mẹ cùng gia đình đưa thi thể Yiyi về chuẩn bị làm đám tang. Tuy nhiên khi đang trùm khăn liệm cho con gái, người mẹ này đột nhiên phát hiện ngón tay của Yiyi cử động. Ngay đêm hôm đó, Yiyi được đưa vào bệnh viện lần nữa và bác sĩ đã cứu sống được cô bé. Các bác sĩ cho biết chẩn đoán tử vong trước đó là hoàn toàn chính xác nhưng bằng một cách kỳ diệu nào đó, Yiyi đã sống dậy trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng nhấn mạnh rằng dù có sống lại, Yiyi cũng có thể phải sống thực vật, không thể bình phục như người bình thường được, thế nhưng cô Xu Li một mực không bỏ cuộc. Suốt khoảng thời gian con gái nằm viện, cô luôn túc trực bên cạnh, hàng đêm nắm lấy tay con động viên. Điều không tưởng hơn nữa là 1 tháng sau đó, Yiyi quả thực đã tỉnh lại.

Đang trùm khăn liệm thì thấy ngón tay con gái cử động, mẹ vỡ òa khi phát hiện sự thật - 5

Đang trùm khăn liệm thì thấy ngón tay con gái cử động, mẹ vỡ òa khi phát hiện sự thật - 6

Tháng 9/2019, cô Xu Li được tòa án phán quyết về vụ tai nạn, được công ty bảo hiểm chi trả 450.000 nhân dân tệ (hơn 1,5 tỷ đồng) và tài xế gây tai nạn bồi thường 310.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng). Tuy nhiên cho đến nay, cô Xu Li và con gái vẫn chưa nhận được bất cứ khoản bồi thường nào. Khi đến nhà tài xế trên để đòi tiền, cô Xu Li đã bị bố anh ta đuổi đi bằng 300 nhân dân tệ (hơn 100 nghìn đồng).

Tháng 1/2020, vì không đủ tiền chi trả viện phí nên cô Xu Li buộc phải đưa con gái Yiyi về nhà tự chăm sóc. Trong vòng 2 năm, gia đình đã tiêu tốn 3,1 triệu nhân dân tệ (hơn 10,5 tỷ đồng) cho viện phí và phục hồi chức năng cho Yiyi, khiến cô Xu Li gánh trên vai khoản nợ 1,5 triệu nhân dân tệ (hơn 5,1 tỷ đồng). Hàng ngày, cô phải tự mình giúp con gái phục hồi chức năng. Đến nay, Yiyi đã có thể ngồi và đứng lên nhưng sinh hoạt cơ bản vẫn cần người khác giúp đỡ.

Đang trùm khăn liệm thì thấy ngón tay con gái cử động, mẹ vỡ òa khi phát hiện sự thật - 7

Đang trùm khăn liệm thì thấy ngón tay con gái cử động, mẹ vỡ òa khi phát hiện sự thật - 8

Hiện tại, cô Xu Li đang phải một mình gánh vác gia đình, nuôi người bố già yếu và người mẹ ung thư, một con gái đang tuổi đi học và con gái Yiyi bệnh tật. Do đó, cô chỉ mong nhận được khoản tiền bồi thường tai nạn để phần nào giảm bớt gánh nặng. 

Con trai mất tích suốt 29 năm, bố đi xét nghiệm ADN phát hiện sự thật không tưởng
Bị lạc mất con suốt 29 năm trời, cặp vợ chồng tưởng chừng không còn hy vọng gì nữa nhưng bất ngờ nhận được một thông tin gây sốc.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h