Danh tính tài xế nhổ nước bọt, nhốt CSGT trên xe, thông chốt phòng dịch

Ngày 29/05/2021 18:11 PM (GMT+7)

Tài xế xe khách Chín Nghĩa đã không chấp hành việc kiểm tra y tế còn nhốt, hành hung CSGT trên xe, phun nước bọt vào lực lượng chức năng.

Sáng 29/5, liên quan đến vụ việc tài xế xe khách Chín Nghĩa tấn công, nhổ nước bọt vào mặt lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã đề nghị Công an huyện Hòa Vang test ma túy đối với tài xế, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tài xế được xác định là Nguyễn Quốc Tuấn (32 tuổi, trú TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Đối tượng này vào chiều 28/5 đã có hành vi chống đối, đánh và nhổ nước bọt vào mặt một cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Cụ thể, lúc 17h15 ngày 28/5, Tổ công tác của Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Q1A (qua xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) dừng xe khách BKS 76B – 010.22 của nhà xe Chín Nghĩa chở theo 37 hành khách chạy hướng Nam - Bắc để kiểm tra y tế theo quy định.

Danh tính tài xế nhổ nước bọt, nhốt CSGT trên xe, thông chốt phòng dịch - 1

Tài xế Tuấn bị khống chế sau khi đánh, nhổ nước bọt vào mặt CSGT

Sau khi dừng, lực lượng CSGT thông báo cho lái xe và hành khách trên xe nội dung kiểm soát. Đồng thời yêu cầu lái xe xuất trình các loại giấy tờ xác định địa điểm xuất phát, địa điểm đến của phương tiện và hướng dẫn toàn bộ hành khách xuống xe, khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Thế nhưng tài xế Tuấn không cung cấp được các loại giấy tờ theo yêu cầu, không hướng dẫn hành khách xuống xe, có hành vi cản trở việc kiểm soát của lực lượng chức năng.

Sau đó, Đại úy Thái Duy Kiên, cán bộ Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước đến hỗ trợ tổ công tác, lên xe tiếp tục mời hành khách xuống xe để khai báo y tế thì tài xế Tuấn khóa cửa xe, không cho đồng chí Kiên xuống xe rồi nổ máy lùi xe rất nhanh để ra khỏi khu vực kiểm soát dịch.

Khi xe lùi được một đoạn thì phần đầu xe phía bên trái va chạm mạnh vào khung sắt mái che của chốt kiểm soát dịch. Lúc này, lực lượng chức năng cũng người dân áp sát cửa xe, yêu cầu lái xe mở cửa xe. Bất ngờ, lái xe và phụ xe khách quay sang tấn công đại úy Kiên ngay trên xe.

Sau khi mở cửa xe, tài xế tiếp tục chống đối, nhổ nước bọt vào mặt đại úy Kiên, đe dọa làm lây dịch Covid-19.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho hay, khi công an xã Hòa Phước đến hỗ trợ, tài xế này vẫn rất manh động, hung hăng chống đối. Sau đó tài xế bị khống chế đưa về Công an xã Hòa Phước làm việc.

“Anh em mua bánh mì, nước uống cho hành khách lót dạ trong thời gian xử lý vụ việc. Hành khách cũng rất bức xúc trước hành vi côn đồ của tài xế. Phòng CSGT sau đó liên hệ với Sở GTVT thành phố, bố trí một xe khách khác đưa 37 hành khách này tiếp tục hành trình”, Đại tá Truyền nói.

Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết thêm, trước những hành vi có dấu hiệu chống người thi hành công vụ, Phòng CSGT đã đề nghị Công an huyện Hòa Vang test ma túy đối với tài xế, xử lý nghiêm vụ việc.

Hiện tài xế, phụ xe và phương tiện đang bị tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Hà Nội: Phát hiện hơn 1.000 thi hài thai nhi trong tủ đông lạnh ở nhà trọ
Công an quận Hà Đông (Hà Nội) tiến hành kiểm tra khu nhà trọ trên địa bàn và phát hiện có 1.300 thai nhi được bảo quản trong tủ đông lạnh.
Theo Ngọc Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h