Đau thương cái chết trước ngày cưới của thai phụ

Ngày 18/06/2014 22:11 PM (GMT+7)

Cái chết oan nghiệt của chị Thơm khiến cả gia đình nơi quê nghèo đau xót. Vào tháng 7 này, chị và anh Việt sẽ tổ chức đám cưới, thiệp mời đã in xong.

Sáng 18/6, gia đình đã làm thủ tục khâm liệm để an táng chị Trần Thị Thơm (24 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Có mặt tại đây, chúng tôi không khỏi xúc động chứng kiến những tiếng khóc của người thân nạn nhân và bà con lối xóm.

Bi kịch ập lên gia đình nghèo khổ

Căn nhà nhỏ của chị Thơm ở thôn Bình Tịnh, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình đang yên vui bỗng chốc trở nên bi thảm. Từ khi nhận hung tin, bà Nguyễn Thị Thuận (54 tuổi, mẹ của Thơm) ngất lên xỉu xuống. Sau một đêm vật vã khóc than bên thi thể con gái, mắt bà thâm quầng.

"Khi nhận được tin con gái bị kẻ lạ mặt đâm chết, tôi đã ngất đi. Lúc tối, xe bệnh viện đưa nó về, cả người trắng bệt, tôi gọi mà con không trả lời. Cách đây 2 ngày nó còn ở quê ăn cơm với mẹ, mà giờ đã chết rồi", bà Thuận khóc.

Đau thương cái chết trước ngày cưới của thai phụ - 1

Bà Thuận khóc thương cho con gái và cháu ngoại chưa kịp chào đời đã vĩnh viễn ra đi.

Ngồi bệt bên cỗ quan tài của chị gái, Trần Thị Mỹ Tho (20 tuổi, sinh viên trường cao đẳng Việt Hàn) như một người mất hồn. Tho sụt sùi tâm sự: “Biết chị Thơm mới ở quê ra nên chiều hôm qua (17/6) em sang phòng trọ chơi. Lúc 15h đến nơi thì các chú công an đang phong tỏa hiện trường, nhưng em không biết chị mình bị người ta đâm chết. Đến khi ngồi nói chuyện với mấy người ở đầu ngõ thì mới hay công an đang bảo vệ thi thể của chị em. Em không tin, nhưng khi chạy vào thì mới biết đó là sự thật...". Nói đến đó, Tho ôm mặt khóc nấc.

Bà Hồ Thị Mỹ (67 tuổi, hàng xóm chị Thơm) cho biết: "Tội con bé, cả nhà sống nhờ tiền lương của nó ở Đà Nẵng. Nghe đâu chuẩn bị lấy chồng, chưa hưởng được ngày hạnh phúc thì mất. Con Thơm ai cũng quý, bạn bè rất vui vẻ, làm gì có mâu thuẫn với ai đâu".

Khoảng 13h ngày 17/6, tại dãy nhà trọ H49/16 - K256 Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) xảy ra vụ án mạng khiến chị Trần Thị Thơm (24 tuổi, đang có thai 3 tháng, quê xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) chết tại chỗ. Anh Bùi Đăng Toàn (24 tuổi, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, tạm trú cùng dãy nhà trọ với chị Thơm) bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo người dân chứng kiến, vào thời gian trên, có 1 thanh niên lạ mặt đi chiếc xe màu đỏ BKS 43A đến khu nhà trọ nói trên. Người này gặp anh Toàn tại phòng trọ và 2 người xảy ra cải vã. Bất ngờ, thanh niên rút dao thủ sẵn đâm vào vùng bụng và hông khiến anh này bị thương nặng.

Lúc đó, chị Thơm (đang mang thai hơn 3 tháng) thấy có đánh nhau liền chạy ra ngoài tri hô thì bị thanh niên đâm một nhát chí mạng vào tim, nạn nhân tắt thở sau đó. Sau khi đâm liên tiếp vào 2 người, thanh niên lạ mặt lên xe chạy trốn, người dân bao vây chặn đường nhưng không bắt được hung thủ.

Thơm là con thứ 5 trong gia đình có 9 người. Bố Thơm và anh trai đầu đã mất năm 2006 do đi biển trong cơn bão Chanchu. Đến năm 2007, Thơm phải bỏ học để đi làm phụ giúp người mẹ già mang bệnh nặng.

Một mình chị suốt bao năm nay làm lụng lo cho cả gia đình và Tho đi học. Làm được bao nhiêu ở công ty điện tử Việt Hoa (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng), đến cuối tháng Thơm lại chia đều, một phần cho em học hành, phần gửi về cho mẹ để thuốc thang, những đồng ít ỏi còn lại cô chi tiêu trong tằn tiện.

"Tôi vẫn không tin vợ và con đã ra đi"

Khi đón nhận hung tin vợ sắp cưới và đứa con chưa lọt lòng bị kẻ lạ đâm chết, anh Phan Thanh Việt (25 tuổi, quê Đại Hưng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) chết lặng.

Tại nhà mẹ vợ sáng 18/6, anh Việt tâm sự: "Chiều hôm qua, khi đang làm tại cửa hàng nhôm kính (489 Tôn Đức Thắng, TP.Đà Nẵng) thì tôi nhận được điện thoại từ người hàng xóm nói ở dãy trọ có người bị đâm chết.

Tôi không dám nghĩ là Thơm nên gọi cho cô ấy. Gọi hàng chục cuộc nhưng không thấy ai bắt máy. Linh tính có chuyện không lành nên tôi xin về gấp. Đến phòng trọ thì không tin vào chuyện đang xảy ra trước mắt”.

Anh Việt cũng cho biết, Thơm là người hiền lành, chịu thương chịu khó, sống hòa đồng với mọi người xung quanh. Ở dãy trọ, mọi người cho biết dù chưa làm đám cưới nhưng anh Việt và chị Thơm đã sống với nhau rất hạnh phúc. Chưa bao giờ thấy 2 người to tiếng.

Còn giả thuyết chị Thơm bị đâm chết do kẻ lạ mặt ghen tuông, một người trong dãy trọ nói: "Hai đứa nó ăn ở hiền lành, quấn quýt bên nhau như keo thì làm chi có chuyện kẻ thứ 3 ghen tuông".

Đau thương cái chết trước ngày cưới của thai phụ - 2

Anh Việt và chị Thơm đã chụp ảnh cưới.

Anh Việt cũng đặt trọn niềm tin về người vợ sắp cưới: "Trong suốt 3 năm quen biết và yêu nhau, cả 2 người sống rất hạnh phúc và không hề có sự xuất hiện của người thứ 3 nào. Chính vì thế nên chúng tôi đã quyết định đi đến hôn nhân. Hôm Thơm nói có thai, tôi vui mừng khôn xiết. Nào ngờ, đứa bé chưa kịp chào đời đã vĩnh viễn xa tôi".

Khóc lặng trong giây lát, anh Việt cho biết thêm 2 người dự định tổ chức đám cưới vào ngày 21/7. "Tôi và Thơm làm thiệp mời, ảnh cưới đã chuẩn bị hết rồi. Không ngờ cô ấy phải nhận cái chết bất ngờ và oan nghiệt như thế", anh Việt tâm sự.

Bằng mọi giá phải bắt được hung thủ

Đại tá Trần Mưu, Trưởng Phòng PC45 Công an TP.Đà Nẵng, cho biết đang huy động nhân lực, tích cực điều tra tìm ra thủ phạm đâm chết chị Thơm trong thời gian sớm nhất. "Bằng mọi giá phải tìm ra kẻ lạ mặt này", ông Mưu cho biết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an quận Liên Chiểu và Công an TP.Đà Nẵng đã đến phong tỏa hiện trường, ghi nhận lời khai để điều tra vụ án.

Tuy nhiên, hiện đang có nhiều nguồn thông tin khác nhau về vụ việc này. Theo một số người, kẻ lạ mặt vào phòng trọ số 3 dùng dao đâm chết chị Thơm. Anh Toàn ở phòng trọ gần đó chạy sang can ngăn thì bị tên này dùng dao đâm vào bụng.

Những một số nhân chứng thì cho biết, kẻ lạ mặt vào phòng trọ tìm anh Toàn, sau đó 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Hung thủ rút dao đâm 2 nhát vào hông anh này. Chị Thơm ở phòng trọ gần đó thấy vậy chạy qua can ngăn thì bị đâm một nhát chí mạng vào tim, tử vong tại chỗ.

Còn anh Việt thì nhận định: “Thanh niên lạ mặt tấn công anh Toàn trước, sau đó bỏ chạy, ra đến phòng của tôi, gặp Thơm nên đã đâm luôn cô ấy. Nhưng có một điều lạ mà tôi thắc mắc là tại sao trong phòng lúc đó lại có cái mũ bảo hiểm và 1 chìa khóa lạ”.

Theo Đoàn Nguyên - Phan Thủy (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot