Đầu tuần Bắc Bộ chuyển mát, mưa dông kéo dài

Ngày 08/06/2015 08:25 AM (GMT+7)

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn cho biết, hiện nay các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 25 – 26 độ Vĩ Bắc, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, sẽ gây ra một đợt mưa dông kéo dài cho các tỉnh Bắc Bộ trong những ngày đầu tuần.

Theo đó, đợt mưa dông tại Bắc Bộ sẽ bắt đầu từ đêm 7/6, mưa xảy ra rải, kéo dài khoảng từ 2 – 3 ngày, trong đó khu vực vùng núi có nơi có mưa vừa, mưa to và dông mạnh.

Mưa dông sẽ khiến cho thời tiết ở các tỉnh thành Bắc Bộ trở nên dịu hơn, sáng sớm nhiều mây, nắng xuất hiện muộn, không khí khá mát mẻ, nhiệt độ giảm xuống 32 – 35 độ C.

Sau đợt nắng nóng kéo dài, thời tiết các tỉnh miền Bắc khá oi bức nên khi chuyển sang mưa dông thường kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, sấm sét trong cơn dông. Do vậy, người dân các địa phương đặc biệt khu vực vùng núi phía bắc cần đề phòng các hiện tượng cực đoan có thể gây hại cho người và tài sản, vùng núi cao đề phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất đá.

Đầu tuần Bắc Bộ chuyển mát, mưa dông kéo dài - 1

Đầu tuần miền Bắc mát mẻ (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, ở khu vực Trung Bộ nắng nóng sẽ tiếp tục duy trì những ngày đầu tuần, tuy nhiên nhiệt độ có xu hướng giảm nhẹ, cường độ nắng nóng suy giảm dần, nền nhiệt cao nhất dự báo phổ biến 35 – 38 độ C, vùng núi có nơi trên 38 độ C. Cấp độ rủi ro thiên tai tại bắc và trung Trung Bộ là cấp 1.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 10 ngày tới hầu như không có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 31 – 34 độ C, một vài nơi ở miền đông Nam Bộ đạt mức 35 độ C trong những ngày đầu tuần.

Trên biển, do ảnh hưởng hút gió của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây nên ở Vịnh Bắc Bộ có gió nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 1,25 đến 2,5 mét, biển động.

Dự báo thời tiết các khu vực những ngày tới:

Khu vực Bắc Bộ: Ngày 8, 9 chiều tối có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông cần đề phòng mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh. Ngày 10, 11 ngày nắng nóng, đêm không mưa.

Khu vực Trung Bộ: Từ ngày 8 đến 11, ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt, đêm không mưa. Riêng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An chiều tối ngày 8, 9 có thể có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Khu vực Nam Bộ: Từ ngày 8 đến 11, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot