Đầu tuần Hà Nội có nắng nhưng vẫn rét đậm

Ngày 12/01/2015 08:39 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày hôm nay (12/01), đợt rét đậm rét hại kéo dài nhiều ngày qua sẽ kết thúc, trời hửng nắng nhẹ và nhiệt độ bắt đầu tăng chậm.

Theo đó, các tỉnh thành Bắc Bộ trời giảm mưa rõ rệt, nhiệt độ tăng khoảng 3 – 4 độ C và phổ biến 18 – 19 độ C, thời tiết ấm dần lên. Đến ngày 13/01, nắng xuất hiện nhiều hơn và nhiệt độ tiếp tục tăng. Tuy nhiên về đêm và sáng sớm, nhiệt độ xuống thấp, trời vẫn còn rét buốt.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to. Ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ xảy ra đợt rét đậm rét hại trên diện rộng, tại Lào Cai, Lai Châu nhiệt độ xuống thấp nên đã xảy ra hiện tượng băng tuyết.

Không khí lạnh cũng gây gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 cho khu vực Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía bắc Biển Đông. Sóng biển cao từ 2 đến 3 mét, biển động, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Đầu tuần Hà Nội có nắng nhưng vẫn rét đậm - 1

Các tỉnh miền Bắc hết mưa, trời nắng nhưng vẫn rét đậm, rét hại (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, trên khu vực nam Biển Đông hiện nay đang hình thành một vùng áp thấp. Vị trí trung tâm vùng áp thấp lúc 01 giờ sáng này ở vào khoảng 4,5 đến 5,4 độ Vĩ Bắc; 111,5 đến 112,5 độ Kinh Đông. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên ở khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6, cấp 7. Sóng biển cao từ 2 đến 4 mét, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Dự báo thời tiết một số thành phố ngày 12/01:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 12 – 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 25 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot