Đầu tuần Hà Nội nắng hanh, sáng và đêm rét buốt

Ngày 19/01/2015 09:09 AM (GMT+7)

Các tỉnh thành miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết nắng ấm trong những ngày đầu tuần, nắng xuất hiện sớm và cường độ nắng khá mạnh kéo dài vào ban ngày nên nhiệt độ có xu hướng tăng nhanh, tuy nhiên do độ ẩm xuống thấp nên cảm giác hanh khô thấy rõ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, thời tiết các vùng miền trên cả nước những ngày đầu tuần chưa có nhiều biến đổi. Nguyên nhân là do các hình thế tác động đến thời tiết các khu vực tương đối ổn định và hiện nay chưa có hình thế thời tiết xấu nào hình thành.

Với các tỉnh thành miền Bắc, những ngày đầu tuần sẽ vẫn là thời tiết ấm áp, nắng xuất hiện sớm với cường độ khá mạnh vào ban ngày, nhiệt độ toàn khu vực tăng nhanh và phổ biến cao nhất 21 – 22 độ C, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét.

Mưa gió ở các tỉnh phía bắc miền Trung cũng đã chấm dứt hẳn, trời tạnh ráo, nắng nhẹ xuất hiện, nhiệt độ phổ biến cao nhất 20 – 22 độ C, với các tỉnh phía nam miền Trung trời nắng, nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ C.

Đầu tuần Hà Nội nắng hanh, sáng và đêm rét buốt - 1

Đầu tuần các tỉnh miền Bắc tăng nhiệt (Ảnh minh họa)

Các tỉnh thành Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì thời tiết nắng đẹp, trời hầu như không mưa, không khí thoáng đãng, mát mẻ.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên vùng biển từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2 đến 3 mét, có lúc trên 3 mét, biển động, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía tây quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, sóng biển cao từ 2 đến 4 mét, biển động mạnh, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Dự báo thời tiết các khu vực

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa: Đêm và sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trời rét, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 11- 14 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 – 22 độ C, có nơi 22 – 24 độ C.

Khu vực Trung Bộ: Phía bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, phía nam có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất phía bắc 11 – 14 độ C, phía nam 17 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía bắc 19 – 22 độ C, phía nam 23 – 26 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết