Để con một mình trong khách sạn, bố mẹ phải trả giá quá đắt suốt hơn 10 năm sau

Ngày 17/07/2018 06:13 AM (GMT+7)

Không chỉ còn là một vụ mất tích đơn giản nữa, vụ án này đã trở thành một sự việc có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn trên thế giới bởi sự bí ẩn của mình.

Vụ mất tích bí ẩn

Vụ việc xảy ra vào ngày 3/5/2007, gia đình ông bà Gerry và Kate McCann, người Anh, đi nghỉ mát tại khu Praida Da Luz ở Bồ Đào Nha. Vào khoảng 8h 30 phút tối, hai vợ chồng cùng nhóm bạn đi ăn tối tại một nhà hàng ngay gần đó. Họ để cô con gái 4 tuổi, Madeleine McCann, ở nhà cùng một em bé nữa ngủ tại căn phòng ở tầng trệt và thay nhau về nhà kiểm tra.

Theo giờ địa phương, họ đã về kiểm tra con hai lần vào lúc 21h 5 phút và 21h 30 phút. Trong cả hai lần, hai đứa bé đều đang ngủ ngon lành trên giường và căn nhà không có dấu hiệu bị đột nhập. Tuy nhiên, khi bà Kate về kiểm tra lại vào lúc khoảng 22h thì phát hiện Madeleine đã mất tích, cửa phòng ngủ bị mở toang ra. Bà ngay lập tức báo cho cảnh sát địa phương và họ có mặt chỉ sau 10 phút.

Để con một mình trong khách sạn, bố mẹ phải trả giá quá đắt suốt hơn 10 năm sau - 1

Bé gái Madeleine đã mất tích bí ẩn khi đang ngủ trong khách sạn.

Cảnh sát địa phương đã thực hiện rất nhiều biện pháp khẩn cấp để điều tra và truy tìm cô bé người Anh. Toàn bộ lực lượng cảnh sát, chó nghiệp vụ cũng tham gia vào cuộc tìm kiếm. Theo cảnh sát, khả năng cao là cô bé bị bắt cóc. Toàn bộ nhân viên của khu nghỉ dưỡng là những người đầu tiên bị thẩm vấn. Được biết, cuộc điều tra đã kéo dài tới tận 4 rưỡi sáng hôm sau.

Không dừng lại ở đó, cuộc điều tra được mở ra trên diện rộng, lực lượng kiểm soát biên giới giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng được thông báo để đề phòng cô bé bị bắt cóc ra nước ngoài. Toàn bộ sân bay cũng được thông báo để nâng cao cảnh giác tìm kiếm Madeleine.

Những "góc tối" khó hiểu đẩy vụ mất tích đi vào bế tắc

Tới ngày 4/6, một cơ quan tình báo của Anh cho biết đã nghe lén được một cuộc nói chuyện qua điện thoại bằng tiếng Ả Rập. Trong đó, người nói thông báo rằng có "một bé gái tóc vàng" và một người Đức trên chuyến phà xuất phát từ Tây Ban Nha đang đến Ma-rốc.

Ngày 7/6, cảnh sát Tây Ban Nha lại nhận được một cú điện thoại từ Argentina, đầu dây bên kia khẳng định mình biết Madeleine ở đâu. Đến ngày 13/6, một tờ báo của Hà Lan nhận được một lá thư viết rằng Madeleine đã bị chôn tại khu đồi gần thị trấn Arao, cách khu nghỉ mát Praia da Luz khoảng 15 km. 

Nhà chức trách đã điều tra tất cả những thông tin này nhưng không thu được kết quả. Mọi nghi can trong sự việc đều lần lượt được chứng minh sự trong sạch khiến cảnh sát cũng phải bỏ cuộc. Đến đầu tháng 8, cảnh sát Bồ Đào Nha thú nhận rằng chính họ cũng không dám chắc rằng Madeleine còn sống.

Để con một mình trong khách sạn, bố mẹ phải trả giá quá đắt suốt hơn 10 năm sau - 2

Để con một mình trong khách sạn, bố mẹ phải trả giá quá đắt suốt hơn 10 năm sau - 3

Rất nhiều thông báo tìm kiếm bé gái mất tích đã xuất hiện trên các mặt báo và trên khắp các con phố.

Ngày 6/9, cảnh sát điều tra Bồ Đào Nha đã thẩm vấn bà Kate, mẹ bé gái mất tích, liên tục trong 11h liền. Ban đầu, đại diện luật pháp của gia đình McCann nói rằng bà Kate chỉ được hỏi với tư cách là nhân chứng và người hỗ trợ điều tra. Tuy nhiên, sau một cuộc thẩm vấn nữa vào ngày 7/9, bà Kate đã bị đưa vào danh sách nghi can chính thức. Cảnh sát cho rằng họ có bằng chứng để nghi ngờ Kate có liên quan đến cái chết của cô con gái.

Cảnh sát còn thông báo họ đã tìm thấy vết máu của Madeleine trong chiếc xe hơi mà ông Gerry và bà Kate đã thuê trong kỳ nghỉ. Sau đó, một người cô của Madeleine, tên là Philomena McCann, cho biết cô nghi ngờ bà Kate đã ngộ sát con gái và sau đó tìm cách giấu xác đi.

Cùng trong ngày 7/9, ông Gerry cũng bị cảnh sát thẩm vấn và bị đưa vào danh sách nghi can chính thức. Báo chí Bồ Đào Nha còn cho rằng Gerry và Kate đã không hề trở về phòng để kiểm tra con mình như họ từng khai với cảnh sát. Tuy nhiên, mọi bằng chứng cụ thể đều không thể thu thập được.

Như một cách để chứng minh mình không hề liên quan tới cái chết của cô con gái, vợ chồng ông bà Gerry và Kate đã lập một trang web, nhằm kêu gọi sự giúp đỡ và thu thập thông tin về Madeleine. Hình ảnh, thông tin nhận dạng chi tiết về Madeleine được cập nhật nhanh chóng lên trang web này. Chỉ trong vòng 10 ngày đầu tiên, hơn 55 triệu lượt người đã truy cập vào website, trong đó có hàng chục ngàn người để lại thông điệp. Gia đình McCann cũng đã nhận được sự ủng hộ từ Giáo hoàng Benedict XVI cùng nhiều nhân vật nổi tiếng như nữ văn sĩ J.K.Rowling và ngôi sao bóng đá David Beckham, đã kêu gọi quyên góp 2 triệu USD để phục vụ cho việc tìm kiếm Madeleine.

Để con một mình trong khách sạn, bố mẹ phải trả giá quá đắt suốt hơn 10 năm sau - 4

Bố mẹ của Madeleine đã kêu gọi mọi cách giúp đỡ để tìm kiếm con gái mình nhưng đều vô vọng.

Trong công cuộc tìm kiếm vô vọng, nhiều bên liên quan bị ảnh hưởng như cảnh sát đội điều tra Madeleine bị buộc phải từ chức, chủ nhân căn hộ nơi gia đình ở phải hạ giá bán xuống mức thấp nhất có thể và trong một thời gian dài, cả khu nghỉ dưỡng chẳng có tới nổi một vị du khách.

Cho đến nay, trang web và chiến dịch tìm kiếm bé gái xấu số vẫn được diễn ra và lan sang tận Nam Phi, tuy nhiên, nó đã không còn nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân và mạng xã hội. Một số nhà làm phim còn ngỏ ý dựng lên một câu chuyện về vụ mất tích thế kỷ và bí ẩn của Madeleine nhưng ông bà McCann chưa đồng ý vì nhiều lý do, mà một trong số đó là vì tiền nhuận không phù hợp.

Mãi cho đến bây giờ, tung tích của bé gái Madeleine vẫn còn là một bí ẩn to lớn. Cho dù không còn nhiều hy vọng nhưng gia đình McCann vẫn tiếp tục hy vọng con gái mình sẽ trở về nhà một ngày nào đó.

Cô gái mất tích 13 năm trước bất ngờ đoàn tụ với bố mẹ nhờ vết bớt trên mũi
Bị lạc bố mẹ trên đường từ 13 năm trước, thậm chí đã được gia đình nước ngoài nhận nuôi nhưng cô gái này vẫn quyết tâm tìm ra bố mẹ ruột. Cuối cùng,...
Hạnh Nguyễn (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h