Đệ nhất phu nhân Ukraine lần đầu lên tiếng về an nguy của chồng

Ngày 16/03/2022 19:42 PM (GMT+7)

Đệ nhất Phu nhân Ukraine Olena Zelenska cho biết từ khi chiến sự xảy ra, bà luôn sống trong tâm trạng lo lắng, phải gọi điện cho chồng hằng này.

Trong văn bản trao đổi với hãng tin ABC News từ một địa điểm bí mật, đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska cho biết: “Như mọi phụ nữ tại Ukraine, hiện tôi rất lo cho an toàn của chồng - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky".

Đệ nhất phu nhân Ukraine cho biết, mỗi sáng, sau khi cầu nguyện cho chồng được an toàn, bà mới dám gọi điện hỏi thăm ông Zelensky.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine hôm 24/2, ông Zelensky cho biết phía Nga coi ông là mục tiêu số 1, gia đình ông là mục tiêu số 2. Các quan chức tình báo Mỹ cũng có cùng quan điểm trên.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cùng phu nhân. Ảnh: Instagram

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cùng phu nhân. Ảnh: Instagram

Chia sẻ với ABC News, trong tình hình căng thẳng hiện nay, bà Zelenska bày tỏ tin tưởng người bạn đời 18 năm là người mạnh mẽ và đủ năng lực bảo vệ đất nước.

Bà lên án việc Nga tấn công các cơ sở dân sự tại Ukraine bao gồm bệnh viện sản nhi tại thành phố Mariupol.

Về phía Nga, trước khi xảy ra sự việc trên, Moscow đã khẳng định bệnh viện Mariupol bị biến thành cơ sở quân sự và các lực lượng Ukraine đã bố trí các địa điểm khai hỏa tại đây.

Từ khi mở chiến dịch quân sự, Nga cũng nhiều lần khẳng định chỉ nhắm vào các mục tiêu quân sự tại Ukraine.

Trong nội dung chia sẻ với ABC News, bà Zelenska ủng hộ chồng khi đưa ra lời kêu gọi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) chấm dứt các cuộc không kích của Nga và thiết lập vùng cấm bay ở không phận Ukraine.

NATO hiện đã từ chối yêu cầu đóng cửa không phận từ phía Ukraine nhằm tránh bị cuốn vào xung đột trực diện với Nga. Ý tưởng hỗ trợ Ukraine máy bay chiến đấu có từ thời Liên Xô cũ của Ba Lan cũng không được Mỹ chấp thuận.

Thần đồng tiên tri Ấn Độ dự đoán mới nhất về giá xăng dầu, giá vàng và cuộc chiến Nga-Ukraine
Thần đồng tiên tri Ấn Độ đã đưa ra một số dự đoán mới về những sự kiện và tình hình của thế giới có thể xảy ra trong tương lai.

Chuyện lạ thế giới

Theo Hoàng Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h