Đem bức tranh cũ của người bố quá cố đi thẩm định, con gái choáng khi biết giá trị

Khánh Hằng - Ngày 08/08/2021 11:44 AM (GMT+7)

Người bố đã mua bức tranh ở chợ trời và treo trong nhà nhiều năm mà không hề biết nó có giá trị vô cùng lớn.

Theo Tờ Metro đưa tin, mới đây, bố một người phụ nữ sống tại Anh đã qua đời. Sau khi người bố mất, người phụ nữ này đã mang một số di vật của bố mình tới cửa hàng đồ cổ Old Bank Antiques ở thị trấn Royal Wootton Bassett, hạt Wiltshire, nước Anh, để thẩm định và bán đấu giá. Người phụ nữ cho rằng những món đồ này có thể bán lấy một số tiền nhỏ nhưng không ngờ trong đó lại có một "báu vật".

Ông chủ của cửa hàng Old Bank Antiques, anh Jon White, đã phát hiện ra trong số những món đồ mà người phụ nữ mang đến có một bức tranh đặc biệt. Bức tranh trông khá cũ kỹ với màu sắc nhẹ nhàng, vẽ một số người đang ngồi trên bãi biển ngắm cảnh. "Tôi đã nhìn thấy chữ ký trên bức tranh và phong cách vẽ này cũng khá đặc biệt, do đó tôi nghĩ nó có giá trị nghiên cứu", anh Jon nói.

Đem bức tranh cũ của người bố quá cố đi thẩm định, con gái choáng khi biết giá trị - 1

Sau khi kiểm tra và xác nhận kỹ càng, anh Jon vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra đây là tác phẩm nghệ thuật của danh họa nổi tiếng người Pháp Eugene Boudin, mang tên "Trouville - Scene de Plage". 

Anh Jon cho biết bức tranh nổi tiếng này đã bị đánh cắp từ một phòng trưng bày nghệ thuật. Ban đầu, nó được đem bày triển làm tại Phòng trưng bày Mayfair ở Vương quốc Anh. Vào ngày 8/5/1990, một người lạ mặt đã bước vào khu triển lãm rồi đánh cắp bức tranh đi mất. Kể từ đó, không ai nhìn thấy hay có thông tin gì về nó nữa.

Đem bức tranh cũ của người bố quá cố đi thẩm định, con gái choáng khi biết giá trị - 2

Người phụ nữ trên cho biết, người bố quá cố của cô đã mua bức tranh này tại khu chợ trời, sau đó treo trong nhà suốt nhiều năm mà không hề biết nó là đồ từng bị đánh cắp, càng không biết nó là một tác phẩm nghệ thật nổi tiếng.

Anh Jon cho biết, trước đây, một số tác phẩm tương tự của họa sĩ Eugene Boudin từng được bán với giá lên đến 1,5 triệu bảng Anh (gần 48 tỷ đồng), do đó có thể giá trị của bức tranh trên cũng tương đương như thế.

Đem bức tranh cũ của người bố quá cố đi thẩm định, con gái choáng khi biết giá trị - 3

Sau đó, anh Jon quyết định không mua lại bức tranh mà chỉ giúp đỡ người phụ nữ. Anh chia sẻ: "Rõ ràng là bố của người phụ nữ đã mua bức tranh này với thiện ý. Tôi muốn kêu gọi bất kỳ ai có thể giúp truy tìm chủ sở hữu hợp pháp trước đây của bức tranh hoặc công ty bảo hiểm để chúng tôi có thể trả lại bức tranh và giải quyết vấn đề này".

Cô gái đem khúc xương vàng của bà đi thẩm định, chuyên gia ngỡ ngàng khi biết sự thật
Cô gái tưởng rằng đó là một khúc xương vàng do bà ngoại để lại nhưng sự thật hoàn toàn bất ngờ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h