Đem miếng "thịt ba chỉ" tới chương trình thẩm định, chàng trai sững sờ khi biết giá trị thật

Khánh Hằng - Ngày 22/07/2021 12:25 PM (GMT+7)

Chàng trai không thể ngờ "miếng thịt ba chỉ" cứng ngắc của mình lại có giá trị "khủng" đến vậy.

Chương trình "Kiểm định bảo vật" là một trong những chương trình ăn khách nhất của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV. Tại đây, các vị khách mời sẽ đem đến những món đồ mà họ cho là có giá trị lớn để nhờ các chuyên gia thẩm định giá trị. Trước đây, đã có rất nhiều câu chuyện những món đồ trông hết sức bình thường, thậm chí là xấu xí, không có công dụng gì nhưng hóa ra lại là cổ vật, mang giá trị cực lớn, khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng và bất ngờ.

Theo trang Sina đưa tin, hồi năm 2020, một chàng trai trẻ cũng đã xuất hiện trên chương trình "Kiểm định bảo vật" để nhờ các chuyên gia định giá cho viên đá mà anh từng mua. Đây là một viên đá hết sức đặc biệt, khiến chính các chuyên gia cũng bày tỏ sự ngạc nhiên.

Đem miếng amp;#34;thịt ba chỉamp;#34; tới chương trình thẩm định, chàng trai sững sờ khi biết giá trị thật - 1

Viên đá mà chàng trai này mang đến có hình dáng bề ngoài giống hệt một miếng thịt ba chỉ từ màu sắc tới hình dáng, thậm chí còn được phân tầng rõ rệt từ phần "thịt nạc, thịt mỡ" đến phần "bì lợn". Nếu chỉ nhìn thoáng qua, có lẽ ai cũng nghĩ đây là một miếng thịt ba chỉ chứ không nhận ra đó là một viên đá.

Chàng trai cho biết anh có sở thích sưu tầm đồ cổ hoặc di tích văn hóa, có một số kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Bất cứ khi nào nhìn thấy một món đồ đặc biệt yêu thích, anh sẽ không tiếc tiền chi ra để sở hữu nó.

Một hôm, chàng trai này đang đi dạo trong chợ đồ cổ thì phát hiện ra viên đá hình miếng thịt ba chỉ này. Anh cho rằng đây là một loại đá không tầm thường nên quyết định rút ví ra mua. Nào ngờ, người bán đã hét giá lên tận trời, nói rằng viên đá nhỏ xíu này có giá 500.000 nhân dân tệ (gần 1,8 tỷ đồng). Người bán này còn nói thêm rằng giá trị của loại đá này tính theo từng lạng. Mặc dù đó là số tiền rất lớn nhưng cuối cùng, chàng trai vẫn vét sạch số tiền mình có mà mua về.

Đem miếng amp;#34;thịt ba chỉamp;#34; tới chương trình thẩm định, chàng trai sững sờ khi biết giá trị thật - 2

Nghe xong, hầu hết khán giả đều cho rằng viên đá này quá đắt, rất có thể chàng trai đã bị hớ hoặc bị lừa. Vì vậy, tất cả cùng nín thở chờ đợi các chuyên gia thẩm định.

Sau khi xem qua một lượt, các chuyên gia đưa ra những ý kiến khác nhau, có người cho rằng đây là đá tự nhiên, cũng có người tin rằng đây là sản phẩm do con người tạo ra. Sau đó, các chuyên gia tiếp tục nghiên cứu kỹ hơn và nhận ra đây là loại đá có tên đá thịt lợn hay đá phú quý.

Đá thịt lợn thuộc đá trầm tích, đá silic hoặc đá biến chất, trong quá trình vận động địa chất tiếp xúc với các khoáng chất khác, bị sắc hóa nên tạo thành hình dạng đặc thù như vậy. Đá thịt lợn quý giá ở chỗ nó có cả bì, các loại đá với màu đỏ và trắng đan xen có rất nhiều, nhưng chỉ có đá có cả bì mới được gọi là đá thịt lợn. Đá thịt lợn còn được gọi là đá phú quý, với mong muốn sẽ có thịt ăn hàng ngày, cuộc sống sung túc. Giá trị của một viên đá thịt lợn còn tùy thuộc vào màu sắc, hình dáng và độ tự nhiên của nó.

Đem miếng amp;#34;thịt ba chỉamp;#34; tới chương trình thẩm định, chàng trai sững sờ khi biết giá trị thật - 3

Đem miếng amp;#34;thịt ba chỉamp;#34; tới chương trình thẩm định, chàng trai sững sờ khi biết giá trị thật - 4

Đem miếng amp;#34;thịt ba chỉamp;#34; tới chương trình thẩm định, chàng trai sững sờ khi biết giá trị thật - 5

Việc tìm kiếm những viên đá thịt lợn như thế này từng là một ngành công nghiệp béo bở do giá trị vô cùng lớn của nó. Vì vậy, phải nói là chàng trai trên vô cùng may mắn khi sở hữu được viên đá này.

Trước đây, một trong những viên đá thịt lợn nổi tiếng nhất phải kể đến viên đá Dongpo được trưng bày tại viện bảo tàng Cố Cung Quốc gia. Đây từng là món đồ chơi yêu thích của Từ Hi Thái hậu. Viên đá này cao 5,73 cm, rộng 6,6 cm. Màu sắc và kết cấu của nó đều được hình thành tự nhiên, phần mỡ, nạc và ngay cả lỗ chân lông trên "miếng bì" cũng vô cùng chân thật.

Đem miếng amp;#34;thịt ba chỉamp;#34; tới chương trình thẩm định, chàng trai sững sờ khi biết giá trị thật - 6

Cuối cùng, các chuyên gia đã định giá viên đá thịt lợn của chàng trai mang đến là 2 triệu nhân dân tệ (hơn 7,1 tỷ đồng), tức là gấp 4 lần cái giá mà chàng trai bỏ ra để mua viên đá. Điều này khiến anh cùng các khán giả không khỏi choáng váng và ngỡ ngàng.

Cô gái đem khúc xương vàng của bà đi thẩm định, chuyên gia ngỡ ngàng khi biết sự thật
Cô gái tưởng rằng đó là một khúc xương vàng do bà ngoại để lại nhưng sự thật hoàn toàn bất ngờ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới