Đêm nay Hà Nội có khả năng ngập úng

Ngày 15/08/2018 19:04 PM (GMT+7)

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết trong đêm nay đến 17-8, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to (lượng mưa 250-350mm/đợt).

Với lượng mưa trên, cảnh báo từ ngày 16 đến 18-8, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên hệ thống sông Hồng-Thái Bình, sông Hoàng Long từ 2-4m, các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An từ 3-6m.

Mưa lớn gây nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Hoà Bình, Yên Bái, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thanh Hóa, Nghệ An.

Đêm nay Hà Nội có khả năng ngập úng - 1

Nếu lượng mưa lớn như dự báo vùng rốn lũ Chương Mỹ có nguy cơ ngập trở lại. Ảnh: VIẾT LONG

Ngập úng có thể xuất hiện tại các vùng trũng, thấp tại khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và tại các đô thị thuộc tỉnh, thành phố Hà Nội, Ninh Bình, Phủ Lý, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cơn bão số 4 giật cấp 11 đang hướng vào vùng biển từ Hải Phòng đến Nghệ An. Dự kiến đêm 16-8 hoặc rạng sáng 17-8 bão sẽ đổ bộ vào đất liền Việt Nam.

Theo báo cáo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, tính đến 6 giờ ngày 15-8, Bộ đội Biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Bình đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 36.314 phương tiện/137.774 người đối phó với bão số 4. 

Cập nhật bão số 4: Di chuyển phức tạp và bắt đầu mạnh lên, nhắm vào Hải Phòng-Thanh Hóa
Bão số 4 dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Hải Phòng đến Thanh Hóa. Từ đêm 15/8 đến ngày 17/8, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to...
Theo Viết Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h