Đem vật lạ bên bờ sông về nhà vì tưởng hóa thạch, cậu bé tá hỏa khi biết sự thật

Khánh Hằng - Ngày 22/08/2020 10:45 AM (GMT+7)

Hai cậu bé đã nhặt được một vật lạ, cho rằng đó là hóa thạch động vật hoặc sinh vật biển cổ đại nên quyết định đem về nhà.

Sự việc xảy ra tại ngôi làng Hill of Beath, thuộc khu vực Fife, Scotland, 2 cậu bé 11 tuổi là Billy Haddow và Alex Kesely đã nhặt một vật lạ từ bờ sông về nhà mà không hề biết rằng đó là một lựu đạn từ thời Chiến tranh thế giới thứ nhất, vô cùng nguy hiểm.

Theo đó, Billy và Alex đã cùng nhau đi câu cá trên bờ sông Carron. Trong lúc chơi đùa, 2 cậu bé đã tìm thấy một vật có hình thù rất lạ, chưa từng nhìn thấy bao giờ. Billy và Alex không chắc chắn đó là gì, đều nghĩ đây có thể là hóa thạch của một loài động vật hoặc di tích còn sót lại của một loài sinh vật biển cổ đại. Thấy rằng phát hiện này thật thú vị và quý giá, cả 2 đã đem vật này về nhà.

Đem vật lạ bên bờ sông về nhà vì tưởng hóa thạch, cậu bé tá hỏa khi biết sự thật - 1

Billy đã Alex đã đem vật lạ về nhà của Alex và để qua đêm vào hôm 14/8. Ngày hôm sau, 2 cậu bé lại tiếp tục mang vật này sang nhà của Billy để cất giữ.

Thật không thể ngờ, thứ mà Billy và Alex nhặt được không phải là hóa thạch động vật cổ đại như 2 cậu bé nghĩ, mà thực chất là một lựu đạn còn sót lại từ thời Chiến tranh thế giới thứ nhất. Gia đình 2 cậu bé đã ngủ cùng một lựu đạn mà không hề biết gì. Ngay ngày hôm đó, cảnh sát và đội phá bom đã được cử đến ngôi nhà ở làng Hill of Beath để tháo gỡ lựu đạn.

Cậu bé Billy chia sẻ: "Cháu nghĩ rằng mình đã tìm thấy một hóa thạch nhưng bạn cháu lại nói rằng đó có thể là một quả lựu đạn. Cháu đã tìm thấy nó trên bờ sông. Cháu nghĩ nó thật bắt mắt và sẽ rất thú vị nếu dùng nó là vật trang trí mà không nhận ra nó còn hoạt động. Cảnh sát nói rằng việc đem thứ này về nhà là một điều ngớ ngẩn. Họ nói nếu tìm thấy thứ tương tự thì không được chạm vào và phải báo cảnh sát ngay".

Đem vật lạ bên bờ sông về nhà vì tưởng hóa thạch, cậu bé tá hỏa khi biết sự thật - 2

Trong khi đó, cô Maureen, mẹ của Billy, cho biết cả gia đình đã rất sốc khi biết thứ con trai mình mang về là một lựu đạn. Bố của Alex đã yêu cầu 2 cậu bé để yên ở đó nhưng chúng không chịu nghe.

Cô Maureen nói: "Chúng đã ở qua đêm với quả lựu đạn và ngày hôm sau dắt tôi đến xem. Tôi vẫn không tin vào sự thật đó cho đến khi cảnh sát nói rằng họ phải gọi điện cho đội phá bom".

Các chuyên gia về chất nổ đã đem quả lựu đạn đi và cho nó phát nổ tại một cánh động cách xa khu dân cư. Rất may, không có bất cứ thiệt hại nào về người và tài sản.

Dọn phòng của anh trai mất tích đã lâu, em gái phát hiện sự thật kinh hoàng
Sau khi anh trai mất tích nhiều năm, người em gái muốn sử dụng căn phòng này nên đã vào dọn dẹp, nào ngờ phát hiện điều kinh hãi.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h