Đi Hà Giang, cô gái được mẹ chụp cho loạt ảnh "nghìn like": Câu chuyện phía sau đầy thú vị

Ngày 04/02/2020 15:00 PM (GMT+7)

Cô gái trẻ đến từ Ninh Thuận và mẹ của mình đã có một chuyến du lịch vui vẻ, đầy ý nghĩa.

Cô gái trẻ được nhắc tới ở đây là Trân Thanh Bích, sinh năm 1997, đến từ Ninh Thuận. Là một người mê du lịch, đặc biệt là các tỉnh vùng cao với ngút ngàn mây khói, cảnh vật non nước hữu tình, Thanh Bích đã lên kế hoạch đi khám phá vùng đất mới - Hà Giang. 

"Bản thân minh thích sự khám phá và tìm tòi những vùng đất mới lạ, đến nơi mới lạ minh có thể cảm nhận được những dư vị cuộc sống mà có lẽ nếu bỏ lỡ thì mình sẽ không có cơ hội cảm nhận được", Thanh Bích tâm sự.

Khác với nhiều bạn trẻ, người bạn đồng hành trong chuyến đi tới vùng cao của Thanh Bích là mẹ của cô: "Trong chuyến đi lần này có một sự đặc biệt đó là mình đi cùng với mẹ chứ không phài là người yêu hay những bạn có niềm đam mê phượt khác. Những bức ảnh được đăng tải đều do người mẹ của mình chụp lại, tất nhiên nó không được quá đẹp như những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp".

Đi Hà Giang, cô gái được mẹ chụp cho loạt ảnh amp;#34;nghìn likeamp;#34;: Câu chuyện phía sau đầy thú vị - 1

Cô gái trẻ đã có chuyến du lịch vô cùng đặc biệt cùng mẹ của mình.

Khi được hỏi ai là người đưa ra concept cho từng bức ảnh, Thanh Bích hào hứng chia sẻ: "Chủ yếu là mình tự tạo dáng rồi nói mẹ chụp hộ, mẹ cũng là người có chút kinh nghiệm chụp ảnh sống ảo nên cũng hiểu tâm lý con gái. Điều đặc biệt hơn nữa là toàn bộ bức ảnh được chụp bằng chiếc điện thoại thông minh chứ không phải là một chiếc máy ảnh chuyên dụng".

Dù không được chụp bằng những chiếc máy chuyên dụng, chuyên nghiệp, nhưng từng bức ảnh được mẹ kỳ công thưc hiện cũng đủ khiến chúng trở thành những "bức ảnh nghìn like", chiếm được tình cảm của người xem.

     Đi Hà Giang, cô gái được mẹ chụp cho loạt ảnh amp;#34;nghìn likeamp;#34;: Câu chuyện phía sau đầy thú vị - 2 

             Đi Hà Giang, cô gái được mẹ chụp cho loạt ảnh amp;#34;nghìn likeamp;#34;: Câu chuyện phía sau đầy thú vị - 3 

        Đi Hà Giang, cô gái được mẹ chụp cho loạt ảnh amp;#34;nghìn likeamp;#34;: Câu chuyện phía sau đầy thú vị - 4

Đi Hà Giang, cô gái được mẹ chụp cho loạt ảnh amp;#34;nghìn likeamp;#34;: Câu chuyện phía sau đầy thú vị - 5

Từng bức ảnh của Thanh Bích đều do chính mẹ cô chụp lại. Dù không quá hoàn hảo nhưng với công sức của mình thì chúng xứng đáng là những "bức ảnh nghìn like".

Chuyến du lịch đáng nhớ của 2 mẹ con trong 3 ngày 

Không chỉ chia sẻ những bức ảnh "nghìn like" do mẹ chụp tại Hà Giang, Thanh Bích còn khiến nhiều người bất ngờ khi chuyến đi của 2 mẹ con có chi phí là 1,7 triệu/ người. Lộ trình chuyến đi bắt đầu từ Nam Định tới Hà Giang, kéo dài trong 3 ngày. 

Ngày thứ nhất sau khi đến với thành phố Hà Giang, Thanh Bích cùng mẹ tạm dừng chân tại nhà nghỉ rồi tiếp tục cuộc hành trình khám phá các địa điểm như: Quảng Bạ, check – in tại cồng trời và núi đôi. 

Sau đó, Thanh Bích và mẹ đi tiếp đến nhà Pao, Dốc Thẩm Mã cùng ghi lại những thước ảnh đáng nhớ tại nơi đây.

"Nhà Pao, Dốc Thẩm Mã hay núi đôi, tất cả là những địa điểm đáng đến cho bất kỳ ai mỗi khi bước chân đến Hà Giang. 

Mình cùng mẹ tới nơi đây như được tìm về đúng bản ngã của mình, được đắm chìm vào không gian núi rừng Tây Bắc lắng nghe tiếng vui ca của muôn loài chim muôn. Cùng với âm thanh vang vọng của dòng nước suối trong vắt như suối nguồn của đại ngàn xưa cổ", Thanh Bích hào hứng chia sẻ.

Kết thúc hai ngày khám phá Hà Giang, cô bạn trẻ tiếp tục di chuyển sang Đồng Văn, Lũng Cú, Mèo Vạc, Sông Nho Quế. Đây là những nơi mà cô và mẹ có nhiều cảm xúc nhất bởi non nước hữu tình, cảnh vật thiên nhiên ban tặng tạo nên một viễn cảnh cứ ngỡ đang được lạc vào một trốn thiên đường xứ lạ.

Đi Hà Giang, cô gái được mẹ chụp cho loạt ảnh amp;#34;nghìn likeamp;#34;: Câu chuyện phía sau đầy thú vị - 6

Bước sang ngày thứ 3, Thanh Bích cùng mẹ đi loanh quanh vùng trung tâm văn hóa, đây cũng là nơi cô và mẹ chụp được nhiều bức ảnh "sống ảo" nhất bởi nét tươi mới nơi trung tâm vẫn còn pha chút dư vị của miền dân tộc truyền thống.

Sau đó, cô gái 20 tuổi này cùng mẹ quay lại Mã Phì Lèng – con đường hạnh phúc. Tuy nhiên, con đường lúc di chuyển đến sương mù vây kín, theo Thanh Bích lúc đó chỉ cách ba bước chân cũng không nhìn thấy người phía trước nên không lưu giữ được thước ảnh nào làm kỳ niệm. Điều này khiến cô nàng tỏ ra tiếc nuối cho chuyến đi lần này.

Khép lại cuộc phưu lưu tại Hà Giang yêu dấu, mảnh đất của địa đầu tổ quốc, Thanh Bình cho rằng điểm lưu giữ mãi trong lòng cô chính là phong cảnh nên thơ trữ tình cùng nét đặc thù của người bản mến khách thật thà.

Nhưng điểm làm cô tiếc nuối nhất có lẽ là thời tiết không ủng hộ cho cô và mẹ trong chuyến đi lần này bởi sương mù, giá lạnh và đôi khi có chút mưa lất phất khiến con đường đi tưởng gần mà xa tít mù khơi.

"Mình sẽ còn quay trở lại Hà Giang trong một ngày không xa nữa. Bởi vẫn còn nhiều địa điểm mà mình chưa thể khám phá hết được do đặc thù thời tiết vào mùa đông của Bắc Bộ", 9X nhắn nhủ.

5 cô bé vùng cao mang nét đẹp lạ, trong trẻo tựa thiên thần từng nổi tiếng khắp MXH Việt
Bỗng dưng trở nên nổi tiếng trên các trang MXH Việt, những bé gái vùng cao với vẻ đẹp nguyên sơ, nụ cười trong veo... thu hút sự chú ý của nhiều...
Theo Hoàng Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng