Đi siêu âm 12 tuần phát hiện mang thai 3, người mẹ sinh con chỉ vỏn vẹn 7 phút

Khánh Hằng - Ngày 22/04/2021 13:30 PM (GMT+7)

Người mẹ này đã hạ sinh 3 đứa trẻ giống hệt nhau với tỷ lệ chỉ 200 triệu ca mới có một.

Mới đây, cặp vợ chồng cô  28 tuổi và anh Jack Mountain, 29 tuổi, sống tại thị trấn Bewdley, hạt Worcestershire, nước Anh, đã vô cùng vui mừng và hạnh phúc khi chào đón 3 đứa con sinh 3 khỏe mạnh và an toàn. Ba bé trai sinh 3 giống hệt nhau được sinh ra với tỷ lệ 200 triệu ca mới có một.

Cô Lauren cho biết cô đã rất vui mừng khi phát hiện bản thân mang thai nhưng vẫn nghĩ đó chỉ là thai một. Cho đến tuần thai thứ 12, khi đi siêu âm, cô Lauren và chồng mới sốc nặng khi biết không phải có một đứa trẻ mà là tới 3 đứa trẻ cùng lúc. Điều đặc biệt, đây là ca thụ thai 3 hoàn toàn tự nhiên. Vì là con đầu lòng của cặp đôi nên họ vô cùng vui mừng.

Đi siêu âm 12 tuần phát hiện mang thai 3, người mẹ sinh con chỉ vỏn vẹn 7 phút - 1

Đi siêu âm 12 tuần phát hiện mang thai 3, người mẹ sinh con chỉ vỏn vẹn 7 phút - 2

"Chúng tôi đã không thể tin được. Chúng tôi ngay lập tức gọi video cho gia đình và bạn bè để thông báo tin mừng và xem phản ứng trên gương mặt của họ. Chúng tôi còn phải cho họ xem bản scan hình ảnh siêu âm để chứng minh điều đó là thật", cô Lauren nhớ lại.

Tuy nhiên vì mang thai 3, cô Lauren cũng phải đối mặt với một số nguy cơ về sức khỏe cho cả mẹ và các con. Đặc biệt là khi 3 đứa trẻ sử dụng chung một nhau thai, điều đó có nghĩa là rất có thể lượng chất dinh dưỡng và máu từ người mẹ truyền đến 3 đứa trẻ không đều nhau, gây ra nguy cơ thai lưu hoặc sinh non. Trong khoảng thời gian mang thai, cô Lauren phải liên tục đi siêu âm và kiểm tra sức khỏe, may mắn là 4 mẹ con đều khá ổn định.

Đi siêu âm 12 tuần phát hiện mang thai 3, người mẹ sinh con chỉ vỏn vẹn 7 phút - 3

Vào ngày 16/1/2021, 3 đứa trẻ đã được sinh ra tại Bệnh viện Hoàng gia Worcestershire bằng phương pháp sinh mổ, sớm hơn 10 tuần so với ngày dự sinh. Ba bé trai lần lượt được đặt tên là River, Beau và Leo.

Do mang thai 3 lại sinh con nên 3 bé trai có cân nặng khá khiêm tốn. Hai bé River và Beau cùng nặng 1,4 kg còn bé Leo nặng 1,3 kg. Ba cậu bé có ngoại hình giống hệt nhau đến nỗi chính bố mẹ cũng gặp khó khăn trong việc phân biệt.

Đi siêu âm 12 tuần phát hiện mang thai 3, người mẹ sinh con chỉ vỏn vẹn 7 phút - 4

Cô Lauren chia sẻ về quá trình sinh con của mình: "River chào đời lúc 6h59 phút sáng, Beau chào đời lúc 7h04 phút còn Leo ra đời lúc 7h06 phút. Tất cả diễn ra chỉ trong vỏn vẹn 7 phút. Ca sinh 3 giống hệt nhau là rất hiếm. Chúng tôi nghe bác sĩ nói rằng tỷ lệ chỉ có 1/200 triệu ca trên thế giới. Những ca sinh 3 khác thông thường sẽ có 2 đứa trẻ giống nhau và đứa còn lại không giống. Tôi đã tham gia một nhóm Facebook dành cho những người mẹ sinh 3 và một số người còn sinh non hơn tôi, nhưng không có nhóm sinh 3 nào giống hệt nhau và được thụ thai tự nhiên".

Sau khi chào đời, 2 bé River và Beau đã được về nhà sớm hơn, còn bé Leo phải nằm lại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh thêm vài tuần để điều trị một số tình trạng sức khỏe. 

Đi siêu âm 12 tuần phát hiện mang thai 3, người mẹ sinh con chỉ vỏn vẹn 7 phút - 5

Đi siêu âm 12 tuần phát hiện mang thai 3, người mẹ sinh con chỉ vỏn vẹn 7 phút - 6

Anh Jack chia sẻ: "Thật là nhẹ nhõm khi ca sinh diễn ra an toàn cho Lauren và 3 đứa con của tôi".

Trong khi đó, cô Lauren nói thêm: "Chúng tôi phải qua lại bệnh viện mỗi ngày nhưng may mắn là chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ".

Vợ vừa sinh con 7 tháng lại bị đau bụng dữ dội, chồng chứng kiến cảnh tượng không ngờ
Nghe tin vợ bị đau bụng dữ dội, người chồng nhanh chóng đến chỗ làm của vợ, không ngờ phát hiện cảnh tượng này.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h