Đi uống nước không mang giấy tờ tùy thân, 2 cô gái bị "đẩy" vào trung tâm xã hội

Ngày 27/09/2017 16:04 PM (GMT+7)

Kiểm tra hành chính quán cà phê giữa ban ngày, phát hiện 2 cô gái không mang theo giấy tờ tùy thân, chính quyền phường Tam Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM) sau đó đã kết luận 2 cô gái thuộc diện vô gia cư nên đưa thẳng vào trung tâm xã hội.

Nhiều ngày qua, bà Lê Thị Mỹ Nghĩa (quê Tiền Giang) và bà Ngô Thị Thúy (quê Đồng Nai) chạy ngược xuôi xin các loại giấy tờ xác nhận nhân thân, nơi cư trú hợp pháp để bảo lãnh cho hai con gái là Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, con bà Nghĩa) và Nguyễn Thị Kiều (16 tuổi, con bà Thúy) nhưng không có kết quả.

Nhung và Kiều bị lực lượng chức năng phường Tam Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM) đưa vào Trung tâm hỗ trợ xã hội (HTXH) TP.HCM vì không mang theo giấy tờ tùy thân khi đi uống cà phê.

Đi uống nước không mang giấy tờ tùy thân, 2 cô gái bị amp;#34;đẩyamp;#34; vào trung tâm xã hội - 1

Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM, nơi 2 cô gái được đưa vào đây vì bị cho là thuộc diện vô gia cư

“Người đại diện của trung tâm HTXH nói phải chờ họ họp mới giải quyết được dù chúng tôi đã nộp đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ để bảo lãnh con theo đúng quy định của pháp luật”, bà Nghĩa nói trong bức xúc và cho biết ngày 22.9 vừa qua, bà đã cùng bà Thúy đến Trung tâm HTXH TP.HCM trên đường Nơ Trang Long (phường 13, quận Bình Thạnh) để nộp hồ sơ bảo lãnh con.

Theo bà Nghĩa, chiều 18.9, con gái của bà là chị Nhung sau khi đi làm về đã cùng với người bạn là Kiều và thanh niên tên Nghĩa đến quán cà phê ở khu phố 5 (phường Tam Bình, quận Thủ Đức) uống nước. 16h cùng ngày, lực lượng chức năng phường Tam Bình đến kiểm tra hành chính quán và những người có mặt tại đây.

Do không mang theo giấy tờ tùy thân nên chị Nhung và Kiều được đưa về trụ sở phường làm việc. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, Chủ tịch UBND phường Tam Bình đã chỉ đạo công an phường, phối hợp cùng cán bộ chuyên trách phòng chống tệ nạn xã hội của phường lập hồ sơ đưa 2 cô gái nói trên vào Trung tâm HTXH TP.HCM.

“Trong quá trình kiểm tra hành chính quán cà phê, tổ công tác phát hiện một số đối tượng không có giấy tờ tùy thân, trong đó có 2 đương sự là Nhung và Kiều nên đưa về phường lập biên bản. Trong suốt quá trình làm việc, 2 đương sự này không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ tùy thân nào. Công an phường đã yêu cầu gọi điện nhờ người thân mang giấy tờ đến để làm thủ tục bảo lãnh nhưng cả 2 không hợp tác”, ông Lê Nguyễn Trong Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình thông tin.

Theo Chủ tịch phường Tam Bình, đến 19h45 cùng ngày, Công an phường phối hợp với cán bộ chuyên trách phòng chống tệ nạn xã hội của phường đã lập hồ sơ đưa cả 2 vào Trung tâm HTXH TP.HCM theo quy định tại Quyết định 29/2017/QĐ-UBND TP.HCM.

Trong khi đó bà Nga cho biết, lúc 17h45 cùng ngày, bà nhận được điện thoại của con báo tin bị giữ ở phường, khi bà đang lục tìm giấy tờ của con cũng như đang trên đường đến nơi con bị giữ thì tiếp tục nhận được điện thoại của con gái gọi báo đã bị chuyển vào Trung tâm HTXH TP.HCM.

“Giờ tôi và chị Thúy không biết khi nào mới được bảo lãnh 2 cháu. Giấy tờ hồ sơ đã bổ sung hết rồi nhưng cả hai cháu vẫn không về được. Tụi nó đi uống nước không mang theo giấy tờ tùy thân chứ đâu có làm gì nên tội tình mà phải làm như vậy”, bà Nga bức xúc.

>> Xem thêm: Vụ cán bộ phường bị tố hành dân xin giấy chứng tử: Gia đình phản hồi về thông tin từ nhà tang lễ

Theo Dương Thanh – Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM