Điểm danh những "cú sốc" với cộng đồng mạng tuần qua

Ngày 21/07/2013 19:56 PM (GMT+7)

Điều dưỡng bất cẩn làm rơi 5 trẻ sơ sinh, xăng tăng giá lên mức cao kỷ lúc đúng người dân đang mải xem trận giao hữu giữa Arsenal và Việt Nam... là những vụ việc làm xôn xao cộng đồng mạng trong tuần vừa qua.

Điều dưỡng làm rơi 5 bé sơ sinh

09 giờ ngày 14/7/2013 (Chủ nhật), tại khoa A3 bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, điều dưỡng Trần Thị Vân Anh đẩy xe đón 5 cháu sơ sinh từ phòng điều trị 30 và 32 để tắm cho các cháu.

Khi đi qua đoạn dốc trước cửa phòng 32, điều dưỡng bị trượt chân, làm nghiêng và đổ xe làm 5 trẻ sơ sinh rơi xuống đất (từ trên xe đẩy cao 1 mét).

5 trẻ sơ sinh ngay sau đó đã được kiểm tra và chuyển đi Bệnh viện Nhi Trung ương, tại đây các bác sỹ đã khẩn trương khám, chỉ định các xét nghiệm cần thiết (chụp Xquang, chụp CTScanner, siêu âm) và kết luận 4 trẻ không có dấu hiệu bất thường. Vì vậy chuyển 4 trẻ sơ sinh về bệnh viện Phụ sản HN tiếp tục chăm sóc và theo dõi.

Điểm danh những quot;cú sốcquot; với cộng đồng mạng tuần qua - 1

Xe đẩy các cháu sơ sinh đi tắm lúc xảy ra sự việc (Ảnh do anh Trường Sơn cung cấp)

Bé sơ sinh còn lại bị nghi ngờ chấn động não nên được lưu lại để tiếp tục theo dõi tại bệnh viện Nhi Trung Ương.

 Ngày 15/7/2013, sau khi trẻ được khám lâm sàng, xét nghiệm, chụp phim CT Scanner và theo dõi 1 ngày, bệnh viện Nhi Trung ương kết luận sức khỏe của cháu hoàn toàn bình thường.Bài liên quan:

Sáng ngày 16/7/2013 đã chuyển về khoa Sơ sinh – Bệnh viện Phụ sản HN chăm sóc và theo dõi. Đến ngày 18/7/2013 (sau 4 ngày theo dõi) tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, hiện tại sức khỏe 5 trẻ sơ sinh đã ổn định và xuất viện.

Ngày 17/7, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện phụ sản HN cho biết, bệnh viện và gia đình nạn nhân đã có văn bản làm việc cùng nhau. Theo đó, bệnh viện cam kết cùng gia đình phối hợp theo dõi các cháu trong vòng 6 tháng.

Trong thời gian này, nếu các cháu có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, bệnh viện sẽ khám chữa hoặc chuyển bệnh viện chuyên khoa nếu vượt quá phạm vi chuyên môn của bệnh viện. Đồng thời, miễn hoàn toàn viện phí cho 5 sản phụ.

Điều dưỡng Trần Thị Vân Anh hiện đã bị tạm đình chỉ công tác để chờ kết luận chính thức của hội đồng kỷ luật bệnh viện. Sự việc này đã thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh những ngày qua.

Sở Y tế HN đã có văn bản báo cáo vụ việc tới Thành ủy và Ủy Ban Nhân Dân TP. Hà Nội yêu cầu Bệnh viện phụ sản Hà Nội Nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân và những người liên quan, xử lý và báo cáo Sở Y tế trong thời gian sớm nhất. 

CLB Arsenal đến Việt Nam

Vào lúc 23h30 đêm 17/7, câu lạc bộ bóng đá Arsenal đã chính thức rời khỏi Việt Nam, khép lại chuyến du đấu tại Việt Nam với những câu chuyện nóng hổi và vẫn lan tỏa đến tận bây giờ. Cùng YAN News điểm lại những tin tức nổi bật trong chuyến du đấu lịch sử của Pháo thủ vừa qua tại Việt Nam nhé.

Hình ảnh thầy trò HLV Wenger cùng với những chiếc nón lá Việt Nam trong ngày đầu tiên đặt chân đến Việt Nam được coi là một trong những hình ảnh đẹp của chuyến du đấu lần này, và đặc biệt hơn khi các hình ảnh này được tờ báo hàng đầu Dailymail của Anh đăng tải.

Hình ảnh anh chàng cởi trần chạy theo chiếc xe của Arsenal 8km đã trở thành một tiêu điểm nóng của chuyến du đấu và kéo theo sau đó những hiệu ứng lan truyền, “ăn theo” với tốc độ nhanh đến chóng mặt.

Như YAN News đã đưa tin về một CĐV hâm mộ Arsenal đã chạy theo xe của các sao bóng đá và được thầy trò HLV Wenger đồng ý cho lên xe, một đoạn "phóng sự" đặc biệt đã được quay lại và đưa lên kên Youtube chính thức của câu lạc bộ Arsenal khi anh chàng Running man chạy theo đoàn xe, “Running man” Vũ Xuân Tiến nhanh chóng trở thành đề tài nóng bỏng của Arsenal trong chuyến du đấu châu Á hè 2013 và xuất hiện trên các tờ báo hàng đầu ở Anh, như Dailymail, Telegraph, Mirror,…

Xăng tăng giá lên mức cao kỷ lục

20 giờ tối 17/7, nâng giá bán lẻ mặt hàng này lên mức cao nhất cho phép là 24.578 đồng/lít, chỉ kém 2 đồng mỗi lít so với mức kỷ lục được thiết lập ngày 28/3 là 24.580 đồng/lít.

Dân mạng đã hài hước cho rằng :" Trong khi cả nước đang xem bóng đá thì ngoài kia xăng tăng rất nhanh và bất ngờ, không ai kịp lấy tinh thần chuẩn bị đón tiếp điều này, nó nhanh và bất ngờ như bàn thắng mà Mạnh Dũng vào lưới Arsenal vậy".

Điểm danh những quot;cú sốcquot; với cộng đồng mạng tuần qua - 2

Xăng đánh úp tăng giá.

Đại diện Bộ Tài chính, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá cho rằng, tần suất điều chỉnh tăng giá theo quy định tối thiểu 10 ngày/1 lần. Các lần tăng giá xăng dầu gần đây đều trên 10 ngày, như vậy, tần suất tăng giá trong khuôn khổ cho phép.

“Có PV hỏi, tại sao điều chỉnh giá xăng lúc 20h ngày 17/7, trong lúc người dân đang xem bóng đá? Xin thưa, điều chỉnh giá xăng là áp dụng cho cả nước và thời điểm thích hợp với điều hành giá”, ông Tuấn nói.

Sự kiện xăng tăng lần này được cư dân mạng đánh giá là sự kiện gây sốc nhất tuần.

3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B

Ngày 20/7, tại Quảng Trị, 3 cháu bé sơ sinh đã tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.

Chiều 20.7, ông Trần Văn Thành, GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan chức năng tỉnh đã niêm phong toàn bộ lô vaccine viêm gan B đã tiêm cho 3 trẻ sơ sinh gây tử vong.

Trước khi có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vaccine viêm gan B (loại vắc xin tiêm trong 24 giờ sau khi sinh) vào sáng 20.7, cơ quan chức năng đã thực hiện niêm phong toàn bộ lô thuốc vaccine viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Các đơn vị trong ngành y tế tỉnh cũng được thông báo tạm dừng sử dụng loại vaccine này.

Điểm danh những quot;cú sốcquot; với cộng đồng mạng tuần qua - 3

Một trong ba cháu bé bị tử vong sau khi tiêm tại bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. 

Được biết, 3 liều vaccine viêm gan B tiêm cho 3 trẻ sơ sinh vào sáng 20.7 thuộc lô vaccine được Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa tiếp nhận vào ngày 18.7.2013, được sản xuất vào tháng 9.2012 (hạn sử dụng đến năm 2015) theo chương trình tiêm vaccine mở rộng.

Ông Trần Văn Thành cho biết: “Hiện nay chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B nhưng theo xác định ban đầu, nguyên nhân nghi do sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin”.

“Chúng tôi đã làm báo cáo gửi lên cơ quan chức năng và kiểm tra lại quy trình về chuyên môn để báo cáo cụ thể cơ quan liên quan, đồng thời động viên, chia buồn với gia đình 3 cháu bé. Nếu lỗi về chuyên môn chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”, ông Thành khẳng định.

Cuối giờ chiều ngày 20.7, sau khi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm thi thể 3 cháu nhỏ, thi thể của 3 cháu đã được gia đình đưa về quê mai tang.

Hiện vụ việc đang được Sở Y tế tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng, lực lượng Thanh tra và Công an tỉnh Quảng Trị tích cực điều tra làm rõ.

Chết vì dùng điện thoại iPhone đang sạc pin

Đầu tuần này, cộng đồng mạng, nhất là những người mê mệt iPhone đang "sốt xình xịch" trước thông tin một nữ tiếp viên hàng không ở Trung Quốc bị điện giật chết trong khi vừa cắm sạc chiếc iPhone 5 vừa nghe điện thoại.

Những câu chuyện làm sôi sục cộng đồng mạng tuần qua 4Liệu iPhone có phải là "thủ phạm" gây ra cái chết của nữ tiếp viên hàng không?

Điểm danh những quot;cú sốcquot; với cộng đồng mạng tuần qua - 4

Ma Ailun, 23 tuổi đã tử vong khi sử dụng chiếc iPhone 5 đang sạc pin.

Viết trên mạng xã hội, chị gái nạn nhân cho rằng "thủ phạm" gây ra cái chết của nữ tiếp viên 23 tuổi này là chiếc iPhone 5 được mua gần 1 năm trước. Cô gái đã bị điện giật mạnh khi từ phòng tắm ra và nghe điện thoại. Cảnh sát địa phương xác nhận, cô gái tử vong do điện giật. Tuy nhiên, kết luận chiếc điện thoại của Apple có phải là thủ phạm hay không vẫn trong quá trình điều tra. Cộng đồng mạng đặt nghi vấn trước thông tin trên và cho rằng, nguồn điện phát ra của smartphone rất nhỏ, không đủ để gây hại nghiêm trọng cho cơ thể. Dù không ít người sợ hãi, song đa phần các thành viên đều tin rằng không có cơ sở để "tẩy chay" iPhone cũng như các thiết bị điện tử khác.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan