Điểm mặt những clip hot nhất trong tuần (23/8-31/8)

Ngày 01/09/2013 09:49 AM (GMT+7)

Hãy cùng điểm lại những clip được nhiều người quan tâm trong tuần vừa qua.

Cảnh sát "đứng xem" nữ thu ngân bị đâm chết

Chiều 18/8, một vụ giết người đã xảy ra trong một siêu thị ở thị trấn Macheng, thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Nạn nhân là một nữ thu ngân 17 tuổi, có tên Xiao Hu, bị đâm chết với 10 nhát dao.

Hình ảnh từ camera giám sát trong siêu thị cho thấy, trong khi nạn nhân đang bị một nam thanh niên khống chế và đâm đến chết, thì hai cảnh sát đứng ngay cạnh đó lại chần chừ không dám xông vào ngăn cản. Mãi cho đến khi thủ phạm tự dùng dao đâm mình và ngã lăn ra đất, hai viên cảnh sát này mới lao vào can thiệp.

Điểm mặt những clip hot nhất trong tuần (23/8-31/8) - 1

Nam thanh niên khống chế nữ thu ngân khi hai cảnh sát vừa có mặt tại hiện trường. 

Hành vi của hai cảnh sát đã khiến gia đình nạn nhân vô cùng tức giận. Dư luận và cư dân mạng TQ cũng bày tỏ sự bất bình trước phản ứng chậm trễ của họ.  

Tuy nhiên, Sở Công an thành phố Bạng Phụ đưa ra kết luận cuối cùng: không có dấu hiệu hai cảnh sát trên lơ là nhiệm vụ và thờ ơ trước sự việc cô gái trẻ bị sát hại. Do vậy, hai người này sẽ không bị kỷ luật và hiện vẫn đang làm việc bình thường. Tổ điều tra sẽ công khai chi tiết điều tra và lý do họ đưa ra quyết định trên.

Xem video:

'Người hùng' bắn tan mây, ngăn mưa đá

Tìm hiểu về công việc ngăn mưa đá của 'người hùng' nước Đức với hiệu quả có thể giảm từ 50-75% thiệt hại do mưa đá gây ra.

Mưa đá là mưa với những hạt băng có kích thước lớn nhỏ khác nhau và kèm theo gió mạnh. Đôi khi, hạt mưa đá to như quả trứng làm sập nhà cửa, gây thiệt hại cho mùa màng, thậm chí gây thương tích, chết người.

Tại vùng Rừng Đen ở Đức, có một nhân vật rất am hiểu về mưa đá. Anh chuyên làm tan những đám mây đen lớn nhằm ngăn chặn sự hình thành của những hạt băng.

Xem clip:

Clip phô bày chứng “nghiện công nghệ” của giới trẻ

Đây là một clip đơn giản nhưng khiến người xem suy ngẫm về một 'bệnh khó chữa' của giới trẻ hiện nay.

Sau vài ngày đăng tải, “I Forgot My Phone” đã ẵm về hơn 12 triệu lượt xem trên Youtube. Tác giả trẻ Charlene deGuzman đã chọn đề tài công nghệ và sức ảnh hưởng của nó tới giới trẻ để đưa vào clip của mình.

Clip “I Forgot My Phone” nói về một cô gái không sử dụng điện thoại di động và ngay lập tức cảm thấy... lạc lõng với những người xung quanh.

Điểm mặt những clip hot nhất trong tuần (23/8-31/8) - 2

 Những bữa tiệc sinh nhật cũng thêm lung linh nhờ ánh sáng từ những chiếc điện thoại đang quay phim, chụp ảnh không ngừng.

Clip nhanh chóng đạt mốc 10 triệu lượt xem trên Youtube. Dân mạng ở nhiều nước hứng thú với clip bởi một căn bệnh khó chữa của giới trẻ đã được minh họa dưới con mắt cũng của một người trẻ - bệnh “nghiện công nghệ”, “nghiện” mạng xã hội.

Không chỉ riêng giới trẻ, số đông người hiện nay thường xuyên chìm đắm vào mạng trực tuyến, thế giới ảo. Đôi khi họ chăm chút cho trang cá nhân trên mạng còn kĩ càng hơn cách giao tiếp, cách thể hiện bản thân với người khác ở đời thực. Nhận định “công nghệ có thể cướp đi những người bạn” không hề sai nếu như ai cũng chỉ chăm chú vào mạng ảo, say mê các món đồ công nghệ quá mức mà quên đi mọi việc diễn ra quanh mình.

Xem video:

Bé 6 tuổi bị móc mắt lấy giác mạc

Tối 26/8, một bé trai 6 tuổi ở Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đang chơi ngoài nhà thì đột nhiên biến mất.

Gia đình đã phát hiện ra em sau 4 giờ tìm kiếm kể từ lúc biến mất bên ngoài khu nhà với một cơ thể dính đầy máu. Đôi mắt của em được tìm thấy gần đó nhưng giác mạc đã bị bóc đi, các báo cáo của giới chức Trung Quốc cho rằng những kẻ buôn nội tạng là thủ phạm của vụ án kinh hoàng này.

Điểm mặt những clip hot nhất trong tuần (23/8-31/8) - 3

Cậu bé đang được điều trị tại bệnh viện với băng trắng trên khuôn mặt 

Hiện cậu bé đang được điều trị trong bệnh viện mắt tỉnh Quảng Đông với một tấm băng trắng cuốn trên mắt, trong khi đó các thành viên trong gia đình vẫn chưa hết sốc và khóc lóc xung quanh phòng bệnh.

Trên mạng xã hội Trung Quốc, vụ cướp nội tạng tàn nhẫn đang gây "bão" với hàng loạt lời lên án thủ phạm cũng như chia sẻ với nạn nhân.

“Tội ác này vô cùng dã man, cực kỳ tàn bạo. Sao một con người có thể hành động tàn nhẫn, vô nhân tính đến như vậy?”, một thành viên trang mạng xã hội Sina Weibo viết.

Xem video:

Bé sơ sinh bị mẹ bóp cổ, vứt vào bồn cầu

Ngày 17/8, Amanda Hein (26 tuổi, sống ở Allentown, bang Pennsylvania, Mỹ) đang xem đấu vật trên truyền hình với một nhóm thì cô kêu đau lưng và đi vào phòng vệ sinh. 40 phút sau Amanda quay trở lại với vết máu dính trên người nhưng cô vẫn khẳng định không sao cả.

Sau khi sinh con trong nhà vệ sinh, Amanda đi ra ngoài và hút một điếu thuốc, sau đó trở về tiếp tục xem đấu vật với nhóm bạn.

Điểm mặt những clip hot nhất trong tuần (23/8-31/8) - 4

Nhà vệ sinh ở quán bar - nơi Amanda sinh đứa bé rồi bóp cổ tới chết

Theo lời khai của những người bạn đi cùng Amanda, lúc đó, khi cả nhóm đang cùng xem đấu vật trên truyền hình tại quán bar, Amanda bỗng nhiên kêu đau lưng rồi đi vào phòng vệ sinh nữ trong khoảng 40 phút. Khi trở lại, trên áo cô có vết máu nhưng cô vẫn không trở về nhà ngay mà ở lại hút thuốc và chơi cùng bạn bè cho đến hết buổi.

Anh Dave Rank, chủ quán bar, kể lại: "Một trong số các nhân viên của tôi đang định xả nước bồn cầu thì thấy mắc kẹt. Anh ta mở nắp lên và bất ngờ khi nhìn thấy một đứa bé sơ sinh bị ném vào đó.Tôi gọi điện cho cảnh sát để thông báo về vụ việc này".

Cảnh sát hiện tiến hành tìm kiếm tung tích cha của đứa bé. Trong khi đó Amanda Hein sẽ ra hầu tòa vào tháng 9 tới và có thể phải đối mặt với án tử hình vì hành vi vô nhân tính của mình đối với đứa trẻ.

Xem video:

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan